บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

"ผศ.จำรูญ" ยกประวัติศาสตร์ ไทยเสียบ้านเมือง แต้ทหาร-ปชช.ร่วมมือกอบกู้คืนได้ทุกครั้ง

"ผศ.จำรูญ" ยกประวัติศาสตร์ ไทยเสียบ้านเมือง แต้ทหาร-ปชช.ร่วมมือกอบกู้คืนได้ทุกครั้ง ยุคนี้ทำไมทหารเมิน ปชช. ซัด"มาร์ค"มัวเมาอำนาจจนลืมวีรกรรมบรรพบุรุษ พร้อมจวกทหารขี้ขลาด ตำรวจโกงกิน ข้าราชการขายตัว พ่อค้าไม่จริง

วันที่ 1 มี.ค. 2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์จำรูญ ณ ระนอง กล่าวว่า ทุกประเทศต้องการ ความสงบสุข ความมั่นคง มั่งคั่ง และประชาชนต้องอยู่อย่างสมศักดิศรีในความเป็นมนุษย์ ประเทศไหนทำไม่ได้เป็นเพราะ คนที่มีอำนาจบริหารบ้านเมืองไม่ดีจริง ของปลอมดีแต่ปาก ประเทศไทยไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใคร เพราะเรามีพระเจ้าแผ่นดิน ด้วยความที่พระองค์ทรงทศพิษราชธรรม ประชาชนของพระองค์จึงอยู่เย็นเป็นสุข เนื่องจากประชาชนมีจำนวนมากจำต้องมีคนมาช่วยงาน เรียกว่าข้าราชการ เพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุขโดยทั่วถึง คำว่าข้าราชการ ก็การแบ่งออกเป็นหลายหน่วย เริ่มจากที่ใกล้ชิดกับพระราชา มากที่สุด ทำหน้าที่ปกป้องความมั่นคงทั้งภายในและภายนอกประเทศ คือ ข้าราชการทหาร

เมื่อก่อนทหารเรามีศักดิ์ศรี เป็นทหารของพระราชา พระมหากษัตริย์เป็นจอมทัพ มีการสวนสนามสาบานตนทุกปี เดี๋ยวนี้มีไหมครับ อาวุธซื้อมาเพื่อปกป้องแผ่นดิน นั่นหมายความว่าใครรุกรานเราต้องขับไล่ออกไป บัดนี้ทหารเขมรรุกเข้ามาอยู่ในประเทศไทย แล้วทหารไทยได้ขับไล่หรือยัง แล้วบ้านเมืองจะสงบสุข คนไทยยืนอยู่ในผืนแผ่นดินไทย อย่างสมศักดิ์ศรีได้อย่างไร แน่นอนถึงแม้เราจะแพ้สงครามในบางครั้ง แต่เราก็เอากลับคืนมาได้ ด้วยฝีมือทหาร ร่วมกับประชาชน แล้วทำไมไม่เอาประชาชนอย่างเราไปร่วมมือ

ผศ.จำรูญ กล่าวว่า ปราสาทเขาวิหารเป็นของเราแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว แต่ด้วยเลห์ของฝรั่งเศส ต้องการเอาทรัพย์ยากรในแถบนี้ ก็เลยอาศัยประเทศกัมพูชาเป็นเครื่องมือ เบียดเบียนเรา ก่อนหน้านายอภิสิทธิ์ ก็รู้ว่าพื้นที่เขาวิหารเป็นของไทย แต่ตอนนี้เป็นไปได้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ ไม่รู้ว่าเป็นพื้นที่ของไทย เพราะมัวเมาในอำนาจ หลงกิเสล จนลืมไปว่าสิ่งเหล่านั้นสู้มาด้วยเลือดเนื้อชีวิตของ ทหาร ประชาชน

"คนเราต้องคิด มีสติ ใช้ปัญญา คนที่เป็นผู้นำกองทัพ รัฐมนตรี ต้องมีปัญญาหากปัญญาไม่เกิด แสดงว่ามีกิเลสมาปกปิดปัญญา ฉะนั้นทหารทั้งหลายคุณได้ทำหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน รักษาความสงบทั้งภายในและภายนอกหรือไม่ ถ้าไม่ทำบ้านเมืองจะไปรอดได้อย่างไร หน้าที่คุณเองยังไม่ทำแล้วจะมาสอนให้คนอื่นทำหน้าที่ได้อย่างไร"

ผศ.จำรูญ กล่าวถึงทหาร ว่า ทหารที่เป็นใหญ่ พูดเพราะเหลือเกิน “ถ้ามีการสู้รบทหารผู้น้อยต้องเสียเลือดเนื้อชีวิต” ช่างเป็นพ่อพระเหลือเกิน แล้วไปสมัครเป็นทหารทำไม คนที่เป็นทหารเขามีสำนึกอยู่ในหัวใจ แม้เลือดตกยางออกพร้อมตาย เพื่อปกป้องประชาชนให้ได้อยู่อย่างสงบสุข

ส่วนตำรวจ ได้ชื่อว่าผู้พิทักษ์สันติราช โดยเฉพาะนายตำรวจยศใหญ่ๆ แต่ใจต่ำ มีหลายคนรังแกประชาชนอยู่ ผู้พิทักษ์สันติราชช่วยสำรวจตัวเองว่าทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราชแล้วหรือไม่ นายตำรวจอย่างน้อยก็จบโรงเรียนนายร้อย หรือมีวุฒิปริญญาตรี นั่นคือคุณต้องมีสมอง ช่วยสำรวจตัวเอง นอกจากอาชีพตำรวจแล้วคุณทำอะไรอีกบ้าง ถ้าไม่ทำ ช่วยสำรวจขณะนี้มีทรัพย์สมบัติเท่าไร มีเมียกี่คน แล้วแต่ละคนคุณให้เงินเมียใช้หรือสูบเมียกิน ถ้าต้องให้ ให้ใช้ด้วยกี่คน เงินเดือนคุณเดือนละเท่าไหร รวมกันเท่ากับที่คุณมีอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ ถ้าไม่มี ตอบได้ทันทีว่าคุณโกงเขามา

ผศ.จำรูญ กล่าวถึงข้าราชการพลเรือน ว่า นักวิชาการที่ดีต้องให้ความรู้โดยไม่มีอคติ ไม่มีจิตริษยาต่อเพื่อนร่วมอาชีพ เมื่อหวลกลับมาดูนักวิชาการในประเทศไทย นักวิชาการอาชีพเดียวกับตนนี่แหละ มีทั้งคนดีคนชั่วปนกันอยู่ โดยเฉพาะนักฉวยโอกาส เวลารู้ว่าสิ่งใดกำลังเพรี่ยงพร้ำ อีกกลุ่มกำลังเฟื่องฟู ก็เหยียบผู้เพรี่ยงพร้ำ เข้าข้างผู้เฟื้องฟู คนอย่างนี้เรียกว่านักวิชากาชั่ว และมันไม่ได้ชั่วธรรมดาด้วยมันไตร่ตรองทำชั่ว จึงเรียกได้ว่าโครตชั่ว บางคนทำตัวเหมือนกับเสือหิว ยอมขายตัว ขายจิตวิญญาณ ขายสมอง ให้นักการเมืองชั่ว เพียงเพื่อให้ได้เงิน 7.1 ล้าน

ส่วนข้าราชการการเมือง หรือที่เรียกตัวเองว่า ผู้ทรงเกียรติ แต่งตัวโก้ผูกเน็คไท้ ดูภายนอกก็เหมือนมีเกียรติ แต่ดูพฤติกรรมในสภา ทำล่มแล้วล่มอีก หน้าที่ก็ไม่ทำ แต่เงินจะขึ้น สรุปพวกคุณไม่มีเกียรติเลย ไมรู้คิดถึงประชาชนมั่งป่าว ขณะที่เขมรยึดดินแดนไทย รัฐบาลก็ได้แต่คิดจะยุบสภาไปเลือกตั้ง

ผศ.จำรูญ กล่าวต่อว่าคนที่เป็นพ่อค้า พ่อค้าส่วนใหญ่ยังมีใจเป็นธรรม เคารพกฏเกณฑ์ เสียภาษี แต่ก็มีไม่น้อยที่เลี่ยงภาษี อย่างไรก็ดีคนพวกนี้ยังไม่ร้ายเท้ากับคนที่เป็นพ่อค้าไม่จริง คือ เป็นตำรวจพ่อค้า ทหารพ่อค้า ข้าราชการพ่อค้า เข้าไปมีผลประโยชน์ทับซ้อน พวกนี้มันเลวสุดๆ เมื่อก่อนโกงกินก็เอาอย่างมาก 2- 3 เปอร์เซนต์ แค่นี้เราก็ชอกช้ำแล้วเพราะมันเอาไปไม่ชอย เดี๋ยวนี้ 30-40 เปอร์เซนต์มันไม่เอา มันเอาสองร้อยเปอร์เซนต์เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง