บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลาโหมเขมรโต้วิดศรี ยันไม่ประชุม GBC ถ้าไม่ลงนามชุดทางออก

กลาโหมเขมรโต้วิดศรี ยันไม่ประชุม GBC ถ้าไม่ลงนามชุดทางออก

ฟิฟทีนมูฟ –  โฆษกกลาโหมเขมรออกแถลงการณ์โต้คำกล่าว พล.อ.ประวิตร ระบุเป็นการสร้างข่าว เขมรย้ำไทยต้องลงนามในชุดทางออกก่อนถึงจะประชุม GBC ได้ การทำอะไรอย่างอื่นเขมรยันเสียงแข็งรับไม่ได้
แถลงการณ์ของโฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ฉบับวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ปฏิเสธการให้ข่าวของ พล.อ.ประวิตร เรื่องการประชุม GBC และย้ำไทยต้องลงนามชุดทางออก
แถลงการณ์ ของโฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ฉบับวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ปฏิเสธการให้ข่าวของ พล.อ.ประวิตร เรื่องการประชุม GBC และย้ำไทยต้องลงนามชุดทางออก

โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ออกแถลงการณ์ปฏิเสธการให้ข่าวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ระบุว่ากัมพูชาเห็นชอบที่จะจัดประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป หรือ GBC ที่กัมพูชา โดยแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวออกมาเมื่อเวลา ๑๗.๐๐ น. วันนี้ (๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔)
ในแถลงการณ์กล่าวว่า โฆษกกระทรวงกลาโหม ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงต่อการสร้างข่าวของรัฐมนตรีกลาโหมไทย ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตามที่ได้ปรากฏในสื่อไทย เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ที่ยืนยันว่า กัมพูชาเห็นชอบเป็นเจ้าบ้านในการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC) ข่าวประดิษฐ์ชิ้นนี้ ขาดความตั้งใจในจุดยืนที่เห็นพ้องต่อชุดทางออกที่เป็นผลจากการประชุม รัฐมนตรีต่างประเทศทั้งสาม คือ กัมพูชา อินโดนีเซีย และไทย เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ชุดทางออกนี้ ก็ได้ชี้แจงเสร็จเรียบร้อยแล้วในเรื่องขั้นตอน อะไรเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ซึ่งก็คือ ไทยต้องลงนามยอมรับในชุดทางออก ก่อนจะดำเนินการในขั้นตอนอื่น
โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา เน้นย้ำในตอนท้ายของแถลงการณ์ว่า การทำอะไรอย่างอื่นนอกเหนือจากชุดทางออกนี้ กระทรวงกลาโหมกัมพูชาขอปฏิเสธอย่างเด็ดขาดและไม่อาจยอมรับได้
ตามรายงานของ เมื่อช่วงสาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวยืนยันว่า การประชุมคณะจีบีซีจะดำเนินการตามกรอบที่วางไว้ และตนได้หารือกับ พล.อ.เตีย บัญ ซึ่งกัมพูชายืนยันพร้อมจัดการประชุม และการประชุมจีบีซี จะเกิดขึ้นได้จะต้องส่งชุดผู้สำรวจลงพื้นที่ จากนั้นจึงจะจัดการประชุมจีบีซีและส่งชุดผู้สังเกตการณ์ลงพื้นที่ได้
ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม หลังเสร็จสิ้นการหารือนอกรอบระหว่างรัฐมนตรีกลาโหมไทยและกัมพูชา ที่กรุงจาการ์ตา จนได้ข้อสรุปในการส่งทีมล่วงหน้าลงพื้นที่นั้น โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ได้ พร้อมเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร รับปากจะผลักดันให้รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยเร่งลงนาม เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนต่อไปคือการประชุม GBC อันเป็นผลจากความเห็นชอบร่วมกันในชุดทางออก ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศสามฝ่าย เมื่อ ๙ พฤษภาคม ที่กรุงจาการ์ตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง