บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อาจารย์เทพมนตรี รายงานจากฝรั่งเศส

นัดที่ยูเนสโก

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 20 มิถุนายน 2011 เวลา 11:50 น.
เช้า นี้ไปยูเนสโกปารีส เพื่อเข้าประชุม นัดกันเอาไว้ 09.45 น. แต่วันนี้คงไม่ใช่หัวข้อปราสาทพระวิหาร แต่จะนำข้อมูลไปบอกกล่าว อย่างไรเสียการกรชุมคร้งนี้ต้องได้ข้อสรุป ในเบื้องต้นกัมพูชาต้องการผ่านแผนบริหารจัดการ ฝ่ายไทยต้องการเลื่อนแต่ผมต้องการให้ลาออก อนึ่งทราบข่าวมาว่ากัมพูชาอาจเล่นเกมส์ตามไทยคือเลื่อนแต่มีเงื่อนไข คือขอให้คณะกรรมการมรดกโลกพิจารณาอนุมัติงบประมาณเพื่อมาซ่อมตัวปราสาทที่ ได้รับความเสียหาย หากไทยรับเงื่อนไขกัมพูชาหมายถึงเรารับขั้นตอนของแผนบริหารจัดการ ทางที่ดีคือคัดค้านให้ถึงที่สุด ถ้าไม่ได้ต้องลาออกกลับบ้านดีกว่า




ผมบอกเพื่อนตรงๆเราไม่อยากเสียดินแดนในรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ของพวกเราที่ทรงมีพระคุณอันประเสริฐ ปีนี้พระองค์ท่านมีพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา เราไม่อยากเสียดินแดน ช่วยกันบอกฝรั่งต่างประเทศกันบ้างนะครับ
 
๑๐.๐๐ น.มานั่งอยู่ในทีมไทยแลนด์ที่นำโดยคุณสุวิทย์ คุณกิตติและท่านฑูตอัษฎางค์ ชัยนาม และคณะทหาร การประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ ๓๕ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดการประชุมโดยอิเรน่า โบโกว่า
 
Thepmontri Limpaphayom ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 3 รูปไปยังอัลบั้มอัพโหลดจากมือถือ
Thepmontri Limpaphayom ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 3 รูปไปยังอัลบั้มอัพโหลดจากมือถือ
ขอเขียนรายงานก่อนนะครับวันนี้การประชุมมรดกโลกยังเป็นวาระเรื่องของมรดกโลกอื่นๆ การนำเสนอชื่อมรดกโลกที่จะขึ้นทะเบียน ได้ไปดูการจัดแสดงภาพและการแกะสลักหินที่เกี่ยวข้องกับมรดกโลกที่จะนำไปขึ้นทะเบียน วาระกัมพูชาเรื่องปราสาทพระวิหาร วันพุธนี้ครับ จะรายงานให้ทราบหลังเที่ยงคืนนะครับ ตอนนี้ขอทานข้าวหาโรงแรมใหม่ครั
 
ผู้อำนวยการใหญ่ยูเนสโก กล่าวรายงานตอนเปิดประชุม ประมาณ ๑๐.๐๐ น. ของวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๔ ครับ

บัตรประจำตัวผู้เข้าประชุมมรดกโลกสมัยที่ 35 ที่ปารีสครับ ต้องมีบัตรนี้ครับ

เรื่องด่วนมาก

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 21 มิถุนายน 2011 เวลา 0:19 น.
เรียน เพื่อนๆทุกท่านครับ เราจำเป็นต้องแสดงพลังที่สำนักงานยูเนสโก เอกมัย ถนนสุขุมวิทอีกครั้งหนึ่ง รวมตัวกันนะครับวันพุธ ต้องไปนะครับสำคัญมากๆ เขมรมันเอาเราแน่ๆครับ ต้องให้ยูเนสโกตระหนักถึงปัญหาสำคัญปัญหานี้ให้ได้นะครับ วันพุธที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๔ นี้นะครับ เดี๋ยวจะประสานเวทีพันธมิตรอีกครั้งหนึ่งไปให้มากที่สุด ไปทวงถามเรื่องการลบชื่อปราสาทพระวิหารออกจากบัญชีรายชื่อมรดกโลกและทำไมไม่ นำเรื่องนี้บรรจุวาระในการประชุมครั้งที่ ๓๕ นี้ที่พวกเราเรียกร้องไป
ได้คุยกับแม่ทัพภาคที่ ๒ เรื่องกุนเชียง และภรรยาเขมร ท่านแม่ทัพบอกกับผมว่าไม่มีสองเรื่องนี้เป็นสิ่งที่คนอื่นพูดกันไปเอง ผมเลยถามท่านตรงๆไม่อ้อมค้อมว่า ถ้าอย่างนั้นเราจะยึดแผ่นดินเราคืนได้ไหม ท่านบอกว่าได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เพียงแต่ผู้บังคับบัญชาไม่สั่ง ท่านพูดคุยด้วยไมตรี ตามอัธยาศัย มีนายทหาร ๒ คน กับ ๑ รัฐมนตรี เป็นพยาน เรื่องกุนเชียงกับภรรยาเขมรเป็นเรื่องเล็ก เรื่องชาติสำคัญกว่าครับ
 
 
คุณสุวิทย์ คุณกิตติ ได้คุยกับผมว่า จะเสนอให้เลื่อนการพิจารณาออกไป ผมบอกกับท่านว่าเขมรไม่ยอมแน่ ท่านบอกว่า ถ้าไม่ยอมเราก็ไม่ยอม แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่อยากให้เลื่อน อยากให้ลาออกและเสนอให้ลบชื่อปราสาทพระวิหารออกจากทะเบียนมรดกโลกให้มันจบๆไป หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ทหารที่จะต้องยึดคืนครับ
 
คุยกับดร.โสมสุดา ลียะวณิช อัธยาศัยดี ทักทายกันด้วยไมตรีจิต แต่ผมสังเกตว่าท่านคงเครียด ผมพยายามให้ท่านทำอย่างใดอย่างหนึ่งจากกลัวหรือเกรงใจนักการเมือง
 
ขอย้ำว่าการประชุมมรดกโลกวาระปราสาทพระวิหารจะเกิดขึ้นวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๔ ตามเวลาประเทศฝรั่งเศส หากมีการเลื่อนหรือเปลี่ยนแปลงใดๆจะแจ้งให้ทราบครับ
 
วันนี้ยังไม่มีหัวข้อปราสาทพระวิหาร เริ่มประชุมเวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ประชุมไม่เต็มเหมือนเมื่อวาน เฉพาะผู้ที่นำเสนอแหล่งธรรมชาติและวัฒนธรรม แต่เวลา ๑๑.๒๘ น.ตามเวลาประเทศฝรั่งเศส ประเทศกัมพูชาให้การรับรองแหล่งมรดกโลกออสเตรเลียอย่างโจงครึ่ม ? ฟังแล้วเป็นเกมส์กัมพูชาที่ต่อเนื่อง คือหาเสียงในที่ประชุมกลายๆเลยนะเนี่ย ฝ่ายไทยคงทันเกมส์นี้นะ
 
Thepmontri Limpaphayom ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 3 รูปไปยังอัลบั้มอัพโหลดจากมือถือ
 


รายงานความก้าวหน้า

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 22 มิถุนายน 2011 เวลา 1:26 น.
ประเทศ ไทยของเรากำลังเข้าสู่ภาวะถูกบีบคั้นในเวทีมรดกโลก มีการล๊อบบี้เพื่อผ่านแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหารให้จงได้  แม้แต่นักโทษชายที่อยู่ต่างแดนก็มีเอี่ยว เขาต่อสายตรงไปยังเจ้าหญิงแห่งบาเรนห์  การพูดคุยที่เคยสนิทสนมเห็นอกเห็นใจกลายเป็นการวางท่าที่เมินเฉย นัยว่างานนี้ถ้ากัมพูชาไม่เลื่อนแผนบริหารจัดการ ประเทศไทยของเราในฐานะภาคีสมาชิกจำต้องลาออก การลาออกแม้เป็นหนทางสุดท้ายในความคิดของคุณสุวิทย์ แต่จะทำให้ประเทศไทยของเราไม่ต้องรับมติ ไม่ต้องรู้เห็นเรื่องมรดกโลกอีกต่อไป ทหารหาญของเราจะได้ทำหน้าที่ในการทวงดินแดนคืน ดินแดนที่อยู่ภายใต้พระปรมาภิไธยของพระมหากษัตริย์ของคนไทยทุกคน เราจะไม่ยอมให้เสียดินแดนในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยเด็ดขาด  ท่าทีของกระทรวงการต่างประเทศดูดีขึ้น  กระทรวงทรัพยากรฯก็ดูขะมักขะเม้นกระตือรือล้น  ปัญหานี้เริ่มต้นในรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์  จุลานนท์ มาจนถึงรัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  http://hereisthai1.blogspot.com/2011/06/blog-post_22.html



หน้าตาแผนที่ที่เขมรจัดทำขึ้นเพื่อหลอกยูเนสโกในแผนบริหารจัดการ และยูเนสโกหน้าโง่ให้มันหลอก แต่หลอกแล้วได้ผลประโยชน์พวกนี้มันก็โอเค สีเขียวคือถนนนะครับ มันสร้างเสร็จจนได้
 

อันนี้คือแผนที่ที่มันใช้ในที่ประชุมคราวนี้แน่นอนครับ มันเอาดินแดนเรามากกว่า ๔.๖ ตารางกิโลเมตรแน่นอนครับ เอาไปดูกันนะครับ

แผนที่แสดงการบริหารจัดการตัวปราสาทพระวิหารและพี่ที่ของไทย เขมรและยูเนสโกร่วมมือกันในการยึดดินแดน
 




Thepmontri Limpaphayom ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 10 รูปไปยังอัลบั้มอัพโหลดจากมือถือ
หนังสือที่คุณสุวิทย์ คุณกิตติ ยื่นต่อศูนย์กลางมรดกโลกวันนี้ครับ

หนังสือที่คุณสุวิทย์ คุณกิตติ ตอบโต้เอกสารการประชุมเรื่องปราสาทพระวิหารที่ผมเคยนำเสนอไปแล้วครับ

รูปภาพบนกระดาน

รายงานความก้าวหน้า ๒

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 23 มิถุนายน 2011 เวลา 3:43 น.
คุณ สุวิทย์ คุณกิตติและท่านฑูตอัษฎางค์ ชัยนาม ได้ทำหน้าที่อย่างแข่งขันในวันนี้ครับ เสียดายที่วิดีโอที่ผมถ่ายมันลงเฟสไม่ได้ จะตัดต่อมานำเสนอภายหลัง เราปฏิเสธข้อมติที่เขมรเสนอ และได้ยื่นข้อมติของไทยไปครับ อย่างไรเสียโดยส่วนตัวผมอยากให้ลาออกมากกว่าเลื่อน แต่คุณสุวิทย์ก็ยังบอกว่าถ้าเขมรไม่เลือนก็ทางใครทางมัน (หมายถึงลาออก) ผมคิดว่าชั่วโมงนี้ ทุกคนที่อยู่ที่นี่พยายามแก้ไขในสิ่งที่เราผิดพลาดเมื่อ ค.ศ.๒๐๐๘และค.ศ.๒๐๐๙ การเมืองเข้ามายุ่งมากไป นี่คือบทเรียนสำคัญครับ ลองให้โอกาสเขาดู ผมยังยื่นยันว่าผมไม่มีวันเปลี่ยนและซื้อไม่ได้แน่นอน เพียงแต่ผมไม่มีอำนาจใดๆ ที่ไปนี้ก็มีฐานะเป็นผู้สังเกตการณ์เท่านั้น ผมก็ยังต้องอยู่ในเขตแดนของตนเองครับ
<Pho
เพื่อนๆต้องไม่ลืมว่า ผมไม่ได้เป็นคฯะกรรมการมรดกโลกไทย ไม่ได้เป็นข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้เป็นอะไรกับเขาเลย ที่ไปนี่ก็ทำดีที่สุดแล้ว และจะรายงานตรงไปตรงมา ขอให้สบายใจได้ผมทำเพื่อพระเจ้า เพื่อในหลวงและเพื่อประเทศชาติของเรา หลายท่านที่ไปเขาก็คิดทำเพื่อประเทศชาติ โดยเฉพาะนายทหาร แม้แต่แม่ทัพภาค ๒ มีวิดีโอแสดงให้เห็นถึงการรุกรานของเขมร ผมตรงไปตรงมาและเพื่อนๆต้องเข้าใจว่ามีคนไม่ชอบขี้หน้าผมก็เยอะ
ผมมาอยู่ที่ปารีสเปิดดูยูทูป เห็นพวกเขาว่าในหลวง รู้สึกเศร้าใจเหลือเกิน สิ่งที่พวกนี้มันใส่ร้ายป้ายสีพระองค์ท่านมันไร้เหตุผล เหมือนคนขี้อิจฉา มันไม่รู้จักอะไรควรไม่ควรเลย พระองค์ท่านทรงงานเหน็ดเหนื่อยสาหัส แต่มันใช้คำพูดที่แย่มาก ผมเห็นแล้วน้ำตาตกใน ใครที่มีหน้าที่ช่วยหน่อยจะได้ไหมครับ
 

ผม อยู่ในฐานะที่ลำบาก แต่ความเป็นจริงแล้วคุณสุวิทย์ คุณกิตติ ก็ไม่ยอมเขมรหรือยูเนสโก มีหลายคนที่นี่ไม่พอใจผม แต่ผมก็ยืนยันความเป็นจริง แม้ผมจะเห็นว่าควรลาออก ผมไม่ได้มีอำนาจอะไร ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของคณะเจรจาเอง ผมหวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจในจุดยืนของผม
ฎีกาเพื่อทูลเกล้าฯถวาย

rue de CAMBRONNE 75740 Paris

๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๔



ขอทรงพระกรุณากราบบังคมทูลฯ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม

ข้าพระพุทธเจ้านายเทพมนตรี ลิมปพยอม ได้เดินทางมาปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเข้ามาสังเกตการณ์ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ ๓๕ เพื่อทำทุกสิ่งทุกอย่างในการรักษาแผ่นดินไทย ข้าพระพุทธเจ้าเป็นเพียงแค่ประชาชนหาใช่ข้าราชการ หรือนักการเมือง ข้าพระพุทธเจ้าไม่อยากให้ประเทศไทยต้องเสียดินแดนในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่อยากให้ปี พ.ศ.๒๕๕๔ นี้อันเป็นปีมหามงคลของพระองค์ท่านต้องถูกประวัติศาสตร์จารึกว่าประเทศไทยสูญเสียดินแดนด้วยแผนที่เก๋ และการกลัวจะเสียหน้าในสังคมนานาชาติ อนึ่งหลักฐานข้อมูลเรื่องปราสาทพระวิหารของฝ่ายไทยเรามีมากพอที่จะอธิบาย ถ้าอธิบายแล้วไม่ได้ผล เราก็ต้องใช้วิธีการแบบสุภาพบุรุษ เมื่อฝรั่งไม่ฟังเราก็ต้องแสดงความไม่เห็นด้วย ด้วยการลาออกจากภาคีสมาชิก ข้าพระพุทธเจ้าจึงถวายรายงานมาเบื้องต้นแต่เพียงเท่านี้
อนึ่งหากมีใครก็ตามทำการขัดขวางข้าพระพุทธเจ้า ข้าพระพุทธเจ้าจะได้ทำรายงานขึ้นนำเสนอชื่อของคนเหล่านั้นในโอกาสต่อไป

ควรมิควรแล้วแต่จะทรงพระกรุณา

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม
นายเทพมนตรี ลิมปพยอม

อหยุดแสดงความคิดเห็นเรื่องปราสาทพระวิหารเป็นการชั่วคราวนะครับ พร้อมเมื่อไหร่จะกลับมาครับ

เรื่องสำคัญ

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 24 มิถุนายน 2011 เวลา 12:47 น.
ผม ต้องขออนุญาตอธิบายอีกสักครั้งหนึ่งเพื่อความเข้าใจอันดีที่มีต่อกัน ๑. ผมเห็นว่าเราควรลาออกไม่ควรให้มีการเลื่อน อันนี้ชัดเจนนะครับ ๒. ผมไปในฐานะผู้สังเกตุการณ์ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ ออกความเห็นย่อมเป็นไปไม่ได้เช่นกัน ผมไม่ได้มีตำแหน่งแห่งหนใด ไม่ได้เป็นข้าราชการหรือนักการเมือง กรรมการมรดกโลกก็ไม่ได้เป็น ๓. ผมกลัวถูกฟ้องว่าทำให้เสียดินแดนโทษสูงสุดคือประหารชีวิต หรืออย่างเก่งจ้องไปกินข้าวแดงอยู่ในคุกตลอดชีวิต ส่วนคนอื่นที่มาเขาไม่กลัวก็ช่างเขา (แต่ผมกลัวมาก) ๔.ผมจะบอกคุณสุวิทย์ทุกอย่างแล้วให้เขาตัดสินใจเอง หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจสถานะภาพของผมนะครับ ผมเห็นว่าเราต้องลาออกครับ


เรื่องสำคัญตอนที่ ๒

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 25 มิถุนายน 2011 เวลา 3:54 น.
           ผมรู้ว่าทุกคนเจ็บปวดเกี่ยวกับเรื่องปราสาทพระวิหาร ผมก็เช่นกัน แต่เกมส์นี้ยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหาร อนึ่งอย่างไรก้ดีก็ต้องเปิดโอกาสให้เขาทำเต็มที่ เพราะเขาคือตัวแทนของประเทศ สำหรับผมถ้าเขาทำดี (คณะกรรมการมรดกโลกฝ่ายไทยและผู้เจรจา)เราก็ควรชื่นชมสรรเสริญ ถ้าทำไม่ดีก็ควรว่ากล่าวตักเตือนหรือในที่สุดถ้าเราเห็นว่าพวกเขาทำไม่ถูก เราก็หาช่องทางอื่นซึ่งแต่ละคนย่อมมีวิธีการแตกต่างกันไปครับ ขอโอกาสให้พวกเขาทำงาน เพราะผลงานมันจะเป็นเครื่องยื่นยันการกระทำของเขา การเลื่อนไม่ได้เกิดประโยชน์ เป็นภาระรัฐบาลต่อไป และทำให้เรายังไปยอมรับผลงานของคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ผ่านๆมาด้วย คือเรายังเห็นชอบกับการขึ้นทะเบียนครั้งนั้นอยู่ ทั้งที่ศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยไปแล้ว การขึ้นทะเบียนเฉพาะตัวปราสาท N1 (ตามแผนที่แนบท้ายคำแถลงการณ์ร่วมของเดิมนั้น)ก็รุกล้ำอธิปไตยและดินแดนของ ไทย ซึ่งเรายอมรับไม่ได้ การที่ยังปล่อยให้มีการเลื่อนอยู่นั้นแสดงว่าเรา(คณะกรรมการมรดกโลกฝ่ายไทย และคณะเจรจา) ย่อมไปรับรองการกระทำของคณะกรรมการมรดกโลกสากล กล่าวคือไปรับรองว่าการรุกล้ำดินแดนประเทศไทยตอนขึ้นทะเบียนนั้นถูกต้อง ผมคิดว่าคณะกรรมการมรดกโลกฝ่ายไทยและผู้เจรจาสุ่มเสี่ยงต่อการไปสนับสนุนให้ ยูเนสโกเห็นพ้องต้องกันกับกัมพูชาในการจัดการพื้นที่ขอบๆรอบตัวปราสาทซึ่ง เป็นดินแดนของประเทศไทย ด้วยความปรารถนาดีของกระผมที่จะเห็นคนไทยที่เป็นเพื่อนร่วมชาติอันประกอบไป ด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย นักการเมืองและเจ้าหน้าที่อาจถูกฟ้องร้องได้หลังกลับมาเมืองไทย ทางออกที่ดีที่สุดคือลาออกเพื่อล้างมติไม่ยอมรับการขึ้นทะเบียนหรือการสนับ สนุนการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เมื่อลาออกแล้วก็อธิบายเหตุผลให้ที่ประชุมเข้าใจ อนึ่งสำหรับผมแล้วที่ผ่านมา เราทำให้ในหลวงต้องเสื่อมเสียพระเกียรติยศที่ปล่อยให้ ทหารและพลเรือนเขมรเข้ามาอยู่และยึดดินแดนประเทศไทย อาทิ ที่ยอดภูมะเขือและพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารหรือแม้กระทั่งวัดแก้วฯ พระองค์ท่านคือเจ้าของแผ่นดิน (พระเจ้าแผ่นดิน) และทรงเป็นจอมทัพไทย การที่ปล่อยให้อริราชศัตรูเข้ามารุกรานแล้วเราไม่พลักดันออกมันหมายความว่า อย่างไร ทุกๆท่านที่อ่านคงจะเข้าใจ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปลดพันธนาการของเราออกไปก่อน การลาออกคือการไม่รับมติใดๆ เมื่อเจรจากันเสร็จแล้วค่อยกลับเข้ามาก็ไม่มีใครว่าอะไร เพราะมันเป็นเรื่องการสูญเสียดินแดน ไม่ใช่ไปขึ้นรถรางชื่นชมมรดกโลกมรดกเลือดอย่างที่เป็นอยู่ ขอบคุณครับ นี่ย่อแล้วนะครับ

เรื่องสำคัญ ๓

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 25 มิถุนายน 2011 เวลา 15:12 น.
ถ้า คณะกรรมการมรดกโลกฝ่ายไทยร้องข้อแค่ให้เลื่อนแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหาร ออกไป จะมีประชาชนจำนวนหนึ่งทำการฟ้องคดีอาญากับคณะกรรมการทั้งคณะ เพราะการเลื่อนป แสดงให้เห็นว่าไทยเห็นด้วยกับกัมพูชา ไม่ว่าจะขึ้นทะเบียน หรือปล่อยให้ทหารและประชาชนกัมพูชารุกล้ำดินแดนประเทศไทยอย่างไม่มีที่สิ้น สุด ผลักดันก็ไม่ได้ และแถมยังไปคุ้มครองให้เขาด้วย เพราะหากเห็นด้วยกับยูเนสโกแล้วไปใส่คำว่าคุ้มครองและอนุรักษ์ นั่นก็หมายถึงเรายอมให้กัมพูชามารุกล้ำอธิปไตยไทย ภาษาอังกฤษนะไม่ใช่ภาษาไทย ผมคิดว่าต้องลาออกเท่านั้น จะอยู่ไปทำไม
ตอนแรกเราล๊อบบี้ให้เลื่อนมาตอนหลังฝรั่งสวิส(กรรมการสากล)มาล๊อบบี้อย่าลาออก 5555โลกก็เป็นแบบนี้ไม่เว้นองค์กรยูเนสโก ที่บอกให้สามัคคีปรองดองแต่แท้ที่จริงแล้วเป็นองค์กรแสวงหาประโยชน์เป็นที่ผ่านของธุระกิจข้ามชาติ ประเทศของเราเข้าโค้งสุดท้าย จะเป็นเช่นไรติดตามตอนต่อไป
นาทีสำคัญมากๆครับและหลังจากนี้จะมีการคุยกันอีก ไม่จบสักที
จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากรัฐบาลขิงแก่ เพื่อนๆอ่านดูสิ่งที่เขาทำกับประเทศซิ อ่านให้ละเอียดนะเพราะหายากมันซับซ้นหลายขั้นตอน
ตอนนี้คุยกับฝรั่งเศสและชาติอื่นๆเพิ่มเติม มันเห็นว่าเราจะลาออกมันเลยมาขอคุย ทีตอนอื่นไม่มาขอคุย
คุณสุวิทย์ตัดสินใจยื่นหนังสือก่อนวาระปราสาทพระวิหารต้องยื่นก่อนเข้าประชุม แต่ฑูตบราซิลขอคุย คุฯชวนนท์ต่อสายนายกรัฐมนตรี ผมเขียนsmsถึงท่านนายกฯให้ลาออก
วันวันเสาร์เวลา 22:44 น. · ·
ข่าวด่วน คุณสุวิทย์ลาออกแล้วครับ
กำลังแถลงต่อที่ประชุมครับ คณะผู้แทนพยายามเข้าใจ อธิบาย และอดทนรออย่างเต็มที่แล้ว
คุณสุวิทย์เขาทำหน้าที่ได้ดีครับ เมื่อเราได้ในสิ่งต้องการแล้วเราควรตอบแทนนำ้ใจไมตรีกับเขานะครับ จะด้วยวิธีใดก็สุดแล้วแต่ครับ ผมหวังว่าทุกคนคงเข้าใจ
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจนะครับ ความจริงแล้วผมไม่ได้ทำอะไรเลยครับ ผมแค่ให้ข้อมูลแก่คุณสุวิทย์
พระองค์ท่านทั้งสองอยู่กับผมเสมอที่หัวใจในตำแหน่งนั้น
 

หนังสือสำคัญ

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 3:52 น.
ที่ 2,rue de Cambronne
75740 Paris
 ๒๕  มิถุนายน  ๒๕๕๔
ขอนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อมทรงทราบ

       ข้าพระพุทธเจ้านายเทพมนตรี  ลิมปพยอม  ผู้สังเกตการณ์ การประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ ๓๕ ณ สำนักงานใหญ่ยูเนสโก (HQ) กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  วันนี้ค6ณสุวิทย์  คุณกิตติ  หัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการเจรจาและคณะกรรมการมรดกโลก ได้ยื่นหนังสือลาออกจากภาคีสมาชิกมรดกโลกต่อนางอิริน่า  โบโกว่า  ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโก เมื่อเวลาประมาณ ๑๙.๐๐ น.ของวันที่ ๒๕  มิถุนายน  ๒๕๕๔ ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส  เพื่อรักษาดินแดน อำนาจอธิปไตยและขอบขันธสีมาแห่งราชอาณาจักรไทย  ด้วยพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมและอำนาจพระบารมีของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท อันทรงเป็นมิ่งขวัญของเหล่าพสกนิกร  ประชาชนชาวไทย  ข้าพระพุทธเจ้าจึงขอกราบบังคมทูลฯรายงานการลาออกครั้งนี้ ให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อมได้ทรงทราบ
ควรมิควรแล้วแต่จะทรงโปรด
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า  นายเทพมนตรี  ลิมปพยอม

เรื่องน่าเบื่อ

โดย Thepmontri Limpaphayom เมื่อ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 23:53 น.
พอ ไม่ถอนตัวก็อยากจะให้ถอนตัว พอถอนตัวแล้วก็มีคำถาม มีปัญหาตลอด ตกลงจะให้ถอนหรือไม่ให้ถอน หรือจะให้กลับไปเป็นสมาชิกใหม่ก็ได้ ตกลงจะเอาอย่างไร ผมงง พอถอนก็วิจารณ์กัน ถามหน่อยเห็นจดหมายถอนตัวไหม ถามหน่อยข้อมติคณะกรรมการมรดกโลกนั้นเนี่ยเห็นกันหรือยัง หรือจะให้ผมบอกรัฐบาลไปสมัครสมาชิกใหม่ ยังไม่สายนะ เพราะฝรั่งเขาไม่อยากให้ถอนตัว คนนี้ก็บอกว่ามันผูกพันตามกหมายระหว่างประเทศ คนนี้บอกว่าไม่ผูกพัน แต่ผมว่านะมันก็คล้ายแม่ช้อยไม่รำ เชลล์ไม่ชิม ลองนึกดูประเทศในโลกอีกตั้งมากกว่าครึ่งยังไม่เป็นภาคีอนุสัญญาเลย อย่าคิดมาก เรื่องสำคัญคือจะทำอย่างไรกับศาลโลก MOU43 และการผลักดันทหารและพลเรือนกัพูชาออกไปน่าจะสำคัญกว่านะครับ คนไทยควรเปลี่ยนนิสัยประจำชาติบางอย่าง ผมละปวดหัวเลย ดีแต่พูด ดีแต่วิจารณ์ไม่เคยถูกกดดันใช่ไหมครับ  เอาไว้ผมกลับมาเดี๋ยวจะเอาเอกสารให้ดู   โอเคนะ
งานต่อไปเราต้องทำการประท้วงยูเนสโกที่สนับสนุนให้ประเทศกัมพูชามายึดดินแดนประเทศไทย ยูเนสโกประเทศไทยคือสำนักงานที่สำคัญที่สุด เราต้องประท้วงที่นี่ก่อนครับ เริ่มเมื่อไหร่จะบอกกล่าวให้ทราบครับ
แด่ อิรีน่า โบโกว่า ซึ่งได้ฉายาใหม่เป็น อีกัวน่า สเตโกซอร์รัส อันเป็นพี่น้อง "เหี้ย" พอดีรูปอีกัวน่าไม่อยู่เลยเอาเหี็ยให้ดูต่างหน้า

รูปนางอีกัวน่า ครับ


รูปยืนของอีกัวน่าครับ

แด่ อิรีน่า โบโกว่า ซึ่งได้ฉายาใหม่เป็น อีกัวน่า สเตโกซอร์รัส อันเป็นพี่น้อง "เหี้ย" พอดีรูปอีกัวน่าไม่อยู่เลยเอาเหี็ยให้ดูต่างหน้า

รูปภาพบนกระดาน


ถ้าไม่พอใจในการลาออก เดี๋ยวผมกลับกรุงเทพฯให้รัฐบาลทำหนังสือข...

     ปล. สำเนาจ...



ยังกลับไม่ได้ครับ
โดย Thepmontri Limpaphayom
ผมยังไม่สามารถกลับเมืองไทยได้ต้องไปทำงานต่อ ไหนๆมาถึงยุโรปแล้ว เมื่อวานไปหาตั๋วบินกลับปรากฏว่าไม่มีและที่มีก็แพงมากไม่ไหว จึงเปลี่ยนใจ ขอให้ทุกคนจงมีความสุขนะครับ ผมต้องไปไล่ล่าหาโบราณวัตถุไทยที่อยู่ตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆ งานเก่ามันค้างคามานานแล้ว อนึ่งหากกลับไปตอนนี้ก็ต้องกลับมาใหม่อยู่ดี. และเรื่องศาลโลกก็ยังไม่จบ หากช่วงระยะเวลาที่อยู่ที่นี่ตรงกับวันที่ตัดสินมาตราการคุ้มครองชั่วคราวจะเกิดขึ้นหรือไม่ ผมก็จะแวะไปเฮก เพราะเคยไปมาแล้วยังพอจำทางได้ อนึ่งขอให้พี่น้องทุกคนจงอย่าลืมว่าเรายังมีภาระกิจอยู่2ประการ ประการแรกยกเลิกMOU43. ประการที่2 พลักดันทหารกัมพูชาออกจากดินแดนประเทศไทย ปีนี้เป็นปีมหามงคลไฉนเลยทหารกล้าของเราทั้งหลายไม่ปฏิบัติหน้าที่ ปีนี้ศัตรูของผมเพิ่มเขึ้น20%. (ตอนนี้ผมอยู่ที่Chester. อังกฤษครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง