บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เขมรกว่า 1,300 ซ้อมรบ “ฮุนมาเนต” โผล่อีกงาน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 มิถุนายน 2554 00:49 น.


บุตร หัวแก้วหัวแหวนของ "สมเด็จฯ ดอกเตอร์" ปรากฏตัวในการฝึกซ้อมด้วย หน้าหมวกมีดาวทอง 2 ดวง หล่อที่สุดของกองทัพ ตามที่บิดาเคยนิยามเอาไว้ ฮุนมาเนตแสดงบทบาทโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เลื่อนยศเป็นพลตรีด้วยอายุเพียง 33 เป็นนายพลตรีที่นายพลเอกทั้งกองทัพต้องยำเกรง.
      
ASTVผู้จัดการออนไลน์ – ทหารกัมพูชากว่า 1,300 นาย ทำการซ้อมรบในวันพฤหัสบดี 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ใน จ.กัมปงสปือ (Kampong Speu) ทางตะวันตกกรุงพนมเปญ โดยการเป็นประธานของ พล.อ.เตียบัญ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สำนักข่าวกัมพูชารายงานโดยไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใดอีก
      
       ภาพที่แพร่ในวันศุกร์นี้ ปรากฏให้เห็น พล.ต.ฮุนมาเนต บุตรชายของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาฮุนเซน ไปให้กำลังใจทหารที่กำลังซ้อมรบด้วย สำนักข่าวของทางการไม่ได้รายงานรายละเอียดว่า พล.ต.มาเนต ไปที่นั่นด้วยภารกิจอะไร
      
       นอกจาก พล.อ.เตียบัญแล้ว ในภาพยังมี พล.อ.พลสะเรือน ผู้บัญชาการกองทัพ กับ พล.อ.มาศ สุภา รองผู้บัญชาการอีกคนหนึ่ง
      
       บุตรชายของผู้นำ ซึ่งเรียนสำเร็จจากโรงเรียนนายร้อยเวสต์ปอยต์ สหรัฐฯ เป็นผู้บัญชาการกองพลน้อยที่ 70 กองกำลังติดอาวุธทันสมัยที่ของกองทัพ และ ยังเป็นผู้บัญชาการกองกำลังพิเศษป้องกันผู้นำซึ่งเป็นหน่วยรบระดับกองพลน้อย อีกแห่งหนึ่งด้วย ทั้งสองหน่วยตั้งอยู่ชานกรุงพนมเปญ
      
       บุตรชายของผู้นำได้รับเลื่อนชั้นยศเป็น “นายพลสองดาว” หรือนายพลตรี ในเดือน ม.ค.ปีนี้ ในเดือน ก.พ. ซึ่งเกิดการปะทะที่ชายแดนด้านปราสาทพระวิหาร พล.ต.มาเนต ไปปรากฏตัวที่สัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ประชุมวางแผนร่วมกับนายทาหรระดับผู้บัญชาการในสนามด้วย
      
       มีรายงานว่า พล.ต.มาเนต เป็นผู้สั่งการรบที่บริเวณชายแดนไทย มีข้าวเล่าลือในฝั่งไทยว่าได้รับบาดเจ็บด้วยซ้ำ แต่กัมพูชาปฏิเสธข่าวดังกล่าว
      
       ฮุนเซนกล่าวในกรุงพนมเปญเวลาต่อมาว่า บุตรชายกับหน่วยใต้บังคับบัญชาได้รับมอบภารกิจการป้องกันประเทศและดูแลชายแดนด้วยเช่นกัน
      
       ฮุนเซนยังกล่าวอีกว่า ฝ่ายไทยมีเป้าหมายสังหารบุตรชายของตน ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ “ฮุนมาเนตนั่งในรถกันกระสุนตลอดเวลา”
      
       บุตรชายคนโตของครอบครัวผู้นำได้รับประดับดาวทองบนบ่าดวงแรกในเดือน ต.ค.2552 ขึ้นเป็นนายพลจัตวา และด้วยวัยเพียง 31 ปีขณะนั้น จึงเป็นนายพลอายุน้อยที่สุดในกองทัพ และตั้งแต่นั้นมาก็ได้เห็นบทบาทของบุตรชายผู้นำเพิ่มขึ้นเรื่อย
      
       กัมปงสะปือได้กลายเป็นเวลาทีซ้อมรบของกองกัมพูชามาหลายครั้ง รวมทั้งการซ้อมยิงจราดหมู่ BM-21 กว่า 400 ลูก ในเดือน มี.ค.2552 ขณะที่ความตึงเครียดที่ชายแดนพระวิหารกำลังเพิ่มทวี แต่ฮุนเซนกล่าวว่าการซ้อมยิงอยู่ห่างจากบายแดนหลายร้อนกิโลเมตร และ ไม่ได้เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ชายแดนไทย
      
       อีกเหตุการณ์หนึ่งสัปดาห์นี้ก็ วันพฤหัสบดี 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา กัมพูชาส่งทหาร 47 นาย มายังประเทศไทย เพื่อร่วมฝึกซ้อมรักษาสันติภาพภายใต้ "อัยราการ์เดียน 2011" ระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.- 1 ก.ค.ศกนี้ โดยมีทหารจากหลายประเทศเข้าร่วม รวมทั้งจากอินโดนีเซียและสหรัฐฯ ภายใต้ความร่วมมือกับสหประชาชาติ
      
       นายปรัก สุคูน (Prak Sokhon) รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ประธานคณะกรรมการประสานความร่วมมือการปฏิบัติการรักษาสันติภาพร่วมกับสห ประชาชาติกล่าวว่า การซ้อมในประเทศไทยไม่ได้เกี่ยวกับสถานการณ์ชายแดนแต่อย่างไร
      
       "การเข้าร่วมฝึกซ้อมระหว่างประเทศ ก็เพื่อเสริมความเข้มแข็งทางทหารของเราให้ทันสมัยโดยการวัดประเมินกับทักษะ จากประเทศอื่นๆ" นายสุคูนกล่าวกับทหารทั้ง 47 นายก่อนออกเดินทางจากกรุงพนมเปญ ทั้งนี้เป็นรายงานของสำนักข่าวซินหัว.
      
       
คึกคัก คึกคัก
โดยสำนักข่าวกัมพูชา


การ ซ้อมรบของทหารราว 1,300 นาย รัฐมนตรีกลาโหมไปเป็นประธาน ผู้บัญชาการกองทัพกับรอง แห่กันไปร่วมเป็นขบวน เป็นงานที่สำคัญเอาการทีเดียว.
       
2

       
3

       



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง