บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

**ยิ่งลักษณ์** ยกแผ่นดินไทย.......ให้**เขมร**แล้ว.......

นายกฯไม่ยืนยันพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของไทย



น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเดินทางเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 กันยายน ว่า ในส่วนของปัญหาเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ นั้น รัฐบาลยืนยันว่าจะยึดแนวทางของคณะกรรมการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (จีบีซี) และศาลโลกเป็นหลัก ในด้านของชายแดนนั้นก็จะมีการเสริมกำลังตำรวจเข้าไปแทนทหาร

ถามว่า ได้หารือกับกัมพูชาถึงพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไปไม่ถึงตรงนั้น เพราะเรื่องทุกอย่างอยู่ที่ศาลโลก ก็คงต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาลโลก และปกป้องอธิปไตยของไทยอย่างเต็มที่

ถามว่ารัฐบาลยืนยันกับกัมพูชา หรือไม่ว่าพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร เป็นของไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตรงนี้ยังพูดไม่ได้ เพราะยังมีเรื่องของคณะกรรมการต่างๆ ที่จะมีผลต่อการให้ข้อมูลกับศาลโลก แต่จะพยายามทำหน้าที่ในการเดินหน้าต่อสู้คดีเพื่อยึดหลักในการรักษาและปก ป้องอธิปไตยของไทย

http://www.matichon.co.th/news_detail.p ... catid=0100

หรือ

“นายกฯ” ไม่กล้ายืนยันพื้นที่ 4.6 ตร.กม.เป็นของใคร หลัง “ฮุนเซน” อ้างเป็นของเขมร หวั่นกระทบ คกก.ที่จะให้ข้อมูลต่อศาลโลก แต่พร้อมปกป้องอธิปไตยอย่างเต็มที่ พร้อมยึดแนวทางเจบีซีถอนทหารชายแดนหรือไม่ โยน กต.ดูผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเล ยันทำทุกอย่างโปร่งใส่ ตรวจสอบได้ ปัดตอบ “พี่แม้ว” ไปเขมร เต้นถูกจี้ถามถูก “เขมร” กำหนดทิศทางการเมือง อ้างแค่ต้องการเปิดศักราชใหม่กับปท.เพื่อนบ้าน

http://www.manager.co.th/Politics/ViewN ... 0000118109

หรือ

เมื่อถามว่า ตกลงพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของไทยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตรงนี้เรายังพูดไม่ได้เพราะความจริงมีคณะกรรมการซึ่งจะมีผลต่อการให้ข้อมูล ต่อศาลโลก แต่ยืนยันว่าเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งเราก็มีคณะกรรมการที่ตั้งมาตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ก็คงจะเดินหน้าต่อในการทำหน้าที่ตรงนี้และต้องมีผู้ที่รู้กฎหมายต่าง ๆ มาทำงานโดยึดหลักปกป้องอธิปไตยของไทย

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยืนยันว่าพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร เป็นของเขา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การยืนยันนั้นคนละประเทศกัน ซึ่งเราเองก็ต้องใช้หลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมดในการต่อสู้คดี และต้องทำให้เต็มที่

http://m.posttoday.com/articlestory.php?id=111264

หรือ

รัฐบาลคิดว่าพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของเราหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตรงนี้เรายังพูดไม่ได้เพราะ จะมีเรื่องของคณะกรรมการ ที่จะมีผลต่อศาลโลกในการให้ข้อมูล แต่เราเองก็จะทำหน้าที่ในการที่จะหารือกันเพราะมีคณะกรรมการที่ตั้งไว้ใน รัฐบาลที่แล้วเราคงจะเดินหน้าต่อในการทำหน้าที่ และต้องมีผู้รู้ทางกฎหมายทำในเรื่องของการทำงานนี้โดยยึดแนวการปกป้องรักษา อธิปไตยของประเทศไทย

เมื่อถามว่าแต่สมเด็จฯฮุนเซนบอกว่าพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของเขา นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การยืนยันคนละประเภทกัน เราเองก็ต้องใช้หลักฐานที่เรามีอยู่ทั้งหมดในการต่อสู้คดี ที่ต้องทำให้เต็มที่ เมื่อถามว่าเราจะสู้ในพื้นที่ 4.6 ตร.กม.หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะยืนยันในการสู้ในเรื่องตามข้อกฎหมายให้เต็มที่

http://breakingnews.nationchannel.com/r ... sid=529664

และ

ช้ำ‘4.6ตร.กม.’ปูไม่ยันของไทย

เอวัง! "ยิ่งลักษณ์" ไม่กล้ายืนยันพื้นที่ 4.6 ตร.กม.เป็นของไทย รอศาลโลกพูดแทน เหลือเชื่อ "ฮุน เซน" มอบเหรียญเกียรติยศสุดหรูแสดงถึงการรับใช้มนุษยชาติ เกิดสันติภาพในโลกให้ "ทักษิณ" อัปยศ อ้างประชุมรัฐสภาอาเซียน ขุนค้อนนำทีม ส.ส.เพื่อไทย-แกนนำแดง ใช้งบหลวงแห่กันบินไปพบนายใหญ่ เสื้อแดงปากโป้งระบุ "อริสมันต์" นำเชียร์บอลไทย-เขมร ส่วน "เหลิม" นับญาติ ครม.กัมพูชา จองคิวไปคารวะ
หลังกลับจากการเดินทางเยือนประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทาง การเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาเขาพระวิหารว่า จะยึดตามแนวทางของเจบีซีตามศาลโลก เสริมกำลังตำรวจแทนทหาร โดยหลักการแล้วทางกัมพูชาเห็นชอบในการที่จะปรับปรุงกำลังตามแนวชายแดน โดยที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาลโลก
"ทุกอย่างอยู่ที่ศาลโลก ซึ่งเราเองก็ต้องปฏิบัติตาม ขณะเดียวกันก็ต้องทำหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตยของเราอย่างเต็มที่"
เมื่อ ถามว่า ตกลงพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของไทยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า ตรงนี้เรายังพูดไม่ได้ เพราะความจริงมีคณะกรรมการซึ่งจะมีผลต่อการให้ข้อมูลต่อศาลโลก แต่ยืนยันว่าเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งเราก็มีคณะกรรมการที่ตั้งมาตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ก็คงจะเดินหน้าต่อในการทำหน้าที่ตรงนี้ และต้องมีผู้ที่รู้กฎหมายต่างๆ มาทำงาน โดยยึดหลักปกป้องอธิปไตยของไทย

http://www.thaipost.net/node/45152


เมื่อมีข้อพิพาททางดินแดน

เขมร โดยฮุนเซน บอกว่าที่นั้น ของเขา
ไทย โดยยิ่งลักษณ์  บอก ไม่แน่ใจ

............ไปขึ้นศาลที่ไหน  ศาลจะตัดสินยังไงคงไม่ต้องถามกระมั้ง

ยิ่งลักษณ์  คำพูดของคุณ  ไม่ใช่คำพูดของผู้หญิงคนหนึ่ง  แต่เป็นคำพูดของนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรีที่ผมไม่แน่ใจว่าคุณเข้าใจไหมว่ามีความสำคัญอย่างไร

แต่คำพูดว่า



ไม่แน่ใจ


มันได้ยกแผ่นดินของประเทศให้คนที่แน่ใจไปแล้ว

ตัดจาก http://forum.serithai.net/viewtopic.php?f=2&t=43242

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง