บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อดีตตัวแทนยูเอ็นพล่อยไทยรุกราน-ฮวยเซงดราม่าเขมรได้รับความลำบาก

อดีตตัวแทนยูเอ็นพล่อยไทยรุกราน-ฮวยเซงดราม่าเขมรได้รับความลำบาก

ฟิฟทีนมูฟ — เบนนี วิดโยโน อดีตผู้แทนยูเอ็นประจำเขมร เข้าพบโปรโมตหนังสือกับนายกฯ เขมร ไม่วายปากพล่อยกล่าวหาไทยรุกรานดินแดนเขมรพร้อมเสนอจะช่วยเหลือ ระบุตนได้ศึกษาประวัติศาสตร์มาแล้ว ส่วนฮุน เซน ดราม่าระบุการรุกรานของไทยทำเขมรยากลำบาก ซ้ำมีวิกฤติเศรษฐกิจโลก
Benny-Widyono-02282011
นายเบนนี วิดโยโน ระหว่างเยี่ยมคารวะและมอบหนังสือเล่มใหม่ของตนให้กับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔
ตามรายงานของหนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่และสำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา (๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔) อ้างการเปิดเผยของนายเอียง โซะปลแลต1 ผู้ช่วยส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ที่ระบุว่า ระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ของนายเบนนี วิดโยโน (Benny Widyono) อดีตตัวแทนเลขาธิการสหประชาชาติประจำกัมพูชา ชาวอินโดนีเซีย ในช่วงเช้าวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายเบนนี่ได้กล่าวว่าประเทศไทยได้รุกรานต่อบูรณภาพดินแดนของกัมพูชา เนื่องจากตนได้ศึกษาประวัติศาสตร์พื้นที่ปราสาทพระวิหารอย่างชัดเจน
นายเอียงเปิดเผยว่า ในการเข้าเยี่ยมคารวะดังกล่าว นายเบนนี่ได้มอบหนังสือภาษาเขมรซึ่งนายเบนนีเป็นผู้เขียน เรื่อง “ระบำในเงามืด: สีหนุ เขมรแดง และสหประชาชาติในกัมพูชา” (Dancing in Shadows: Sihanouk, the Khmer Rouge and the United Nations in Cambodia) โดยนายเบนนีได้กล่าวกับฮุน เซน ว่า ตนได้แสวงหาความรู้และศึกษาประวัติของปราสาทพระวิหาร ซึ่งความจริงประเทศไทยได้ทำการรุกรานกัมพูชา นอกจากนี้นายเบนนี่ยังเสนอจะให้การช่วยเหลือเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำกรุง นิวยอร์ค เพื่อช่วยงานในเรื่องดังกล่าวนี้
นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณที่ได้แสวงหาความรู้และจะช่วยเหลือกัมพูชาใน ปัญหาปราสาทพระวิหาร และได้แจ้งนายเบนนีอย่างละเอียดเกี่ยวกับการรุกรานของไทยบนแผ่นดินกัมพูชา รวมถึงมาตรการของกัมพูชาในการขัดขวางการรุกรานดังกล่าวของไทย นอกจากนี้ ฮุน เซน ได้เล่าถึงความยากลำบากของกัมพูชาที่เกิดจากการรุกรานของไทย พร้อมกับที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลก
นาย เกิดในประเทศอินโดนีเซีย อดีตปฏิบัติภารกิจทูตองค์การสหประชาชาติ เคยประจำอยู่ที่กรุงเทพ ซานดิเอโก นิวยอร์ค และกัมพูชา รู้ทั้งภาษาไทยและภาษาเขมร ทำงานในหน่วยรักษาสันติภาพของ UNTAC ระหว่างปี ค.ศ.๑๙๙๓-๑๙๙๔ เป็นตัวแทนเลขาธิการยูเอ็นประจำกัมพูชาระหว่าง ค.ศ. ๑๙๙๔-๑๙๙๗  การเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโม ตหนังสือเล่มล่าสุดของตน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง