บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“เอฟ-16” บินโฉบ “เขาพระวิหาร” - เขมรจัดเข้าพรรษาแสดงสิทธิ์ใน “วัดแก้วฯ”



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กรกฎาคม 2554 18:08 น.

วัดแก้วสิกขาคีรีสวา ระ ด้านทิศตะวันตกปราสาทพระวิหาร บนเขาพระวิหาร ในพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ (แฟ้มภาพ)
       ศรีสะเกษ - เครื่อง บินขับไล่ “เอฟ -16” ไทย โฉบใกล้เขาพระวิหาร ขณะประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เตรียมแห่เทียนเข้าพรรษาคึกคัก เผย กัมพูชาจัดกิจกรรมเข้าพรรษาในวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ แสดงสิทธิ์เหนือพื้นที่ 4.6 ตร.กม.เขาพระวิหาร
      
       วันนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ที่บริเวณบ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีเครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 กองทัพอากาศไทย บินเข้ามาที่บริเวณหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งอยู่ใกล้กับเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา ทำให้ชาวบ้านซำเม็งและชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงพากันออกมายืนดูเครื่องบิน เอฟ-16 และวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา แต่ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ คาดว่า เป็นการฝึกซ้อมบินตามปกติ
      
       ด้าน นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนันตำบลเสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ประชาชนชาวบ้านภูมิซรอล และชาวบ้านทุกหมู่บ้านในเขต ต.เสาธงชัย ได้ร่วมกันจัดพิธีถวายเทียนพรรษาให้แก่วัดใหม่ภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านภูมิซรอล ที่อยู่ใกล้ปราสาทพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา ได้พากันจัดเตรียมเทียนพรรษากันอย่างคึกคัก โดยมีทหารและตำรวจคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนอย่างเต็มที่
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกัน ที่วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ด้านทิศตะวันตกปราสาทพระวิหาร บนเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา ปรากฏว่า ชาวกัมพูชาได้มีการเตรียมจัดกิจกรรมเทศกาลเข้าพรรษาเช่นเดียวกัน โดยมีการจัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมและถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ชาวกัมพูชาที่มา ประจำอยู่ที่วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ จำนวน 6 รูป เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวันเข้าพรรษา ซึ่งชาวกัมพูชาเองก็นับถือศาสนาพุทธเช่นเดียวกับชาวไทย อีกทั้งเป็นการพยายามแสดงสิทธิ์เหนือวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ในพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรบนเขาพระวิหาร ในทุกรูปแบบของฝ่ายกัมพูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง