บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กองทัพ ไม่กังวล ศาลโลก คุ้มครองพื้นที่ประสาทพระวิหาร


Pic_186096 ผบ.ทบ.ย้ำอย่าไปกังวลศาลโลกคุ้มครองพื้นที่ประสาทพระวิหาร ทหารพร้อมวางกำลังป้องกันชายแดน เผย เป็นไปไม่ได้ ทหารเขมรมี นิวเคลียร์ ขนาดเล็กในครอบครอง

วันที่ 13 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีที่ศาลโลกจะตัดสินคุ้มครองพื้นที่โดยรอบประสาทพระวิหาร ตามที่ กัมพูชาร้องขอในวันที่ 18 ก.ค. 2554 ว่า เรื่องนี้ชายแดนเรามีความเตรียมพร้อม ไม่ต้องกังวลซึ่งเราก็รับผิดชอบตามชายแดนที่วางกำลังไว้ในปัจจุบัน ตามเส้นแบ่งเขตที่กำหนดไว้ในแผนที่ ที่เรายึดถือไม่ต้องกังวล

เมื่อ ถามว่าช่วงนี้เปลี่ยนรัฐบาลจะมีปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไรเป็นหน้าที่ของกองทัพอยู่แล้วในการรักษาอธิปไตยโดยไม่ต้องมีใคร สั่งก็ต้องทำ เพราะเป็นพันธกิจ 4 ประการของกองทัพเรื่องการป้องกันชายแดนเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของทหาร ทหารสามารถดำเนินตามยุทธวิธีกลยุทธ์ต่างๆในพื้นที่เขตแดนไทยได้ตามอำนาจมอบ หมายตามกฎของกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่าทางกัมพูชามีระเบิด นิวเคลียร์ขนาดเล็กจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก มันไม่ง่ายขนาดนั้นที่มีนิวเคลียร์บนรถจี๊ปเป็นไปไม่ได้ มั่วอย่าไปเชื่อไม่มีหรอก เมื่อถามว่า วันนี้ทหารไทยอยู่จุดไหนก็ยังอยู่จุดนั้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าก็ยังอยู่ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงจากตรงนี้ก็เป็นเรื่องของรับบาล สั่งการมาให้ชัดเจน

ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง