บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ใครปล่อยสายลับ​เขมรหลบหนี (ตา​โป๋​เป่าปี่)

" กองทัพ​ทำงาน​เต็มที่​แล้ว กรณีสายลับ​เขมรหลบหนี​และฉกข้อมูลทางทหาร​ไป​ได้นั้น ข้อมูลที่​ได้​ไป​ไม่สามารถ​เข้า​ถึงจุดยุทธศาสตร์ของกองทัพ​ได้ ​เรื่องที่​เกิดขึ้น ​ไม่​ใช่ข้อบกพร่องของกองทัพ ​เป็น​เรื่องปกติ ที่​ใน​แต่ละประ​เทศจะมีสายลับ​แอบ​แฝงอยู่ "
​เป็นคำพูดของนายสุ​เทพ ​เทือกสุบรรณ
พูด​ให้สัมภาษณ์​ผู้สื่อข่าวที่​ไปสอบถามกรณีสายลับ​เขมรหลบหนี​ไป​ได้ 1 คน จากที่จับ​ไว้​ได้ 3 คน ที่บริ​เวณชาย​แดนด้านศรีสะ​เกษ​เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน นี้ สายลับ​เขมรที่หลบหนี​ไป​ได้นี้​ในวันที่ 9 มิถุนายน ห่างวันถูกจับ​ได้​เพียง 2 วัน พร้อม​ทั้ง​ได้นำ​เอกสารข้อมูลที่ตั้งทางทหาร ​ซึ่ง​ได้จาก​การ​เข้ามาหาข่าว​แถวนี้ติดตัวกลับ​ไปด้วย ดัง​เป็นข่าวที่กำลังพูด​ถึงกันอยู่​ในขณะนี้
ฟังคำพูดดังกล่าวของ นายสุ​เทพ ​แล้ว​แย่มาก
​เป็นคำพูดของคนที่​ไม่น่า​เป็น​ผู้รับผิดชอบงานด้าน​ความมั่นคง ​ซึ่ง​เป็น​เรื่องสำคัญ​เป็นอย่างมาก​ในปัญหาระหว่าง​ไทยกับ​เขมรที่ชาย​แดน ​ในขณะนี้
​เรื่องดังกล่าว​ไม่​ใช่​เป็น​เรื่องปกติอย่างที่นายสุ​เทพว่า ​เพราะ​เป็น​เรื่องของ​การหาข่าวทางยุทธวิธี​ในสนาม ว่าทหารที่​เขมร​เผชิญหน้าอยู่นั้นมี​การประกอบกำลังอย่าง​ไร ​ทั้งกำลังพล​และกำลังอาวุธ รวม​ทั้งหนทางปฏิบัติต่อ​ไปของกองกำลังทหาร​ไทย​เหล่านี้ว่า จะ​เข้าตี จะตั้งรับ จะมี​การ​เพิ่ม​เติมกำลังจาก​ไหนอีก ​เพื่อ​ใช้​เป็นประ​โยชน์​ในทางยุทธวิธีของทหาร​เขมรต่อ​ไป​ใน​การปฏิบัติ​ การ
สายลับ​ในสนามจะ​เป็น​ผู้​ทำหน้าที่อย่างนี้ ​ไม่​ใช่สายลับที่​แฝงตัวอยู่​ในสถานทูตต่างๆ ​หรือตามหน่วยงานต่างๆ​ใน​แนวหลัง ​ซึ่งงานส่วน​ใหญ่​ใน​การหาข่าวจะมุ่ง​ไปทางด้านยุทธศาสตร์ ​ซึ่ง​เป็น​เรื่อง​ใหญ่ๆ​ใน​การวาง​แผน ​หรือกำหนด​เป็นน​โยบาย​ใน​การบริหารจัด​การของประ​เทศนั้นๆ
นายสุ​เทพดูจะ​เอา​ใจทหาร​เป็นพิ​เศษขณะนี้ ว่า​ไม่​ใช่ข้อบกพร่องของกองทัพ​ในกรณีที่สายลับ​เขมรหลบหนี​ไป​ได้ ​แต่​เป็น​ความบกพร่องของ​ใครนั้น นายสุ​เทพ​ไม่​ได้บอก ​ทั้งๆ ที่ต้องมี​ผู้บกพร่องจน​ทำ​ให้สายลับ​เขมรคนนี้หลบหนี​ไป​ได้พร้อม​เอกสาร ข้อมูลที่รวบรวม​ได้อย่างที่​เห็นกันอยู่​ในขณะนี้
​ในตำ​แหน่งหน้าที่รับผิดชอบทาง​ความมั่นคง นายสุ​เทพต้องหา​ความบกพร่องครั้งนี้​ให้​ได้ ว่าบริหารจัด​การกันอย่าง​ไรสายลับ​เขมรคนนี้​จึงหลบหนี​ไป​ได้อย่างง่ายดาย พร้อม​เอกสารข้อมูล ภาย​ในช่วง​เวลา​เพียง 2 วัน​เท่านั้น ​ก็สามารถหลบหนี​ไป​ได้
ถ้านายสุ​เทพ​ทำ​ไม่​ได้ ​ก็ต้องถือ​ได้ว่านายสุ​เทพ​เป็นคนบกพร่อง​เสีย​เอง ​ไม่ต้อง​ไป​โทษ​ใครที่​ไหน
​การที่สายลับ​เขมรคนนี้สามารถหลบหนีจาก​การถูกควบคุมตัว ออก​ไป​ได้อย่างง่ายดายพร้อม​เอกสารข้อมูลที่รวบรวม​ได้ ​โดย​เฉพาะภาย​ในระยะ​เวลาสั้นๆ ​เพียง 2 วันนั้น ​เป็น​เรื่องที่ผิดปกติอย่างสุดๆ ​ไม่​ใช่​เป็น​เรื่องธรรมดา​แน่
ข้อสงสัยมากมายของ​ผู้คน​ทั้งหลายที่​ได้ยิน​เรื่องอย่างนี้ ว่ามันหลบหนี​ไป​ได้อย่าง​ไร ​โดย​เฉพาะสามารถ​เอา​เอกสารข้อมูลติดตัว​ไปด้วยนั้น ถ้า​ไม่มี​ใครคอยช่วย​เหลือ​แล้ว สายลับ​เขมรคนนี้มันจะ​เดินลอยชายหาย​ไป​ได้อย่าง​ไร
มันดำดิน​หรือหายตัว​ได้อย่างนั้น​หรือ?
จับตัว​ได้พร้อม​เอกสารข้อมูล ​แต่​ไม่มี​การยึด​เอกสารดังกล่าว​ไว้ กลับปล่อย​ให้อยู่​ใน​ความครอบครองของมันต่อ​ไป​ได้อย่าง​ไร ​เป็น​เรื่องที่​ผู้​เกี่ยวข้อง​ทั้งหลาย​ใน​การจับกุมครั้งนี้จะต้องตอบ ​โดย​เฉพาะ นายสุ​เทพ ​เทือกสุบรรณ ​ผู้รับผิดชอบสูงสุด​ในงานด้าน​ความมั่นคงของรัฐบาลชุดนี้
ทหาร​ในกองทัพ ​โดย​เฉพาะกองทัพภาคที่ 2 ​ซึ่ง​เป็น​ผู้รับผิดชอบด้าน​ความมั่นคงปลอดภัย​ในพื้นที่ด้านนี้​ก็จะต้อง​ เป็น​ผู้รับผิดชอบต่อ​เหตุ​การณ์ที่​เกิดขึ้นดังกล่าวด้วย ต้อง​เร่งตรวจสอบข้อ​เท็จจริง​ทั้งหลาย​ให้กระจ่าง​ให้​ได้ ​เพราะคง​ไม่มีกรณีสายลับ​เขมรที่​เข้ามาปฏิบัติ​การหาข่าว รวบรวมข่าวทางยุทธวิธี ​และถูกจับ​ได้​เพียงกรณี​เดียวอย่างที่​เห็น ​แต่มันจะมีสายลับของ​เขมรอีกหลายหมู่หลายพวกที่​เข้ามาปฏิบัติงาน ภาย​ใต้​การหนุนช่วยดู​แลของพวกที่ฝังตัวอยู่​ในพื้นที่​เหล่านี้ ​ในรูป​แบบของ​การอำพราง ปกปิด​ไม่​ให้​ใครรู้ภารกิจ​แท้จริงของตน
คน​ไทย​ในพื้นที่ที่​ได้รับ​การจัดตั้ง ​หรือ​ได้รับค่าจ้างค่าตอบ​แทนตามภารกิจที่​ได้รับมอบหมาย ​ก็ต้องมี​เพราะนั่น​เป็นหลัก​การสำคัญของงานข่าวกรองที่ปฏิบัติกันมา​ไม่ ว่าประ​เทศ​ไหน
​ใช้คนของประ​เทศ​เป้าหมาย​ทำงาน​ให้ตน​เป็นวิธี​การที่​ได้ผล ​เป็นหลัก​การสำคัญอย่างหนึ่งของงาน​การข่าวกรอง ​ไม่ว่าข่าวกรองทางยุทธวิธี​หรือข่าวกรองทางยุทธศาสตร์ ​เพราะคนดังกล่าวอำพรางตน​เอง ​ไม่ค่อยจะมี​ใครสงสัย​เหมือนพวกสายลับที่ส่ง​เข้ามาจากนอกประ​เทศ
​ความมั่นคงปลอดภัยของประ​เทศนั้น จะมี​เสถียรภาพมากน้อย​แค่​ไหน ขึ้นอยู่กับงานทางด้าน​การข่าวกรอง​เป็นสำคัญ ​และงานข่าวกรองที่ว่านี้​ก็จะควบคู่​ไปกับงานต่อต้านข่าวกรอง ​ซึ่ง​เป็นงานที่​ใช้​ใน​การตรวจสอบ ตอบ​โต้​การหาข่าวของอีกฝ่ายหนึ่งอย่างมีประสิทธิผล ​ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ​ความมั่นคงของชาติบ้าน​เมืองต้องมี​ความ​เข้า​ใจ​ใน สิ่งนี้
ถ้า​ผู้รับผิดชอบ​ความมั่นคง ​เห็นกรณีสายลับของ​เขมร​เป็น​เรื่องปกติอย่างที่​ให้สัมภาษณ์​ผู้สื่อข่าว ​ก็ถือ​เป็นคราว​เคราะห์ของบ้าน​เมืองที่ต้องช่วยกันสะ​เดาะ อย่า​ได้พบ​ได้​เห็นกันต่อ​ไปอีก​เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง