บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2011 เวลา 09:49 น.    ใช้ข้อมูลจับสายลับเขมร ฟ้องมรดกโลก-ศาลโลก มาร์คเชื่อไทยได้เปรียบ! มัดเขมรจ้องรุกรานไทย

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2011 เวลา 09:49 น.    ใช้ข้อมูลจับสายลับเขมร ฟ้องมรดกโลก-ศาลโลก มาร์คเชื่อไทยได้เปรียบ! มัดเขมรจ้องรุกรานไทย "มาร์ค" เตรียมใช้ข้อมูล "จับสายลับเขมร" ฟ้องค.ก.มรดกโลก-ศาลโลก มัดเขมรรุกรานไทย มั่นใจข้อมูลที่มีเป็นประโยชน์ต่อไทย ด้าน“สุเทพ” ยันไม่มีการเจรจาขอเปลี่ยนตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับกัมพูชา วันที่ 10 มิ.ย. 2554 เวลา 07.55 น. ที่สถานตรวจโรคปอด ถนนแฉล้มนิมิตร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ทหารพรานจับกุมตัวผู้ชาย 3 คนที่มีทั้งชาวไทย ชาวกัมพูชา และชาวเวียดนาม ใช้รถยนต์เป็นพาหนะลักลอบสอดแนมหาพิกัดที่ตั้งของทหารไทย และสำรวจหลุมหลบภัยของชาวบ้าน ที่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ แต่เจ้าหน้าที่กัมพูชาได้ประสานมายังฝ่ายความมั่นคงของไทย เพื่อขอตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนว่า ตนได้พูดคุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ รักษาการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เห็นว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายของไทย เพราะได้พบเอกสารหลักฐานต่างๆ   เมื่อถามว่า ไทยจะใช้เรื่องนี้ไปใช้เจรจากับกัมพูชาในกรณีของนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำของกัมพูชา ได้หรือไม่ รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรากำลังพิจารณารายละเอียดทั้งหมด เพราะเราต้องสอบสวนให้ไปถึงต้นเหตุและวัตถุประสงค์ของคนเหล่านิ้ เนื่องจากมีเอกสารหลายอย่างและแผนที่ ดังนั้นเราต้องแจ้งให้กัมพูชารับทราบว่านี่คือสิ่งที่ไทยพบ และเราไม่ยอมรับการกระทำแบบนี้ อย่างไรก็ตาม นายสุวิทย์บอกว่าจะใช้เรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์ในเวทีอื่นๆด้วย ต่อข้อถามว่า กัมพูชายังใช้วิธีการสืบข้อมูลเรื่องของทหารและหลุมหลบภัย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นี่เป็นตัวหนึ่งที่เราจะใช้ไปบอกกับเวทีต่างๆในโลกว่ามันแสดงออกถึงเจตนาของกัมพูชา ทั้งนี้ยังมีเวลาที่ไทยสามารถส่งข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติมไปยังคณะกรรมการมรดกโลก และเราอาจมีการยื่นต่อศาลโลกด้วย แต่ต้องพิจารณาข้อมูลก่อน ซึ่งตนมั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายไทย และเมื่อต่างประเทศได้เห็นข้อมูลตรงนี้ จะเห็นได้ชัดว่าฝ่ายที่มีเจตนาคือฝ่ายกัมพูชา และสิ่งที่กัมพูชาอ้างมาตลอดว่าไทยรุกรานเขานั้นไม่ได้มีหลักฐานใดเลย แต่ในทางตรงกันข้ามเขากลับกระทำอย่างนี้ “สุเทพ” ยันไม่มีการเจรจาขอเปลี่ยนตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับกัมพูชา เวลา 09.00น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางการไทยจับกุมสายลับของกัมพูชาและคนไทยส่วนหนึ่งที่เข้ามาโจรกรรมข้อมูลจากฝ่ายไทยว่า เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีไปตามตัวบทกฎหมาย ทั้งนี้ เบื้องต้นทางการไทยจะไม่มีการไปขอเจรจาเพื่อขอเปลี่ยนตัวให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เช่น กรณีของนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนไพบูรณ์ กลับมา ถึงเวลานี้ยังไม่มีการพูดหรือเจรจาใดๆทั้งสิ้น   เมื่อถามว่า ทางการกัมพูชามีการประสานขอตัวกลุ่มคนดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ากัมพูชาประสานมาอย่างไร  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง