บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

สุเทพ-มาร์ค คู่หู มารดำ-ขาว !! โดย...ก้อนกรวด

เกาะกระแส
โดย...ก้อนกรวด

 ถือว่าใกล้ “สติแตก”เข้าไปทุกทีแล้ว สำหรับรัฐบาล “หล่อ-ลวง-แหล” เพราะทนไม่ได้ที่ถูกพันธมิตรฯ เปิดโปงกระชากหน้ากากออกมาให้ชาวบ้านได้เห็น “ธาตุแท้” อยู่ทุกวัน ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ต้องกดดันให้ ตำรวจเล่น “บทโหด” เตรียม “รื้อส้วม” ของผู้ชุมนุม เป้าหมายก็เพื่อกดดัน บีบคั้นทุกทาง ซึ่งเป็นมาตรการในเชิงจิตวิทยา หลังจากก่อนหน้านี้ได้ผลักดันและยึดพื้นที่ถนนคู่ขนานจำนวน 2 เลน หน้ากระทรวงศึกษาได้สำเร็จไปแล้ว

 การรุกคืบเข้ามาดังกล่าวก็เป็นไปตามความต้องการของ “สองคู่หู-มารดำขาว” อภิสิทธิ์-สุเทพ ที่สั่งการให้ตำรวจทำอย่างไรก็ได้ แต่ต้องทำให้พันธมิตรฯ สลายการชุมนุมพ้นไปจากพื้นที่ใกล้ทำเนียบฯ-สภา เพราะถ้ายังถูกจับ “แก้ผ้า” แบบนี้อยู่ทุกวัน ต่อไปก็เหลือแต่ตัว “ล่อนจ้อน” แน่

 ขณะเดียวกันหากนับจากวันนี้ก่อนถึงวันที่ 12 มีนาคม ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่วันที่ “ม็อบเสื้อแดง” กำหนดนัดชุมนุมใหญ่ แม้ว่า “เหลือง-แดง” จะรวมกันไม่ได้ เพราะเป้าหมาย และเหตุผลคนละอย่างก็ตาม แต่เฉพาะหน้าก็คือ “ไม่เอามาร์ค” เหมือนกัน นี่แหละคือสาเหตุที่ต้องรีบเร่งจัดการเพื่อ “บั่นทอน” เอาไว้ก่อน

00 นาทีนี้ เริ่มได้ “กลิ่นเลือกตั้ง” โชยมาแตะจมูกแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ละพรรคต่างทยอยเปิดตัวผู้สมัคร โดยเฉพาะในระบบเขต แต่ถึงอย่างไรต้องยอมรับความเป็นจริง เป็นการแข่งขันกันระหว่าง ประชาธิปัตย์ กับเพื่อไทย ซึ่งถ้าพูดแบบไม่เกรงใจก็ต้องบอกว่า “ฝ่ายแม้ว” ยังเหนือกว่า และยิ่งบรรยากาศข้าวของแพงหูฉี่แบบนี้ ก็ยิ่งเป็นใจ นำไปตีกินหาเสียงได้สบาย และมีโอกาส “แลนสไลด์” เสียด้วยซี อย่ามองข้ามเป็นอันขาด !!

 ขณะเดียวกัน คำถามที่จะต้องเกิดขึ้นตามมาก็คือ “ถ้าไม่ใช่มาร์ค แล้วจะเอาใคร” จะดังออกมาเรื่อยๆ เพราะถือว่านี่คือแทกติก ระดับ “มารแปลงร่าง” ที่ต้องเร่งขยายผล คิดว่าจะ “เบรกอารมณ์” และกระแส “เบื่อมาร์ค-ปชป.” ลงได้ หากนำไปเปรียบเทียบกับฝ่ายตรงข้าม แต่อีกมุมหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกัน มาร์ค-สุเทพ-แม้ว-มิ่งขวัญ-เฉลิม นาทีนี้ ไม่ต่างกัน ถือว่า “ราคาเดียวกัน” หมด ดังนั้นเมื่อมีคำถามข้างต้นออกมา ก็ต้องตอบกลับไปว่า “ไม่ต้องห่วง” จะไปสนใจทำไม ในเมื่อราคาเดียวกัน มันก็ไม่ใช่เป็นเรื่องแปลก หากมีใครสักคนจะขึ้นมาเป็นนายกฯ ในวันหน้าที่มาตามกระบวนการ ตามขั้นตอน อย่าไปติดกับดักตื้นๆ ของพวก “เขี้ยวลากดิน” ในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะหากใครก็ตาม ที่ขึ้นมาแล้ว “ทำชั่ว-ขายชาติ” มันก็ต้องไล่ไปให้พ้นอีก มันต้องพัฒนาการไปเรื่อยๆ ด้วยตัวของมันเอง เหมือนกับก่อนหน้านี้เคยถามกันว่า “ถ้าไม่เอาแม้ว แล้วจะเอาใคร” ก็ถึงได้มาร์ค อยู่นี้ไงล่ะ ไอ้โง่ !!

น่าเห็นใจที่สุดเวลานี้ก็คงจะหนีไม่พ้น “วีระ สมความคิด” กับ "ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์" ที่ยังคาอยู่ในคุกเขมร และทำท่าจะ “ลากยาว” เสียด้วย เพราะเรามีนายกฯ “ห่วยแตก” ขาดความรับผิดชอบ ล่าสุดฉวยโอกาสอ้างบรรยากาศความสัมพันธ์สองประเทศไม่ปกติ ทำให้ช่วยเหลือลำบาก พร้อมกับโยนให้ครอบครัวเป็นคนตัดสินใจว่า จะยื่นอุทธรณ์ หรือ ขออภัยโทษ สรุปว่าเมื่อตัวเอง “ไม่มีน้ำยา” จะช่วยเหลือ พอได้จังหวะก็“ลอยแพ” ชิ่งหนีมันเสียดื้อๆ

 ไม่น่าเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากเป็น ผบ.ทบ.ไม่นาน ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป ตอนแรกก็ดูดี ท่าทางขึงขัง เอาจริงเอาจัง แต่พอผ่านไปสักพัก มันก็เห็นอะไรบางอย่าง ดูแล้วไม่ต่างจากคนที่ถูก“ครอบงำ” จาก “พี่ใหญ่” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จนทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง การวางบทบาทจึงขาดๆ เกินๆ และนับวันยิ่ง “บ้อท่า” ลงไปเรื่อยๆ ในระยะยาวถือว่าน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในสถานการณ์ชายแดนไทย-เขมร ในฐานะผู้นำกองทัพบก ทำให้ “น้องๆ” ผิดหวังไม่น้อย นอกจากนี้ ยังมีสถานการณ์ชายแดนใต้ ก็ยัง “ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน” ทำให้เริ่มถูกจับตามองกันบ้างแล้วว่าจะไปได้ “สักกี่น้ำ” !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง