บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กต.เขมรโต้มาร์คจอมปลิ้น ปิดบังโลกไม่ได้

กต.เขมรโต้มาร์คจอมปลิ้น ปิดบังโลกไม่ได้

ฟิฟทีนมูฟ —  โฆษก กต.เขมร โต้มาร์คที่ระบุไม่ได้ยิงใส่พระวิหารว่าเป็นการโกหกที่ปิดบังโลกไม่ได้อีก เป็นเล่ห์กลที่ไร้ยางอาย ระบุเรื่องผู้สังเกตการณ์ที่มาร์คยกขึ้น เพื่อแก้เก้อหลังฮอ นำฮง ส่งจดหมายถึงอินโดฯ ยันให้ไทยต้องรับชุดทางออก
นายโกย กวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา
แฟ้มภาพ: นายโกย กวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔) โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา แถลงตอบโต้การให้สัมภาษณ์ของนายกอภิสิทธิ์ที่ระบุว่าทหารไทยยิงใส่ปราสาทพระ วิหาร โดยกล่าวว่าเป็นการพูดโกหกที่ไม่อาจปิดบังทั้งโลกได้อีก ตามรายงานข่าวจากบายนทีวีของกัมพูชา

โดยนายโกย กวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ประเด็นของนายกรัฐมนตรีไทยนี้ คือแสดงเล่ห์กล ไม่จริงใจ ไร้ยางอายที่สุด และอดกลั้นความอยากที่จะรุกรานกัมพูชาไม่ได้
ต่อกรณีที่ นายกรัฐมนตรีไทยได้ยกประเด็นขึ้นว่า การยึดครองปราสาทพระวิหารและพื้นที่ใกล้เคียงโดยกัมพูชาแต่ฝ่ายเดียว รังแต่จะขยายความขัดแย้ง ควรช่วยกันสลายความขัดแย้ง ไม่ควรสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมาอีกนั้น ในเรื่องนี้นายโกย กวง ได้กล่าวตอบโต้และขยายความว่า ผู้นำไทยคนนี้ได้พูดว่าผู้สังเกตการณ์อินโดนีเซียจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า ไปในพื้นที่ขัดแย้ง ตราบที่คณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC)  ยังไม่ได้เปิดประชุมนั้น นายกรัฐมนตรีไทยได้พูดเช่นนี้หลังจากที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ฯพณฯ ฮอ นำ ฮง เมื่อวันอังคารที่ ๒๔ พฤษภาคม ได้ทำจดหมายถึงอินโดนีเซีย โดยเรียกร้องให้มีการตอบรับจากไทยในการปฏิบัติตาม “ชุดทางออก” ที่ได้เห็นชอบในการประชุมร่วมของรัฐมนตรีต่างประเทศไทย กัมพูชา และอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ที่จาการ์ตา

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2554 เวลา 22:47

    โดนทั้งไทย โดนทั้งเขมร ก็เรื่องจริง ผิดตรงที่ รัฐบาลเขมรก็ลวงโลกด้วย

    ตอบลบ

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง