บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เผยศาลนัดไต่สวนสายลับเขมร ๑๕ ส.ค. ย้ำให้ปล่อยตัว

นายเนต เซรี กงสุลใหญ่กัมพูชาประจำประเทศไทย ฟิฟทีนมูฟ – กงสุลเขมรประจำประเทศไทยเผย ศาลฯ นัดไต่สวนคดีสายลับเขมรจารกรรม ๑๕ ส.ค. ที่จะถึง ระบุหารือทนายเตรียมยื่นเรื่องขอปล่อยตัวในวันพิจารณาคดี บอกญาติอย่าเป็นห่วงกงสุลฯ จะทำการแทนเพราะคดีนี้เป็นคดีพิเศษ ย้ำเจ้าหน้าที่ไทยไม่มีหลักฐานมัดตัว ศาลฯ ต้องปล่อยตัวกลับบ้าน
สำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา (๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๔) รายงานว่า ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ ๑๕ สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ศาลจังหวัดศรีสะเกษจะเปิดไต่สวนคดีสายลับชาวกัมพูชาเป็นครั้งที่สอง หลังเจ้าหน้าที่ไทยนำตัวสายลับสามคน ซึ่งประกอบด้วยชายชาวกัมพูชา ชื่อนายอึ้ง กิมไท1 ร่วมกับชาวเวียตนามและชาวไทย ขึ้นฟ้องศาลฯ ในข้อทำการจารกรรมข้อมูลที่ตั้งทางทหาร หลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๔ เป็นการเลื่อนมาจากกำหนดครั้งก่อนหน้า คือ เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไทยยังไม่มีหลักฐานครบถ้วนในการมัดตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง สาม โดยเฉพาะกับชายชาวกัมพูชาคนดังกล่าว

นายเนต เซรี2 กงสุลใหญ่กัมพูชาประจำประเทศไทย กล่าวว่า ศาลจังหวัดศรีสะเกษจะเปิดไต่สวนคดีกับผู้ต้องหาชาวกัมพูชาและผู้ต้องหาร่วม อีก ๒ คน โดยศาลฯ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ไทยส่งเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้แก่ศาลในขณะทำการไต่สวน โดยก่อนการไต่สวนตนจะหารือกับคณะทนายของนายอึ้ง กิมไท โดยฝ่ายกัมพูชารักษาจุดยืนเดิม คือ ร้องขอให้ศาลฯ ปล่อยตัวชายชาวเขมร เนื่องจาก นายอึ้ง กิมไท ไม่ได้กระทำการจารกรรมในดินแดนไทย ตามที่รัฐบาลก่อนของไทยได้ตั้งข้อกล่าวหา เป็นเพียงคนทำมาหากินและเป็นชาวเขมรที่ซื่อตรง เดินทางเข้าประเทศไทยโดยถูกกฎหมาย นอกจากนี้ ทนายความจะยื่นเอกสารต่อศาลฯ ขอให้ปล่อยตัว ในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ที่จะถึงนี้ด้วย
นายเนต เซรี กล่าวว่า สุขภาพของนายอึ้ง กิมไท แข็งแรงเป็นปกติดี พร้อมระบุว่า กรณีผู้ต้องหาอึ้ง กิมไท เป็นกรณีพิเศษ ดังนั้น ขอให้ครอบครัวอย่าได้กังวล กงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทยจะเป็นผู้ทำหน้าที่แทนในการสู้คดีในศาลไทย เพรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง