บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลาโหมเขมรออกแถลงการณ์ทวงชุดทางออก

กลาโหมเขมรออกแถลงการณ์ทวงชุดทางออก

ฟิฟทีนมูฟ — เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ กลาโหมเขมรออกแถลงการณ์ทวงชุดทางออกจากการประชุม รมว.ต่างประเทศ ที่จาการ์ตา ๙ พ.ค. ซึ่งกษิตไปให้ความเห็นชอบไว้ พร้อมทั้งเผยว่าในการหารือร่วมเตีย บัญ พลเอกประวิตร รับปากจะมาเร่งรัดกษิตให้ลงนามชุดทางออกดังกล่าว เพื่อให้ชุดล่วงหน้าอินโดฯ เข้ามาปฏิบัติงาน
05222011PR-NDF-1500_Page_105222011PR-NDF-1500_Page_2
แถลงการณ์กระทรวงกลาโหมกัมพูชา ลงวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ทวงชุดทางออกที่นายกษิต ภิรมย์ ไปทำความตกลงเมื่อ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔

กระทรวงกลาโหมกัมพูชาออกแถลงการณ์ เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น วันนี้ (๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔) จี้ให้ไทยเร่งปฏิบัติตามผลการหารือระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย กัมพูชา และอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ที่ได้ข้อสรุปเป็นชุดทางออกพร้อม ๖ ขั้นตอนตามกรอบเวลา รวมทั้งอ้างถึงคำกล่าวสุนทรพจน์ของ พล.อ. เตีย บัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กล่าวในที่ประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ได้ย้ำจุดยืนต่อการรับผู้สังเกตการณ์และชุดทางออก
โดยแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวระบุว่า ในสุนทรพจน์ที่ได้กล่าวแถลงโดย ฯพณฯ พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ระบุว่า “ในความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เกี่ยวกับบริบทการแก้ปัญหาความขัดแย้ง จุดยืนที่เป็นนิจของกัมพูชา คือสนับสนุนกระบวนการในการสลายความขัดแย้งโดยสันติวิธีเพียงอย่างเดียว โดยยืนบนหลักการกฎหมายระหว่างประเทศ และธรรมนูญอาเซียน โดยสิ่งที่แสดงให้เห็น คือ กัมพูชาได้ยอมรับเงื่อนไขข้อตกลงทั้งหมดที่เกี่ยวกับการจัดส่งผู้สังเกต การณ์อินโดนีเซีย รวมทั้งชุดทางออกที่เห็นพ้องร่วมกันในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศทั้งสาม คือ อินโดนีเซีย กัมพูชา และไทย เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ที่กรุงจาการ์ตา”
แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวยังกล่าวอ้างด้วยว่า ในการหารือระหว่างรัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา ไทย ที่อินโดนีเซีย ฯพณฯ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้แสดงจุดยืนเห็นชอบที่จะผลักดันให้รัฐมนตรีต่างประเทศไทย เร่งรัดในการลงนามอนุมัติชุดทางออกที่ได้เห็นชอบร่วมกันแล้ว ในวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยรัฐมนตรีต่างประเทศทั้งสาม เพื่อก้าวถึงการอนุญาตให้ชุดสำรวจล่วงหน้าอินโดนีเซียเข้ามาปฏิบัติงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง