บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ฮุน มาณา นำเครื่องใช้มอบทหารด้านปราสาทพระวิหาร


ฮุน มาณา นำเครื่องใช้มอบทหารด้านปราสาทพระวิหารฟิฟทีนมูฟ – ฮุน มาณา ในฐานะประธานมูลนิธิบายนฯ นำเครื่องใช้หลายคันรถมอบให้ทหารประจำการด้านปราสาทพระวิหาร ที่กองพลน้อยสนับสนุนที่ ๘ โดยมี พล.อ.กุน กีม และ พล.อ.เจีย ดารา รับมอบ บุตรสาวผู้นำเขมรบอกมูลนิธิฯ เกิดจากการที่ทหารไทยรุกรานดินแดนเขมร เผยมูลนิธิฯ ได้ร่วมสร้างถนนรุกดินแดนไทยขึ้นปราสาทพระวิหาร
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามรายงานของบายนทีวี (๒ สิงหาคม ๒๕๕๔) ฮุน  มาณา1 ผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุและโทรทัศน์บายน และประธานมูลนิธิบายนเพื่อช่วยเหลือสมรภูมิแนวหน้าด้านปราสาทพระวิหาร พร้อมด้วย ฮุน กึมเลงเนต ซาเรือน2 และคณะตัวแทนนำเครื่องใช้หลายคันรถบรรทุกมอบให้กับทหารในสมรภูมิแนวหน้าด้าน ปราสาทพระวิหาร ที่กองพลน้อยสนับสนุนที่ ๘ จังหวัดพระวิหาร โดยมี พล.อ.กุน กีม รองผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติกัมพูชา พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติกัมพูชา ให้การต้อนรับและเป็นตัวแทนรับมอบ

ระหว่างพิธี พล.อ.กุน กีม กล่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ปราสาทพระวิหารว่ามีความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นความต้องการของผู้นำรัฐบาลกัมพูชา นอกจากนี้ กัมพูชาต้องการเปลี่ยนพื้นที่ตะเข็บชายแดนกัมพูชา-ไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ให้เป็นพื้นที่พัฒนา มีถนนหนทาง ระบบชลประธาน โรงเรียน วัด สถานีอนามัย มีประชาชนเข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก และรัฐบาลได้พยายามกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือเพื่อให้เกิดการค้าขาย ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน และประสบผลสำเร็จในการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง
ฮุน มาณา กล่าวกับประชาชนและทหารที่มาตอบรับโดยนำสารความห่วงใยจากฮุน เซน และบุน รานี ที่มีมาถึงประชาชนในพื้นที่ และกล่าวถึงความเป็นมาของมูลนิธิบายนฯ ว่า เกิดขึ้นจากแนวคิดของฮุน เซน และการสนับสนุนของชาวกัมพูชาทั้งในและต่างประเทศที่ได้สนับสนุนมอบเงินช่วย เหลือ เครื่องใช้ อุปโภค บริโภค มายังมูลนิธิฯ ซึ่งมูลนิธิฯ เกิดจากกำลังความสามัคคีและรักชาติ ในขณะที่สยามได้นำกองทัพเข้ามารุกรานดินแดนเขมรที่ด้านปราสาทพระวิหาร และด้านปราสาทตาเมือนและปราสาทตาควาย ในจังหวัดอุดรมีชัย ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ช่วยเหลือให้กำลังใจทหารในการปกป้องดินแดน ต่อต้านการรุกรานของกองทัพไทย และได้ช่วยเหลือในการก่อสร้างทางขึ้นไปยังปราสาทพระวิหาร สร้างอาคารรักษาพยาบาลผู้ป่วย พิพิธภัณฑ์ และความช่วยเหลืออื่นแก่ทหาร ครอบครัวทหาร และประชาชนที่หนีภัยสงคราม เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง