บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เจีย ดารา โวไทยจัดชุดใหญ่เขมรโต้ชุดใหญ่-สื่อเผยเขมรพร้อมรับศึกรอบใหม่


พล.อ.กุน กีม และ พล.อ.เจีย ดารา นำคณะตรวจสนามเพลาะพื้นที่ใกล้ปราสาทตาเมือนและตาควายฟิฟทีนมูฟ – พล.อ.กุน กีม และ พล.อ.เจีย ดารา ในฐานะผู้นำทหารและสมาชิกพรรคประชาชนกัมพูชา ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ทหาร สภาพพื้นที่และการป้องกัน ในพื้นที่ใกล้ปราสาทตาเมือน กุน กีม ระบุไทยตั้งตนเป็นใหญ่ในภูมิภาคสร้างศัตรูไปทั่ว เขมรเป็นประเทศเล็กแต่ไม่กลัวไทย ส่วนเจีย ดาราแพล่มให้ยุติเอาปัญหาชายแดนผูกการเมือง ฟุ้งคนเขมร ๑๔ ล้านเป็นทหารทั้งหมด บอกถ้าไทยรุกรานชุดเล็กก็โต้ชุดเล็ก ถ้าไทยจัดชุดใหญ่ก็โต้ชุดใหญ่ ส่วนแหล่งข่าวทหารชายแดนรายงานได้รับคำสั่งเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับศึก
ตามรายงานของศูนย์ข่าวนครวัต (๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๔) หลังพิธีรำลึกครบรอบครั้งที่ ๖๐ วันก่อตั้งพรรคประชาชนกัมพูชา พล.อ.กุน กีม สมาชิกถาวรคณะกรรมการกลางพรรคฯ และเป็นประธานคณะทำงานช่วยเหลือ จ.อุดรมีชัย รวมทั้งเป็นรองผู้บัญชาการและเสนาธิการร่วมในกองทัพแห่งชาติกัมพูชา และ พล.อ.เจีย ดารา สมาชิกคณะกรรมการพรรคฯ ได้นำตัวแทนพรรคฯ จ.อุดรมีชัย เดินทางเยี่ยมนายทหารและพลทหาร ที่ประจำการพื้นที่ปราสาทตาเมือนธม ปราสาทตาควาย และพื้นที่ทมอดูน อ.บันเตียอำปึล จ.อุดรมีชัย พร้อมตรวจสอบสภาพทางภูมิศาสตร์และการเตรียมการป้องกัน

พล.อ.กุน กีม และ พล.อ.เจีย ดารา นำคณะตรวจสนามเพลาะพื้นที่ใกล้ปราสาทตาเมือนและตาควายพล.อ.กุน กีม กล่าวกับทหารว่า เนื่องจากไทยพ่ายแพ้ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่กรุงปารีส ไทยข่มขู่ว่า​ตนไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากถอนตัวออกจากองค์การยูเนสโก แล้วมาก่อสงครามที่ชายแดนกับกัมพูชา เปรียบเหมือนเป็นประเทศที่ไม่รู้และไม่เกรงกฎหมาย กระหายสงคราม ด้วยเหตุนี้ ในเวลาที่ไทยโจมตีทำสงครามกับเขมรหลายครั้งนั้น ทั้งผู้นำ ทั้งพวกหลงประวัติศาสตร์ กำลังแสดงอำนาจตั้งตนเป็นใหญ่ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ และสร้างความเป็นศัตรูกับประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับกัมพูชาเป็นเพียงประเทศเล็ก ประเทศกำลังพัฒนา หลังถูกทำลายด้วยสงคราม (หมายถึงสงครามกลางเมืองภายใน) ก็ไม่ได้หมายความว่าจะกลัวไทย รัฐบาลกัมพูชาที่มีสมเด็จฯ ฮุน เซน ได้บัญชาการอย่างมีประสิทธิภาพในการสกัดกั้นกลศึกสงครามรุกรานของไทย และความต้องการที่จะครอบครองปราสาทพระวิหารร่วมกับกัมพูชา ซึ่งไม่อาจทำได้เลยเพราะไม่มีส่วนไหนที่ไทยเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์
พล.อ.กุน กีม และ พล.อ.เจีย ดารา นำคณะตรวจสนามเพลาะพื้นที่ใกล้ปราสาทตาเมือนและตาควายขณะ ที่ พล.อ.เจีย ดารา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขอให้ผู้นำไทยยุติการเอาปัญหาชายแดนกัมพูชา การเอาดินแดนกัมพูชา โดยเฉพาะปราสาทพระวิหารของกัมพูชา ไปเป็นหมากรุกเป็นเล่ห์ พาตนออกจากความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศของตน ประเทศไทยกำลังมีการเลือกตั้งทั่วไป แต่กลายเป็นว่าได้เคลื่อนระเบิดเคลื่อนทหารมาที่ชายแดน ไม่เพียงเท่านั้น ยังใช้ภาษาข่มขู่ว่าจะก่อสงครามกับกัมพูชาอีกด้วย พล.อ.เจีย ดารา กล่าวต่อว่า กัมพูชามีประชาชน ๑๔ ล้านคน กัมพูชาก็มีทหาร ๑๔ ล้านคน หมายความว่าประชาชนทุกคนเป็นทหาร ปัจจุบันกองทัพของสมเด็จเดโชได้เตรียมตัวพร้อมแล้ว มีขีดความสามารถและสมรรถภาพ ทั้งด้านกำลังและเครื่องนุ่งห่ม ถ้าไทยเข้ามารุกรานดินแดนกัมพูชาขนานเล็ก เราก็ต้อนรับขนานเล็ก ถ้าไทยรุกรานขนานใหญ่เราก็ต้อนรับขนานใหญ่
พล.อ.กุน กีม และ พล.อ.เจีย ดารา นำคณะตรวจสนามเพลาะพื้นที่ใกล้ปราสาทตาเมือนและตาควายขณะ ที่รายงานของวิทยุเอเชียเสรี วันเดียวกัน อ้างทหารกัมพูชาที่ประจำการตามแนวชายแดน ตั้งแต่พื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร ไปจนถึงพื้นที่ปราสาทตาควาย ใน ต.โคกคปั๊ว (โคกสูง) อ.บันเตียอำปึล เปิดเผยว่า ทหารกัมพูชามีการเฝ้าระวังและเตรียมพร้อม สำหรับการสู้รบรอบใหม่ในช่วงสองวันที่ผ่านมา นับจากที่มีข่าวลือว่าไทยเตรียมการใช้กำลังทหารโจมตีกัมพูชาอีกครั้ง ในเรื่องความขัดแย้งพรมแดน
ทหารกัมพูชารายหนึ่งที่ประจำการชายแดนใกล้ปราสาทพระวิหาร กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ ๒๗ มิถุนายน ผู้บัญชาการทหารกัมพูชาที่ประจำจุดที่มีความขัดแย้งพรมแดนหลายครั้ง ได้สั่งการให้ทหารเพิ่มความระมัดระวังระวังและเตรียมพร้อมสู้รบ หากมีการเริ่มโจมตีก่อนอีกรอบจากทหารไทย ขณะที่ทหารอีกราย ที่ประจำการด้านปราสาทตาควาย จ.อุดรมีชัย เปิดเผยว่า พวกตนได้รับคำสั่งให้ระวังและเตรียมพร้อมสู้รบ แต่สถานการณ์เผชิญหน้าในพื้นที่ยังเป็นปกติ ไม่มีสิ่งผิดปกติจากทหารไทย ที่จะทำให้สถานการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง