บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

จับตาปาหี่เขมรปล่อยวีระ-ราตรี แผนสร้างผลงานกลบภาพลบรัฐบาลปู

จับตาปาหี่เขมรปล่อยวีระ-ราตรี แผนสร้างผลงานกลบภาพลบรัฐบาลปู (ผ่าประเด็นร้อน)

ขณะที่ประเทศและประชาชนกำลังทุกข์สาหัส โดยเฉพาะ จากอุทกภัยครั้งร้ายแรงในกว่า 30 จังหวัดภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งยังต้องเผชิญกับภาวะของแพง แต่รัฐบาลหุ่นเชิดภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นพวกเดียวกันกลับทุ่มเทความสำคัญตั้งหน้าตั้งตาพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อลบล้างโทษความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี-ผู้เป็นนายใหญ่

นับตั้งแต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารประเทศเกือบเดือน ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า มีแต่ข่าวด้านลบและล้วนมุ่งไปที่ประโยชน์เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และเหล่าคนเสื้อแดงเป็นหลัก ขณะที่ปัญหาของชาติบ้านเมืองและความเดือดร้อนของประชาชน รัฐบาลกลับแก้ปัญหาแบบสร้างภาพฉาบฉวย เพราะ ทันทีที่เข้ามาเป็นรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศก็ล็อบบี้ให้รัฐบาลญี่ปุ่นยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าญี่ปุ่นได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้รัฐบาลชุดนี้ซึ่งเคลื่อนไหวคู่ขนานกับ เหล่าแกนนำคนเสื้อแดงก็พยายามผลักดันกระบวนการ ถวายฎีกาที่ก่อนหน้านี้ม็อบคนเสื้อแดงเข้าชื่อทั่วประเทศกว่า 2 ล้านชื่อ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการใช้กฎหมู่กดดัน ดึงฟ้าลงต่ำและส่อเจตนาบ่อนทำลายสถาบันเบื้องสูง

ขณะเดียวกัน ยังพยายามที่จะลบล้างโทษจำคุก 2 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ด้วยการหาข้ออ้างที่จะรื้อฟื้นคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ ทั้งๆ ที่คดีนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาถึงที่สุดไปแล้วอันเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ

ไม่เพียงตั้งหน้าตั้งตาทำทุกอย่างเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้เป็นนายใหญ่ ซึ่งจุดชนวนสร้างความแตกแยกในชาติ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังสร้างความแตกแยกด้วยการมุ่งกระชับอำนาจหวังยึดครอง ประเทศด้วยการโยกย้ายข้าราชการในตำแหน่งสำคัญอย่างไม่เป็นธรรม

ซึ่งผลงานทั้งหมดของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เกือบ 1 เดือน ที่เข้ามาบริหารประเทศตรงกันข้ามกับนโยบายที่สร้างภาพไว้ว่าจะสร้างความ ปรองดอง และเข้ามาแก้ไขไม่แก้แค้นอย่างสิ้นเชิง เพราะจากปรากฏการณ์ที่เป็นจริงกลับกลายเป็นว่า รัฐบาลชุดนี้ สร้างความแตกแยกแทนที่จะสร้างความปรองดองและเข้ามาเพื่อแก้แค้นแทนที่จะ แก้ไข

จึงไม่แปลกที่ผลสำรวจของสำนักวิจัย (โพลล์) สำนักต่างๆ ชี้ว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์กำลังเสื่อมลงเรื่อยๆ เพราะมุ่งแต่แก้ปัญหาเพื่อพวกพ้องโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหลัก

ขณะเดียวกันนโยบายต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ก็ เริ่มพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าดีแต่โม้ หลอกลวงประชาชน ขณะที่ประเทศกำลังวิกฤติหนักจากอุทกภัยใหญ่ แต่ นายกฯยิ่งลักษณ์ ยังมีกะจิตกะใจเดินทางไปเยือนประเทศต่างๆ ทั้งบรูไน กัมพูชา และอินโดนีเซีย ทั้งๆ ที่สามารถเลื่อน กำหนดการเยือนได้ ซึ่งหากเป็นผู้นำประเทศอื่นๆ ก็คงยกเลิก กิจกรรมนอกประเทศและรีบหันมาเยี่ยมเยือนแก้ปัญหาประชาชน ในประเทศที่ประสบภัยในพื้นที่

ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจช่วงนี้ก็คือ ข่าวนายกฯ ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางเยือนกัมพูชาในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับเชิญให้เดินทางไปบรรยายพิเศษเกี่ยวกับเศรษฐกิจเอเชียและเศรษฐกิจโลก ที่กัมพูชาในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ตามคำเชิญของราชบัณฑิตยสถานกัมพูชาและองค์กรรัฐสภาเอเชียแปซิฟิก ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดง ก็มีนัดแข่งขันฟุตบอลกับตัวแทนรัฐบาลกัมพูชาในวันที่ 24 ก.ย.

ความเคลื่อนไหวอย่างสอดคล้องระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และกลุ่มคนเสื้อแดง โดยที่ให้ความสำคัญกับกัมพูชาเป็นพิเศษ ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเดินเกมทาง การเมือง โดยมีเป้าหมายสำคัญ 2 ประการ นั่นคือ เป้าหมายแรก เป็นการปูทางไปสู่การรื้อฟื้นการเจรจาแบ่งเค้กผลประโยชน์เกี่ยวกับน้ำมันและ ก๊าซมูลค่ามหาศาลบนพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ในอ่าวไทย ท่ามกลางข่าวเบื้องหลังที่แอบแฝง ด้วยผลประโยชน์ต่างตอบแทนที่เป็นแผนการฮั้วกันระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ และ สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

เป้าหมายที่สองก็คือ การแสดงปาหี่เพื่อสร้างผลงาน ให้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยรัฐบาลกัมพูชาจะยอมปล่อยตัว นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ สองแกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกกัมพูชาจับกุมตัวและจำคุกตั้งแต่ปีที่แล้ว ฐานรุกล้ำเขตแดนกัมพูชา และทำตัวเป็น สายลับ ทั้งนี้ข่าวแจ้งว่า หลังการเข้าพบ สมเด็จฮุนเซ็น ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คาดว่า รัฐบาลกัมพูชาจะประกาศปล่อยตัว นายวีระ และ น.ส.ราตรี ตามแผนที่มีการตกลงกันไว้นานแล้ว

เพราะฉะนั้นความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับบรรดาคน ในระบอบทักษิณทั้งหลายกับกัมพูชาในช่วงนี้จึงถูกตั้ง ข้อสังเกตว่า เป็นเพียงปาหี่การเมืองโดยด้านหนึ่งเพื่อ สร้างภาพโชว์ผลงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ขณะเดียวกันก็มี เป้าหมายแอบแฝงเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซ ขณะเดียวกันก็เป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของสาธารณชน เพื่อกลบเกลื่อนข่าวที่มีแต่ด้านลบและความเสื่อมของรัฐบาล ที่เริ่มเห็นชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง