บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

เปลือย ฮุนเซน โดย ก้อนกรวด


เกาะกระแส
       โดย...ก้อนกรวด

       
       00 ต้องเรียกว่าชัดเจนแบบ “เปลือยกาย” ล่อนจ้อนของ อดีต “ทหารป่า” อย่าง ฮุนเซน ที่งานนี้เสี่ยงทุ่มสุดตัวกับเปิดเกมถล่มทหารไทยด้าน จ.สุรินทร์ บุรีรัมย์ แถบปราสาทตาควาย ตาเมือน เป้าหมายที่วางเอาไว้หลายขั้นตอน หนึ่งหวังยกระดับความรุนแรงให้เป็น “สงคราม” ชายแดน ไม่ใช่แค่การปะทะธรรมดา เพราะเมื่อพิจารณาจากดีดรีความรุนแรง แล้วเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในลักษณะที่ “จงใจ” เป็นอย่างยิ่ง
      
       00 สิ่งที่วางแผนเอาไว้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า “เล่นเกม” เรียกร้องความสนใจให้ “ยูเอ็น” หรือ “อาเซียน” เจ้ามาจุ้น ซึ่งความหวังสูงสุดก็คือ ให้ส่ง “กองกำลังรักษาสันติภาพ” เข้ามาเป็นกันชนในพื้นที่อย่างถาวร นั่นเท่ากับว่าแผนที่รุกเข้ามา “ยึดพื้นที่ของไทย” แล้วโวยวายว่า “ถูกไทยรุกราน” โดยมีประเทศที่สามมาช่วย “การันตี” ให้ก็สมหวัง
      
       00 อย่างไรก็ดี เวลานี้ยังไม่เป็นไปตามแผน เพราะยังไม่มีใคร “ถลำ” เข้ามา ทางยูเอ็น ก็ยังไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง มีเพียงเสียงโฆษกของ บัน คี มูน เลขาฯยูเอ็น ที่บอกให้ทั้งสองฝ่ายอดกลั้น ขณะที่ อินโดฯที่เตรียมส่ง รมว.ต่างประเทศเข้ามาจะแสดงบารมีเป็น “พี่เบิ้ม” ต้องถอยไม่เป็นท่าเพราะถูกแรงกดดันจากคนไทย และผู้นำกองทัพไทยไม่ยอมรับก็ต้องถอยกลับไปก่อน แต่ถึงอย่างไร เมื่อยังไม่สำเร็จ เชื่อว่า ฮุนเซนก็ต้องสั่งให้ “โหด” ขึ้นไปอีก สังเกตให้ดีเวลานี้การปะทะยังมีอย่างต่อเนื่อง ลักษณะต้องการยั่วให้ไทยตอบโต้รุนแรง เพื่อให้ตัวเองถือโอกาส “โวยวาย” ร้องให้คนช่วย อะไรประมาณนั้นแหละ
      
       00 แผนถ่อยของผู้นำกัมพูชาอย่างที่สองที่กำลังคร่ำเคร่งอยู่ก็คือ เป็นการ “โปรโมท” ลูกชาย “ฮุนมาเน็ต” โชว์พาวเวอร์ร้อนวิชาจากเวสปอยส์และในฐานะนายพลโทหมาดๆก็ต้อง “แอ็กชั่น” ให้เต็มที่ เพราะนี่คือความหวัง เป็น “ทายาทอสูร” ในวันหน้า ถ้าผลงานออกมาเข้าตาชาวเขมร ทุกอย่างก็ไปได้สวย
      
       00 โพล่งออกมาจากปาก ผบ.ทบ.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำนองว่าทหารรบแบบมีขีดจำกัด เพราะติด “พันธสัญญา” ต้องรอให้เจรจาพุดคุยแบบ “ทวิภาคี” เสียก่อน ไม่อาจละเมิดพันธสัญญาที่ทำกับฝ่ายตรงข้ามได้ ถ้าให้เดาก็คือ “เอ็มโอยู 43” กระดาษ “เช็ดก้น” ใช่หรือไม่ และย้ำว่าถ้ารัฐบาลสั่งให้รบ ให้ “ยึด” ก็ทำได้ทันทีขอให้ รัฐบาลสั่งมา ขอโทษให้รอชาติหน้าตอนบ่ายๆ รอให้เขมรมันยึดปราสาทตาเมือนธมกับ ตาควายได้ทั้งหมดเสียก่อนนั่นแหละค่อยว่ากัน เพราะคำขวัญประจำตัว “มาร์ค” ก็คือ ต้องรอให้ “ฉิบหาย” เสียก่อนแล้วก็ค่อยหาทางแก้ไข หรือไม่ก็เมื่อชาวบ้านทนเห็นความเสียหายเกิดขึ้นตรงหน้าไม่ไหวต้องออกมาช่วยแก้ปัญหาให้ เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับกรณีคนเสื้อแดงเผาเมืองนั่นแหละ ต้องรอย่อยยับไปก่อน
      
       00 ได้ยินคำพูดของ รมว.กษิต ภิรมย์ ที่ให้สัมภาษณ์ระหว่างไปเยี่ยมชายแดนทำนองว่าอยากให้ ฮุนเซน มาเจรจา เพราะรบไปก็ไม่มีใครแพ้ชนะ อยากให้หันมาเจรจากัน ได้ยินแล้ววังเวงว่านี่หรือคือรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย หูหนวกตาบอดหรือไงว่าเขาต้องการ “เล่นเกม” แบบไหน ที่สำคัญเขาไม่เคยเห็นคุณค่าของ “เอ็มโอยู” เลยแม้แต่น้อย
      
       00 อย่างไรก็ดีอาจจะเริ่ม “ตาสว่าง” ขึ้นมาบ้างหลังจากเห็นพฤติกรรมของฝ่ายตรงข้ามที่เพิ่มดีกรี “โฉด”แบบรายวัน ทำให้ล่าสุดทั้ง นายกฯอภิสิทธิ์ต้องหูตาเหลือกเรียกถก รมว.ต่างประเทศ และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นการด่วนและท่าทีเบื้องต้นเริ่มแข็งกร้าวมากขึ้น เพราะเริ่มมีการพูดถึงการทบทวนความสัมพันธ์กันใหม่
      
       00 ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. สภาสูงก็ได้ผ่านกฎหมายลูก 3 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งไปเรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า นับจากนี้ไปก็จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัว และคาดว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ จะยุบสภาไม่เกินวันที่ 6 พ.ค.นี้ ดังนั้น แผน “เอาตัวรอด” การ “ฟอกขาว” ก็จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
      
       00 นาทีนี้ต้องหันมาสนใจความเคลื่อนไหวภายในพรรคเพื่อไทยกันบ้าง เพราะเท่าที่ได้ยินมาข้างในกำลังปั่นป่วนไม่น้อย แต่ก็เป็นลักษณะ “เสียงเจี๊ยวจ๊าว” กันของ “เด็กๆ”ที่ต่างพยายามแย่งชิงกันสร้างอันดับสร้างราคาต่อหน้า “นาย” เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการขัดแย้งแตกหักกับ “หน้าเหลี่ยม” ที่เป็น “นายใหญ่” รายล่าสุดที่กำลังงอแงจนงอน “ก้นบิด” อยู่ในเวลานี้หลังจากไม่ได้ดั่งใจก็เห็นจะเป็น “เจ๊มิ่ง” มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ขัดใจกับเรื่องอันดับบัญชีรายชื่อที่ล่าสุดหล่นลงมาฮวบฮาบ ก็ว่ากันไป เฮ้อ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง