บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จัดประชุมทหารเขมรด้านพระวิหารแจ้งข่าวจุดยืนใหม่ฮวยเซง

กัมพูชาจัดประชุมทหารประจำการชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อแจ้งข่าวจุดยืนใหม่ของรัฐบาลกัมพูชา ๑๓ ส.ค. ๕๔ฟิฟทีนมูฟ — เขมรจัดประชุมผู้บัญชาการด้านพระวิหารที่ช่องตาเฒ่า แจ้งข่าวจุดยืนใหม่ของฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ต้องการสานต่อความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยหลังรัฐบาลรัฐไทยใหม่ของ ทักษิณ ขึ้นครองอำนาจ ย้ำคำกล่าวฮุน เซน ที่ระบุเป็นศักราชใหม่ในความสัมพันธ์ไทย-เขมร
ผู้บัญชาการทหารระดับสูงของกัมพูชาจัดประชุมทหารที่ประจำการในสมรภูมิชาย แดนไทย-กัมพูชา เพื่อแจ้งข่าวจุดยืนทางนโยบายใหม่ของหัวหน้ารัฐบาลกัมพูชา คือการสานต่อความสัมพันธ์อีกครั้งระหว่างกัมพูชาและไทย โดยจัดขึ้นในพื้นที่ช่องตาเฒ่า1 ต.กันต๊วต2 อ.จวมกสาน3 จ.พระวิหาร เมื่อช่วงเช้า (๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๔) ตามรายงานของสำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา

พล.อ.กุน กีม รองผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติกัมพูชา4 และเป็นผู้บัญชาการประจำพื้นที่ชายแดนกัมพูชา-ไทย ประธานในการประชุมแจ้งข่าวแก่ผู้บัญชาการหน่วยและนายทหารประจำพื้นที่ กล่าวว่า ด้วยการนำอันชาญฉลาดของ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ทำให้กัมพูชาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ๔ ด้าน คือ นโยบาย การทหาร การทูต และในศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ในการหาหนทางแก้ปัญหาพรมแดนกับประเทศไทยอย่างสันติวิธี พร้อมแจ้ง ที่กล่าวระหว่างพิธีมอบปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยทรัพยากรมนุษย์ ในกรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ ๑๑ สิงหาคม และยกคำประกาศที่ว่า “ ในความร่วมมือระหว่างรัฐบาลพระราชอาณาจักรกัมพูชา กับรัฐบาลพระราชาอาณาจักรไทยที่นำโดยพรรคเพื่อไทย” ขึ้นแจ้งในที่ประชุม
ในการจัดประชุมดังกล่าวมีนายทหารกัมพูชาด้านปราสาทพระวิหารเข้าร่วมเป็น จำนวนมาก อาทิ เช่น พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บัญชาการในกองทัพแห่งชาติกัมพูชา เป็นที่สังเกตว่าการจัดประชุมครั้งนี้ นายทหารกัมพูชาเข้าร่วมในชุดลำลอง ไม่ได้แต่งเครื่องแบบทหารแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งผลการประชุมสันนิบาตคณะกรรมการกลาง พรรคประชาชนกัมพูชา ครั้งที่ ๓๖ สมัยที่ ๕ ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา ๒ วัน ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง