บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เขมรต่างแดนเตรียมประท้วงไทยหน้าศาลโลก-รบ.วอนให้อดทน

เขมรต่างแดนเตรียมประท้วงไทยหน้าศาลโลก-รบ.วอนให้อดทน

ฟิฟทีนมูฟ – เขมรต่างแดนว่อนหนังสือปลุกระดมประท้วงต่อต้านไทยหน้าศาลโลก ๒๘-๓๐ พ.ค. นี้ กดดันศาลให้พิจารณาโทษไทย พร้อมเคลื่อนไปจี้สถานทูตไทยให้หยุดสงครามรุกรานดินแดนกัมพูชา จนท.รัฐบาลเขมรวอนให้ใช้ความอดทนอดกลั้น
การชุมนุมประท้วงต่อต้านไทยของชาวเขมรต่างแดน ที่ Seattle เมื่อ ๑๒ กุมพาพันธ์ ๒๕๕๔
แฟ้มภาพ: การชุมนุมประท้วงต่อต้านไทยของชาวเขมรต่างแดน ที่ Seattle เมื่อ ๑๒ กุมพาพันธ์ ๒๕๕๔
ตามรายงานของบายนทีวีของกัมพูชา เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ (๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔) นายติตย์ โซะเทีย1 รองหัวหน้าหน่วยข่าวและตอบโต้เร็ว สำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้แถลงขอให้ชาวเขมรใช้ความอดทนอดกลั้น ในระหว่างที่มีการตีความคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เรื่องดินแดนในพื้นที่ปราสาทพระวิหารของเขมร ทั้งนี้ เนื่องจากชาวเขมรที่อาศัยอยู่ในประเทศต่าง ๆ มีกำหนดจะชุมนุมในระหว่างวันที่ ๒๘-๓๐ พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อเดินขบวนประท้วงต่อต้านการรุกรานของไทยเหนือบูรณภาพดินแดนกัมพูชา หน้าศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ที่กรุงเฮก

ตามเอกสารเรียกร้องที่แพร่กระจายตามอินเตอร์เน็ต การชุมนุมต่อต้านดังกล่าวจะดำเนินการที่หน้าศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อขอให้ศาลฯ ทำการกล่าวโทษประเทศไทยต่อการละเมิดคำตัดสิน พ.ศ. ๒๕๐๕ และการก่อสงครามรุกรานเหนือบูรณภาพดินแดนกัมพูชา พร้อมทั้งทำให้เกิดความเสียหายแก่ปราสาทพระวิหารของเขมรด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังสถานทูตไทย เพื่อเรียกร้องให้ไทยยุติสงครามรุกรานแผ่นดินประเทศกัมพูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง