บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ClipVDO เขาพระวิหาร..ดูชัดๆเขมรบุก!! Posted by joeyman

      ไปเจอวิดีโอของพี่คนหนึ่ง พี่เขาโพสไว้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 19 มิถุนายน 2551 แต่เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์อยู่

                                                            ขอขอบคุณพี่ joeyman ด้วยครับ

" คลิก play เพื่อเริ่มดู
 
   เมื่อเช้าแม่ผมโทรมาจากอุบลฯถามว่าพรุ่งนี้ว่างมั้ย? .. แม่บอกว่า "ถ้าไม่ติดธุระอะไรช่วยเป็นตัวแทนแม่ไปที่ทำเนียบหน่อยสิ...ครั้งนี้เราต้องช่วยกันไม่งั้นเขาพระวิหารคงต้องเสียให้เขมรแน่นอนเพราะรัฐมนตรีเรากลายเป็นรัฐมนตรีเขมรไปแล้ว ... ดูมันทำสิ แอบไปทำสัญญาอะไรต่ออะไร ประชาชนไม่รู้เรื่องเลย ทำยังกะประเทศเป็นของมันคนเดียว.." ความจริงท่านบ่นอีกยาวนะครับ แต่คงพอเท่านี้ก่อน
   พอวางสายจากคุณแม่ผมก็นึกขึ้นได้ว่า "เราเคยถ่ายทำเขาพระวิหารไว้ตอนพาเพื่อนๆไปเที่ยวอุบลฯนี่หว่า??" ..ว่าแล้วก็ค้นหาม้วนนั้นจนเจอ เปิดดู อ้าว..ยังใช้ได้ เลยรีบลงมือตัดต่อแบบง่ายๆทันทีครับ
   หลังจากได้ดูหนังที่ถ่ายไว้หลายปีแล้ว ผมตาสว่างเลยครับ เพราะก่อนหน้านี้เข้าไปอ่าน Blog เรื่องเขาพระวิหารของคุณศุภศรุต ทำให้ได้รู้ว่าเขตแดนของไทยเราจริงๆตามที่ศาลโลกตัดสินเริ่มตั้งแต่บันไดขั้นแรกไปจนถึงบันไดนาคราช .... มันไกลมากนะครับ ถ้าดูในคลิปจะเห็นตอนที่พวกผมเหนื่อยหอบกัน ตรงนั้นน่ะน่าจะเป็นบันไดนาคราช ซึ่งยังเป็นแผ่นดินของเราตามศาลโลกตัดสิน
   แต่ความจริงที่เกิดขึ้น!!! ถ้าดูในคลิปตั้งแต่แรกจะเห็นว่าผมต้องซื้อตั๋วจากฝั่งไทยราคา ๕ บาทตั้งแต่อยู่บริเวณถนนห่างจากลานจอดรถไม่มาก จากนั้นก็เดินผ่านลานโล่งๆ และพบลำธารสายเล็กๆผ่าน ตรงนั้นแหละท่านจะเห็นประตูและรั้วเหล็กสร้างไว้ตรงสะพานข้ามลำธาร พอผมเดินเข้าไปก็ต้องซื้อตั๋วจากทหารเขมรอีกครั้ง ให้ตายเถอะครับย้อนกลับไปตอนนั้นที่ไปเที่ยวผมนึกว่าลำธารนี้เป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างเรากับเขมรจริงๆ เพราะเดินเข้าไปมันเมืองเขมรชัดๆ
   จากสะพานข้ามลำธาร เดินผ่านรั้วเหล็กที่ดูเหมือนที่กั้นเขตแดน ตรงนี้สภาพเป็นลานกว้างๆที่ปัจจุบันกลายเป็นหมู่บ้านเขมรไปแล้วครับ!! มีทหารเขมรเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยอย่างเปิดเผย เตะตะกร้อเล่นกันอย่างสนุกสนาน ขอโทษครับ เท่าที่คุณศุภศรตเล่าไว้ ตรงนี้มันแผ่นดินไทยนี่หว่า..ทหารเขมรเข้ามาเตะตะกร้อบนแผ่นดินไทยแล้วหรือ??  ทำไมตรงนี้มีแต่คนเขมร บ้านเขมร ทหารเขมรเต็มไปหมด ส่วนทหารไทยโน้น อยู่ห่างออกไปจากพื้นที่ตรงนี้ราว ๑ กิโลเมตร
   ถ้าไปถามทหารเข้ารู้ครับว่าดินแดนไทยอยู่ตรงไหน แต่เขาบอกว่านักการเมือง รัฐมนตรีสั่งมา กลัวกระทบความสัมพันธ์...โปรดดูอีกครั้งครับ หมู่บ้านเขมรบนแผ่นดินไทย...จะเอาหน้าไปพบผีบรรพบุรุษยังไงกันล่ะครับพี่น้อง..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง