บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

เลือกตั้งอีกแล้ว เลือกแล้วจะได้อะไร

 
เลือกตั้งอีกแล้ว เลือกแล้วจะได้อะไร (เฉลิมชัย ยอดมาลัย)

เคยมีใครตั้งคำถามและค้นหาคำตอบอย่างจริงจังบ้างไหมว่า หน้าที่หลักของ
..คืออะไร เหตุผลที่ถามคำถามง่าย เช่นนี้ก็เพราะผู้เขียนตระหนักดีว่า คนจำนวนไม่น้อยในสังคมไทยยังไม่รู้ชัดเจนแจ่มแจ้งว่า ..มีหน้าที่อะไร
หลายคนนึกว่า ..มีหน้าที่ฝากลูกหลานของหัวคะแนนเข้าเรียนหนังสือและเข้าทำงานในรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานราชการต่าง บางคนก็เข้าใจว่า ..มีไว้เพื่อให้เชิญไปเป็นประธานในพิธีเผาศพ ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า บวชนาค แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่
แต่ในยุคหลัง กลับมีคนจำนวนไม่น้อยเข้าใจว่า ..คือกลุ่มมาเฟียในหนังตลก เนื่องจากกิริยา วาจาและทางท่าของส..ที่ปรากฏในสภานั้น เกือบจะไม่แตกต่างไปจากมาเฟียในหนังเบาปัญญา เพราะนอกจากจะหยาบคาย สามหาว ไร้สาระแล้วก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความไร้ปัญญา
แต่ที่น่าสังเวชเป็นที่สุดก็คือ ประเด็นที่นักการเมืองผู้ซึ่งอุตส่าห์ได้เป็นถึงรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีบางคน ใช้การอภิปรายบนเวทีรัฐสภาเป็นสถานที่หาคะแนนเสียง ด้วยการปล่อยมุขอ่อดอ้อนแบบร้อยเล่มเกวียน แต่ทว่าเป็นมุขที่ไม่สามารถชนะใจประชาชนผู้มีสติปัญญาได้
อีกไม่นาน (หากไม่มีผู้ใดจงใจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นมาเสียก่อน) เมืองไทยก็จะมีการเลือกตั้งทั่วไป (อีกแล้ว) แต่เราเคยถามตัวเราเองบ้างไหมว่า กลุ่มคนที่อาสาขอไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน หรือพูดตรง ว่าขอไปเป็นส..ของเรานั้น คนกลุ่มดังกล่าวมีคุณสมบัติของความเป็นส..เพียงพอและครบถ้วนหรือไม่ มีนักการเมืองคนไหนบ้างที่ประชาชนสามารถมั่นใจได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า เขาคือผู้ทุ่มเทและอุทิศตนเพื่อบ้านเมืองและเพื่อประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจ
ทุกวันนี้ หากเราพินิจพิเคราะห์บรรดาผู้คนที่ขันอาสาขอไปทำหน้าที่ส..อย่างลึกซึ้งถึงแก่นแล้ว เราก็คงตอบได้เกือบจะตรงกันว่า ล้วนแล้วแต่เป็นคนหน้าเดิม เป็นพวกนักเลือกตั้งที่ย้ายพรรคมาแล้วจนจำไม่ได้ว่าเคยอยู่พรรคใดมาบ้าง หรือไม่ก็เป็นพวกที่มีส่วนร่วมสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองมากกว่าสรรค์สร้างความเจริญให้กับประเทศชาติ
อย่างไรก็ตาม เราทุกคนคงหลีกหนีการเลือกตั้งส..ไม่ได้ เพราะมันต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนภายในปีนี้ หรืออย่างช้าก็ภายในช่วงต้นปีหน้า (ย้ำว่าหากไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองขั้นร้ายแรงเกิดขึ้น) แต่สิ่งที่เราควรจะต้องถามตัวเองให้ชัดก่อนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งก็คือ เราจะเลือกใคร จะเลือกคนเผาประเทศ หรือเลือกคนสร้างสรรค์ความเจริญ หรือคิด ดูแล้วก็ไม่เห็นจะมีใครน่าเลือกสักคน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง