บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"เทพมนตรี" ซัด กต. เจตนาโพสรูปเก่าลงเว็บบิดเบือนให้คนเข้าใจผิดเอื้อประโยชน์เขมร

"เทพมนตรี" ซัด กต. เจตนาโพสรูปเก่าลงเว็บบิดเบือนให้คนเข้าใจผิดเอื้อประโยชน์เขมร ยันขัดกับเอกสารชันต้นที่เก็บอยู่ในกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย เผยหากเชื่อกต.รั้วที่ล้อมจะกินพื้นที่เป็นพันไร่ และหลักเขตต้องปักด้วยเหล็กไม่ใช่ไม้ เตือนยกที่ดินให้เขมรฟรีๆ โทษประหารชีวิต ลบรูปออกให้ไวมันทุเรศ วอน"มาร์ค"อย่าเล่นเกมการเมือง เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ด้วยการสั่งให้ "สุวิทย์" ถอนตัวจากภาคีมรดกโลก - ผบ.ทบ.ยึดพื้นที่คืน
      
       วันที่ 17 มิ.ย. 2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการประวัติศาสตร์ กล่าวว่า เว็บไซน์ของกระทรวงการต่างประเทศ พยายามจูงใจให้คนเชื่อว่า เขตเขาวิหารอยู่ตรงบริเวณตีนบันไดทางขึ้นเขาวิหาร ด้วยการเอารูปเก่าในอดีตมาใช้ ทำให้คนเข้าใจว่าทำขึ้นเมื่อปี 2505 ด้านหลังมีป้ายเขียนเป็นภาษาอังกฤษ บอกว่าเป็นเขตปราสาทเขาวิหาร เป็นทางเข้าของรั้วลวดหนาม เจตนาให้เห็นเขตรั้วลวดหนามลงมาอยู่ตรงตีนบันไดสิงห์ ไม่ได้อยู่ห่างจากบันไดนาคราช 20 เมตร
      

       ตรงนี้ขอให้พี่น้องสังเกตเครื่องแต่งกายของข้าราชการ ที่อยู่ตรงกลางประตู เป็นเครื่องแต่งกายของข้าราชการช่วงประมาณปี 2518 - 2530 ซึ่งเวลานั้นเขาวิหารยังถูกปิดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการสู้รบภายในประเทศกัมพูชาเอง เขมรแดงเข้ายึดอำนาจ ทำให้ไทยจำเป็นต้องรักษาความปลอดภัย สำหรับคนที่จะเข้าชมเขาวิหาร ตนเข้าใจว่าป้ายนี้สร้างขึ้นเพื่อบอกว่า อย่าเดินเข้าไปในเขตนี้ เพราะอาจโดนกับระเบิดของเขมรแดง
      
       นายเทพมนตรี กล่าวต่อว่า การสื่อของกระทรวงการต่างประเทศ ขัดกับเอกสารชันต้นที่เก็บอยู่ในกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย ซึ่งเป็นไปไม่ได้รั้วลวดหนามจะมาขึงอยู่ด้านล่างนี้ เพราะบริเวณหน้าปราสาทเป็นพื้นที่กว่างมาก หากจะขึงรั้วตรงนี้จะกินบริเวณถึง 7,000 เมตร เกินกว่าหลักฐานที่บันทึกในประวัติศาสตร์ กินบริเวณกว้างขวางมากเกินคำตัดสินศาลโลก
       

       ภาพที่มีไม้ปักลงไปส่งเดชแล้วมีลวดหนามมาขึง ไม่ใช้รั่วตามมติครม.เมื่อปี 2505 อาจเป็นรั้วบ้านใครหลังหนึ่ง เพราะไม่มีบอกเลยว่าข้างหลังเป็นปราสาทเขาวิหาร หากเป็นรั้วตามมติ ครม.ปี 2505 จริง คงผุพังไม่อยู่มาถึงปัจจุบันเป็นแน่ อย่างไรก็ดีรั้วลวดหนามของจริงเขาปักด้วยเหล็ก ไม่ใช้ไม้ ดังนั้น ที่กระทรวงการต่างประเทศพยามยามชี้ให้เห็นว่ารั้วตรงนี้เป็นทางขึ้นอยู่ บริเวณด้านล่างเขาวิหาร จึงไม่เป็นความจริง ไม่เป็นไปตามมติครม. ปี 2505 ทั้งนี้หากขึ้งจริงก็ขึงขึ้นทีหลัง จากภาพที่ปรากฎเป็นหลักฐานของ จอมพลประภาส จารุเสถียร ผู้ไปเห็นเหตุการณ์จริง เป็นคนละตำแหน่งกันกับกับที่กระทรวงการต่างประเทศเอามาแสดง ต้องถือว่ากระทรวงการต่างประเทศ เอารูปเก่ามาโพสเพื่อต้องการสร้างหลักฐานเท็จให้เป็นประโยชน์ต่อกัมพูชา
      
       นอกจากนี้ยังมีหลักฐานการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ คนเดินทางไปขึงรั่วลวดหนาม มีการกำหนดระยะหางจากสะพานนาคลงมา 20 เมตร ให้กั้นรัวทำทางเข้าเปิดปิดได้ ขึง100 เมตรจากทางทิศตะวันตกของตัวปราสาทไปจรดหน้าผา และยังมีหลักฐานชัดล้อมรั้วเพียง 50 ไร่ เพื่อไม่ให้กัมพูชาโมเมเอาพื้นที่เรา แต่ภาพที่กระทรวงการต่างประเทศเอามาแสดงให้เห็นมันเป็น 1,000 ไร่ นับว่าเป็นเรื่องประหลาดมาก ที่ผ่านมาข้าราชการกระทรวงการต่างเทศไม่เคยใช้เอกสารเหล่านี้ตอบโต้เพื่อ เป็นประโยชน์กับไทยเลย
      
       นายเทพมนตรี กล่าวว่า มีเอกสารต้นร่างได้มาจากกรมแผนที่ทหาร ถึงสมัย จอมพลประภาส จารุเสถียร เรียกประชุมกระทรวงมหาดไทย กับกระทรวงการต่างประเทศ มีเขียนกำกับ 20 เมตร 100 เมตร นอกจากนี้ยังมีรายงานปฎิบัติหน้าที่ขึ้นไปล้อมรั้ว วาดแผนผังลายเส้นอาณาบริเวรรั่วลวดหนาม เมื่อเป็ฯดังนี้แล้ว จะไปขึงรั้วลวดหนามตรงบันไดข้างล่างได้อย่างไร ขอเตือนกระทรวงการต่างประเทศ เอารูปไปแสดงเจตนายืนยันยกดินแดนให้เขมรฟรีๆ มีโทษประหารชีวิต หากกระทรวงการต่างประเทศฟังตนอยู่ ไปเอารูปเหล่านี้ออกเสีย มันทุเรศ
      
       นายเทพมนตรี กล่าวทิ้งท้ายถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า หากไปเลื่อนแผนบริหารจัดการเขาวิหารแสดงว่า ท่านกำลังเล่นเกมการเมืองเข้าข้างเขมร เพื่อยกดินแดนของในหลวงให้เขมร ทั้งนี้ เมื่อท่านเคยพูดว่า บริเวณโดยรอบเขาวิหารเป็นของไทย จะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 84 พรรษา ท่านต้องบอกให้ นายสุวิทย์ คุณกิตติ ถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลก แล้วให้ ผบ.ทบ.ไปยึดเขาวิหารคืน อย่าลืมว่าพื้นที่ตรงนั้นเป็นอุทยานแห่งชาติลงพระปรมาภิไธยโดยพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ อย่าปัดความรับผิดชอบไปรัฐบาลหน้า ตนเชื่อท่านไม่ได้กลับมาเป็นนายกฯอีก แต่ยอมให้ท่านทำอย่างนี้ไม่ได้ ขอบอกเป็นบุญเมื่อไรที่ท่านลงจากเก้าอี้นายกฯ ป.ป.ช. จ้องเล่นงานท่านอยู่ กรณีที่ท่านพูดจาส่งเดชหลายเรื่อง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 มิถุนายน 2554 23:54 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง