บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ซกถึงพนมเปญเผย ๓ ประเด็นไทยยกเจรจา


ฟิฟทีนมูฟ – ซก อาน กลับถึงพนมเปญเช้านี้ ประชุมไม่ได้ผลแต่ยูเนสโกเห็นการปกปิดของไทย เผยไทยคุย ๓ ประเด็น คือ ขวางผู้เชี่ยวชาญ ขอให้เลื่อนการพิจารณาแผนบริหารจัดการฯ และให้การเจรจาที่จะมีต่อไปเป็นทวิภาคีโดยไม่มียูเนสโกเข้าร่วม ไม่พูดถึงการคุยนอกรอบอีกครั้งแต่ย้ำจะนำปัญหาความเสียหายปราสาทขึ้นหารือใน การประชุมเดือน มิ.ย. ที่จะถึง
นายซก อาน หัวหน้าคณะเจรจามรดกโลกของกัมพูชา ระหว่างให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบินพนมเปญ ๒๙ พ.ค. ๕๔
แฟ้มภาพ: นายซก อาน หัวหน้าคณะเจรจามรดกโลกกัมพูชา ระหว่างให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบินพนมเปญ ๒๙ พ.ค. ๕๔

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔) นายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางกลับจากการประชุมมรดกโลกที่องค์การยูเนสโก ถึงกรุงพนมเปญ ตามรายงานของสำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา นายซก อาน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การประชุมที่กรุงปารีสไม่ได้รับผลอันใด แต่เป็นการประชุมที่มีนัยสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเหตุว่า ด้วยการประชุมนี้ องค์การยูเนสโกได้เห็นชัดถึงความต้องการของไทยในการปิดบังความผิดของตน
นายซก อาน กล่าวต่ออีกว่า ในการประชุมนี้ ไทยได้ยกขึ้นมา ๓ ประเด็น คือ ๑. ไทยขัดขวางไม่ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าไปศึกษาความเสียหายของปราสาทพระวิหาร ๒.ไทยต้องการให้เลื่อนคำร้องการพัฒนาและบริหารปราสาทพระวิหาร1 ที่ได้เสร็จสิ้นแล้วในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกของยูเนสโก เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๓ ที่ประเทศบราซิล2 และ ๓. ไทยต้องการให้มีการเจรจาทวิภาคี โดยไม่ให้มีการเข้าร่วมของยูเนสโก
รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าวในตอนท้ายว่า กัมพูชาจะยกปัญหาความเสียหายของปราสาทพระวิหาร ขึ้นหารือในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่กรุงปารีส ในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง