บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ข่าวล่าสุดจากชายแดน..กับมาตรการลองใจตะหานเกเรของกัมพูชา และจดหมายจากหน้าแนว..เสียงโอดครวญของผู้กล้

 by NN1234



 แม้ ผวจ.สุรินทร์จะสั่งการปิดศูนย์อพยพเกือบที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อให้ประชาชนชาวไทยที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อันได้แก่ อ.พนมดงรัก และ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้เดินทางกลับเข้าไปอาศัยอยู่ตามบ้านเรือนของตัวเองตั้งแต่เมื่อวานซืน(2 พฤษภาคม)แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่วายที่จะต้องพากันอพยพกลับมายังศูนย์อพยพที่เคยเปิดไว้นั้นตามเดิม
 นัยะนี้สะท้อนว่า ชายแดนไทย-กัมพูชาตอนนี้นั้น ไม่ได้สงบจริง เพียงแต่ฝ่ายไทยอาจจะจำกัดระดับของความรุนแรงในการปะทะลงได้ระดับหนึ่ง ซึ่งเกิดจากการเสริมกำลังและเพิ่มประสิทธิภาพการรบของอาวุธยุทโธปกรณ์ ซึ่งแน่นอนว่า กองทัพไทยต้องมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าทุกประตูรบ
 อาทิเช่น ฐานยิงจรวด บี -21 ของกัมพูชา ซึ่งตอนนี้ก็ไม่หาญกล้ายิงกระสุนปืนใหญ่เข้ามาตกอย่างไร้เป้าหมายและทิศทางดังเช่นแต่ก่อนเริ่มมีการยิงกันใหม่ๆ  เพราะ ประสิทธิภาพการรบของฝ่ายไทยที่สูงกว่า เพียงแต่ฝ่ายไทยไม่ต้องการโต้ตอบอย่างไร้มนุษยธรรม และไม่ต้องการตกเป็นฝ่ายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น ผู้ใหญ่รังแกเด็ก
 จึงยังคงมีแต่เพียงการปะทะตามแนวชายแดนของทหารพรานไทยที่อยู่ หน้าแนว(ตัวจริง)กับ ทหารเมายาบ้าของฝ่ายกัมพูชาที่มักทำตัวเกะกะระราน โดยชอบทำทีเดินดุ่ยๆ เข้ามาหาแนวบังเกอร์ของทหารไทยแล้วก็กราดปืนเข้าใส่อย่างบ้าคลั่ง และก็ถูกสวนกลับให้กลับไปดินแดนของตัวเองอย่างไร้วิญญาณ หรือ กลางวันก็เข้ามาพูดคุยกับทหารไทยด้วยดี แต่ตกค่ำมืดก็ยิงปืนใส่อย่างไม่ยั้งมือ เป็นต้น
 .....เมื่อการเจรจา ระดับประเทศเริ่มจะมีเค้าลางเกิดขึ้นมาบ้าง ส่วนการตกลง ในระดับปฏิบัติการหรือระดับพื้นที่นั้น มีการริเริ่มตั้งแต่แมื่อเย็นวานนี้(3 พฤษภาคม) ที่ชายแดนด้านปราสาทตาควายก็ได้มีข้อตกลงที่นำไปสู่การปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลการสงบศึก ซึ่งเสมือน การลองใจว่าทหารกัมพูชา(ของนายกฯ ฮุนเซ็น)ในระดับปฏิบัติการนั้นจะยอมหยุดยิงจริงหรือไม่
 โดยให้ต่างฝ่ายจัดทหารพรานชุดละ 6 นาย ไปประจำการ(ประจันหน้ากันและพูดคุยกันเป็นการผูกมิตร) จำนวน 3 จุด ได้แก่ 1)จุดปราสาทตาควาย 2)จุดต้นไทรกลางเนิน และ 3)จุดประสานงานชั่วคราว รวมแล้วฝ่ายละ 18 นาย
 ผลการปฏิบัติการครั้งนี้ปรากฏว่า ได้ผลดีเกินคาด เหตุการณ์สู้รบเมื่อคืนไม่ได้เกิดขึ้น จึงไม่เกิดการสูญเสียของทั้งสองฝ่าย
 โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มมาตรการนี้ ยังไม่มีการลั่นกระสุนปืนแม้แต่เพียงนัดเดียว  ...และเมื่อเช้าวันนี้(4 พฤษภาคม)บรรยากาศการพูดคุยสนทนาก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทหารทั้งสองฝ่ายแบ่งปันอาหารแก่กันกิน ไม่ว่า อาหารเช้า ขนมขบเคี้ยว และ....เหล้าขาว (ของชื่นชอบของตะหานฮุนเซ็น)
 
 ข่าวการปะทะกันจากด้านชายแดน จ.สุรินทร์จึงถูกกลบด้วยเสียงสัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ.แทนด้วยคำสัมภาษณ์เรื่อง การแสดงความเสียใจกับการสูญเสียของกำลังพลฝ่ายไทยและประชาชนที่ถูกลูกหลงตามแนวชายแดน รวมทั้งการบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย 
 แต่เสียงโอดครวญจากทหารพรานหน้าแนว (หรือ Black Warrior )ของการปะทะจากการสู้รบนั้น เราต้องยกย่องให้พวกเขาเป็น วีรบุรุษตัวจริง เพราะนอกจากความหาญกล้าประจันหน้ากับศัตรูจอมเกเรแล้ว ...พวกเขายังเป็น นักรบราคาถูก ที่ทำงานอย่างไม่รู้จักคำว่า กลัวตาย ทั้งยังไม่มีคำประกาศยกย่องอย่างสวยหรูจากผู้บังคับบัญชา และ ผบ.ทบ.อีกด้วย ...กลับไม่มีแม้เงาเสียงสะท้อนใดๆ จาก ผบ.ทบ.
 วันนี้...ราคาค่าชีวิตของพวกเขาเทียบอะไรไม่ได้เลยกับคนที่นั่งทำงานในห้องแอร์อันเย็นฉ่ำ ....แต่พวกเขา (ทหารพราน .. Black Warrior) นั้น สายตาพวกเขากลับไม่เคยละวางไปจากการจับตาดูความเคลื่อนไหวของเหล่าอริราชศัตรู ในขณะที่นิ้วมือยังคงเตรียมเหนี่ยวไกปืนอยู่ตลอดเวลา ไปยังพวกที่เข้ามารุกล้ำเขตแดน เพราะว่า นาทีชีวิตเป็นสิ่งที่เผลอไม่ได้ 
 หาก “แม่ทัพ”ที่รู้ใจกำลังพลว่าจะรบเพื่อปกป้องอธิปไตย เพื่อให้ประชาชนไทยกลับเข้าไปอยู่ในบ้านเรือนของตนเอง สามารถนอนตาหลับได้อย่างไร และซื้อใจบรรดานักรบราคาถูกเหล่านี้ได้ ก็ไม่ต้องทำอะไรมาก
 จักต้องทำให้กำลังพลเหล่านี้มีค่ามีราคาเเพงกว่า นักรบฝั่งกัมพูชาอย่างรีบด่วน..เท่านั้นเอง
 ขอสดุดีเหล่านักรบราคาถูกนี้ไปตลอดกาล ....
 หลับเถิด ทหารกล้า ...ปวงข้า "นักรบชุดดำ" จะปกป้องภัยให้ท่านเอง
.....................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง