บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชมคลิป ชาวสระแก้วจับโกหกรัฐ ยันบ่อน้ำ UN อยู่ในเขตไทย





                     
หลัง จาก นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมคนไทยรวม 7 คนไทยถูกจับกุมที่บริเวณชายแดน ตำบลโนนหมากมุ่น อ.โนนสูง จ.สระแก้ว ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งคนใกล้ชิดนายกฯ พยายามพูดตอกย้ำตลอด ว่า ทั้ง 7 คนถูกจับในดินแดนกัมพูชา ล่าสุด นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบโต้ผ่านเฟซบุก ว่า บริเวณบ้านหนองจาน จุดที่คนไทยถูกจับนั้นอยู่ระหว่างปักปันเขตแดน ไม่ใช่บ้านหนองจานที่ UNHCR ขอให้พื้นที่จากไทยเพื่อเป็นศูนย์อพยพชาวกัมพูชาตามที่มีฝ่ายพันธมิตรฯ และกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติเข้าใจ
     
       อย่างไรก็ตาม ประชาชนในพื้นที่ คือ นายธิติพัทธ์ เสมาทอง นายก อบต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ นางสาวนีรนุช เกตุธาตุ ลูกสาว นายบุญจันทร์ เกตุธาตุ เจ้าของที่ดินที่ถูกเขมรยึดจนต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น ได้ยืนยันผ่านรายการ “สภาท่าพระอาทิตย์สัญจร” ที่อาคารสาธารณะ อบต.บ้านใหม่หนองไทร เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า บริเวณที่คนไทยถูกจับอยู่บนที่นาของเขา และศูนย์อพยพกัมพูชาก็อยู่บนที่ดินของเขาอย่างแน่นอน
     
       ธิติพัทธ์ - ต่อตรงกับ อ.อรัญประเทศ ยังไม่มี อ.ตาพระยา เลย ที่เอกสารสิทธิที่ออกให้นี่
     
       นีรนุช - ที่ของพ่อค่ะ แกทำกินมาตั้งแต่แกเป็นหนุ่ม ดิฉันนีรนุช เป็นลูกสาวของลุงบุญจันทร์ เกตุธาตุ ตั้งแต่เขมรแตกก็อพยพไปอยู่วังน้ำเย็น ก็ไม่มีที่ทำกิน
     
       เติมศักดิ์ - ที่ดินอยู่ตรงบริเวณไหน
     
       นีรนุช - อยู่ตรงเขต ระหว่างกลาง 46-47
     
       เติมศักดิ์ - ช่วงระหว่าง 47-48 ใช่ไหมครับ
     
       ธิติพัทธ์ - ไม่ ช่วงระหว่างกลาง 46 ไปหา 47
     
       เติมศักดิ์ - ระหว่าง 46-47
     
       ธิติพัทธ์ - เพราะแนวเขตแดนติดกับนาพ่อตาผม อยู่ตะวันออก นาพ่อตา
     
       นีรนุช - ก็อยู่ตรงบ้านเขมร ตรงศูนย์เขมรเลย
     
       เติมศักดิ์ - อ๋อ ตรงนั้นเป็นศูนย์อพยพของเขมร
     
       นีรนุช - ค่ะ ตรงที่บ้านเขมร ตรงที่นายเขาไปถูกจับ
     
       เติมศักดิ์ - อ๋อ คือ บริเวณ ที่ ส.ส.พนิช ถูกจับกุม อยู่ตรงจุดนี้เหรอครับ
     
       นีรนุช - อยู่ที่ดินเขตของเราเลยค่ะ ลุงคนนี้ด้วยค่ะ ไม่ใช่เขตเขมรนะคะ เขตไทยที่ทำกินน่ะ
     
       เติมศักดิ์ - คือ ที่เราเห็นในภาพ ในคลิปวิดีโอ ที่มีป้ายภาษาเขมรอยู่ ตรงนั้น แล้วก็ที่ ส.ส.พนิช ถูกควบคุมตัว
     
       นีรนุช - ป้าเคยไปตอนที่จะออกหลังวัด แต่ออกไม่ได้
     
       ธิติพัทธ์ - ป้ายตรงนั้น คือ ที่ อ.วีระ ดูตามที่ผมดูคลิป ท่านเดินมาชนหลักเขตแล้วก็เดินลัดเข้าไปในศูนย์ ทางนั้นทางเข้าศูนย์ ศูนย์นั้นมันอยู่ในที่ดินเราล้านเปอร์เซ็นต์
     
       นีรนุช - ป้าดูทีวีอยู่ค่ะ เขาเดินอยู่ที่ของเรา
     
       ธิติพัทธ์ - ท่านไปดูป้ายสิ คือ ป้ายเข้าหมู่บ้านตรงนั้นหมู่บ้านของชมรมหนองจาน ที่กัมพูชา ที่มาปลูกบ้านอยู่ เพราะท่านเดินถนนลูกรังเข้าหมู่บ้านเลย ก็เหมือนที่ผมถูกจับ พอผมถูกจับก็พาเดินมาถนนตรงนั้น เขาก็เอารถมา ให้ขึ้นรถไป แล้วก็ขับเข้าไปในศูนย์หนองจาน เลาะๆ ไปที่หน้าโรงเรียน แล้วก็ไปอยู่ตรงสระใหญ่ สระใหญ่นั้นเป็นสระที่ยูเอ็นขุด แต่เป็นที่นาผมกับนาลุงท้าว นาพ่อตากับนาลุงท้าว ที่ปลายนาติดแนวเขตแดนพอดี ถ้ายิงภาพดาวเทียม GPS ยิงจาก 46 ไป 47 จะรู้ชัดเจนทันที มันมีหลักฐานอยู่ ไม่ใช่รัฐบาลบอกว่าจะไปปักปันหลักเขตแดน พูดอย่างนี้พูดผิดแล้วครับ หลักเขตมันมีอยู่
     
       เติมศักดิ์ - ตกลงพอจะยืนยันตรงนี้ว่า จุดที่ ส.ส.พนิช และคณะทั้ง 7 คน ถูกทางการกัมพูชาจับกุม อยู่บนที่ดิน ที่นาคนไทย
     
       ธิติพัทธ์ - ที่นาคนไทยหมดเลย เพราะนามันที่หลักเขตที่ 46, 47 ตะวันตกเฉียงใต้ มันจะเฉียงไป ไม่ใช่ตะวันตกตรงไปอย่างนี้ เขตแนวแดน มันจะเฉียงไปทางทิศใต้

     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง