บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จีนขยาย “อำนาจละมุน” เซ็นความตกลงร่วมมือกับ “ฮุนเซน” 29 ฉบับรวด



นายโจวหยงคาง (ที่ 3 จากซ้าย) และนายกรัฐมนตรีฮุนเซน (ที่ 3 จากขวา) ร่วมในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี ในกรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อวันที่ 20 ส.ค. -- Xinhua/Liu Weibing.
     
สำนักข่าวกัมพูชา - กัมพูชาและจีนบรรลุข้อตกลงด้านความร่วมมือ การลงทุน การค้าและความช่วยเหลือทั้งหมด 29 ฉบับ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างการเดินทางเยือนกัมพูชาของนายโจวหยงคาง สมาชิกกรรมการประจำกรมการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการเมืองและกฎหมาย คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์
     
       ข้อตกลงที่ลงนามร่วมกันมีขึ้นหลังนายจ้าวหยงคาง หารือกับนายกรัฐมนตรี ฮุนเซน ของกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ (20 ส.ค.)
     
       นายเอียงสุภเล็ธ ผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายต่างให้คำมั่นที่จะสร้างเสริมมิตรภาพระหว่างสองประเทศที่มีอย่าง ยาวนานให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
     
       นายโจวหยงคาง กล่าวว่า ความร่วมมือระดับทวิภาคีในภาคการเมือง การค้า เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ได้กล่าวตอบว่า การเดินทางเยือนของนายจ้าวหยงกังจะช่วยส่งเสริมมิตรภาพระหว่างจีนและกัมพูชา ต่อไป
     
       นายเอียงสุภเล็ธ ระบุว่า กัมพูชา ยืนยันว่า ยังคงยึดมั่นกับนโยบายจีนเดียว และรัฐบาลกัมพูชาจะกระตุ้นความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น และการเดินทางเยือนจีนของนายกรัฐมนตรีฮุนเซนเมื่อปี 2553 นั้นนับเป็นยุคใหม่ของความสัมพันธ์ของสองประเทศ
     
       นายกรัฐมนตรี ฮุนเซน ยังได้แสดงความรู้สึกขอบคุณจีนสำหรับความช่วยเหลือและการสนับสนุนเป็นจำนวน มาก และยาวนานต่อกัมพูชา และหวังให้กิจการของจีนเข้าลงทุนในกัมพูชาเพิ่มขึ้น

นายโจวหยงคางขณะเข้าเฝ้ากษัตริย์นโรดมสีหมุนี ในกรุงพนมเปญ. -- Xinhua/Liu Weibing.
      

นาย โจวหยงคาง และนายกรัฐมนตรีฮุนเซน เดินจับมือพูดคุยหลังพิธีลงนามข้อตกลง ในระหว่างการเดินทางเยือนกัมพูชาของนายจ้าวหยงกัง เพื่อกระชับความความสัมพันธ์และความร่วมมือในด้านต่างๆระหว่างสองประเทศ. -- Xinhua/Liu Weibing.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง