บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ฮวยเซงประกาศไม่อภัยโทษวีระ-ราตรี



นายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ฟิฟทีนมูฟ – ฮุน เซน ประกาศไม่มีการอภัยโทษให้กับวีระ-ราตรี ที่ถูกคุมขังในเรือนจำเปร็ยซอ อ้างอยู่ในชั้นอุทธรณ์ซึ่งศาลยังไม่ได้เปิดพิจารณาคดี จึงยังไม่สามารถขออภัยโทษได้ในขณะนี้ สื่อเขมรยกคำพูดฮุน เซน ก่อนหน้าที่ระบุต้องรับโทษ ๒ ใน ๓ ก่อน
สำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา (๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๔) รายงานอ้างคำกล่าวของฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อวานนี้ว่า จะไม่มีการอภัยโทษให้กับคนไทยสองคนที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเปร็ยซอ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการอุทธรณ์ และศาลอุทธรณ์ยังไม่ได้เปิดพิจารณาแต่อย่างใด
ฮุน เซน กล่าวยืนยันว่า การไม่ให้อภัยโทษที่ตนกล่าวถึงนั้นหมายถึงโดยตรงกับนักโทษไทย ๒ คน ที่เป็นแกนนำกลุ่มเสื้อเหลืองของไทย ซึ่งกำลังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำเปร็ยซอ1 (ป่าขาว) ในข้อหาจารกรรมและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นั่นคือ นายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์

สื่อกัมพูชารายงานต่อว่า ยังไม่มีข่าวจากรัฐบาลไทยว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะยกเอาปัญหานักโทษไทย ๒ คน มาหารือกับฮุน เซน เพื่อขอให้มีการอภัยโทษหรือไม่ ในระหว่างการเดินทางเยือนกัมพูชาที่จะมีขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ฮุน เซน เคยได้ประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่า การขออภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชาจะกระทำได้ก็ต่อเมื่อทั้งสองคนได้รับโทษตาม คำพิพากษาแล้ว ๒ ใน ๓ หากแต่กรณีของนายวีระและนางสาวราตรี กำลังอยู่ในชั้นของศาลอุทธรณ์ ดังนั้น จึงยังไม่สามารถร้องขอให้ได้รับการอภัยโทษได้ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง