บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไทยเตรียมขายไฟฟ้าให้เขมร เดินสายผ่านช่องสะงำ

เรื่องขายไฟฟ้าให้เขมร เช้า บิ๊กน้ำมันเยิ้มบินด่วนประชุมผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ อนุมัติขายไฟ
ตกบ่ายเจ้าหน้าที่สองประเทศประชุมทำความตกลง

เจ้าหน้าที่ไทย-กัมพูชา หลังการหารือเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าเข้าไปยังกัมพูชา ๒๙ ส.ค. ๕๔ฟิฟทีนมูฟ — สัมพันธ์ดี ไทย-เขมร หารือเชื่อมระบบไฟฟ้าจาก จ.ศรีสะเกษ เข้าไปยังเขมร พื้นที่ จ.อุดรมีชัย ผ่านด่านช่องสะงำ ผู้ว่า จ.อุดรมีชัย และ ออกญา ลี ยงพัต ราชาแห่งเกาะกงเจ้าของ บ.ลียงพัต ผู้ดำเนินการเชื่อมสายฝั่งเขมรเข้าร่วมหารือ กับนายอำเภอภูสิงห์และตัวแทนเจ้าหน้าที่ของไทย
ศูนย์ข่าวนครวัต (๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๔) รายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ ๒๙ สิงหาคม เจ้าหน้าที่จังหวัดอุดรมีชัยของกัมพูชา และจังหวัดศรีสะเกษของไทย ได้พบหารือเกี่ยวกับการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าเข้าไปยังประเทศกัมพูชา ผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

การหารือเพื่อเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าจากจังหวัดศรีสะเกษเข้าไปยังประเทศ กัมพูชา ระหว่างเจ้าหน้าทีของทั้งสองประเทศ ดังกล่าว ฝ่ายกัมพูชานำโดย นายเบ็จ โซะเค็น1 ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย และออกญา ลี ยงพัต23 เจ้าของบริษัทลียงพัต ซึ่งเป็นผู้ช่วยเหลือในการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า พร้อมด้วย พล.ท.เจีย มอน และเจ้าหน้าที่จังหวัดที่เชี่ยวชาญระบบไฟฟ้า ส่วนฝ่ายไทย มีนายอำเภอภูสิงห์ รองผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซึ่งรับผิดชอบ ๑๙ จังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร หลังการหารือสองฝ่ายจะนำเอกสารความตกลงไปตรวจสอบอีกครั้ง



ทำงานกันรวดเร็วจนเหลือเชื่อ แถมลี ยงพัต มีเอี่ยวอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง