บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เตียบัญเผยป้อมเห็นชอบให้อินโดฯกำหนดวันส่งทีมล่วงหน้า

Posted on by n/e - 12:49 น.

ฟิฟทีนมูฟ – เตีย บัญ กลับถึงพนมเปญ เผย ไทย-เขมร เห็นชอบให้อินโดฯ กำหนดวันส่งทีมล่วงหน้าของผู้สังเกตการณ์ ก่อนส่งทีมผู้สังเกตการณ์ลงพื้นที่ขัดแย้ง ประวิตรเสนอประเด็นสำคัญให้ทีมล่วงหน้าแต่งชุดพลเรือน อินโดฯ-จีน ขอให้แก้ความขัดแย้งด้วยสันติวิธี
พลเอก เตีย บัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา
แฟ้มภาพ: พลเอก เตีย บัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา
พลเอก เตีย บัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา เผยผลการหารือนอกรอบกับรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย ภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ครั้งที่ ๕ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔) ตามรายงานของสำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา

รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชายืนยันกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินแห่งชาติกรุง พนมเปญว่า รัฐมนตรีกลาโหมของไทย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เห็นพ้องกับตนว่า ให้ประเทศอินโดนีเซียกำหนดวันที่ชัดเจนในการส่งผู้ตรวจสภาพการณ์ หรือทีมล่วงหน้าของผู้สังเกตการณ์ มายังพื้นที่ขัดแย้งพรมแดนกัมพูชา-ไทย เพื่อตรวจสอบก่อนจะส่งผู้สังเกตการณ์อินโดนีเซียมาประจำพื้นที่ ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เสนอให้ทีมล่วงหน้าแต่งกายในชุดพลเรือน
นอกจากนี้ พลเอกเตีย บัญ ยังกล่าวอีกว่า ในการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ได้เรียกร้องให้กัมพูชาและไทยแก้ปัญหาความขัดแย้งร่วมกันโดยสันติวิธี และในการหารือนอกรอบกับรัฐมนตรีกลาโหมจีนที่กรุงจาการ์ตา จีนได้เรียกร้องให้แก้ปัญหาโดยสันติวิธีเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง