บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"เทพมนตรี" เล็งบี้ยูเนสโกทำตามเงื่อนไข แลกอยู่ในไทยต่อไป

"เทพมนตรี" บอกคาถากันเหนียวไทยต้องไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก แนะแจงศาลครั้งต่อไปต้องบอก"ฮุนเซน" ละเมิดคำสั่งศาลโลกยกกองทัพรุกล้ำดินแดนไทย แย้มมีหลักฐานใหม่พร้อมเรียกคืนตัวปราสาท ขอเพียงมีรบ. ทำเพื่อชาติอย่างแท้จริง เผยเตรียมยืนหนังสือต่อยูเนสโกทำตามเงื่อนไข17 มิ.ย. นี้ ชี้ไม่ทำเสี่ยงอยู่ในไทยไม่ได้ด้วยแนวทางสันติ อหิงสา ย้ำหากจะตัดไฟตั้งแต่ต้นลม "สุวิทย์- ดร.โสมสุดา" ต้องลาออก
     









       วันที่ 2 มิ.ย. 2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการประวัติศาสตร์ กล่าวถึงทูตไทย กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความเชื่อมโยงกันอยู่ เพราะทูตในหลายประเทศได้รับการผลักดันจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้เห็นภาพแม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นนักโทษหนีคดีอาญาไปอยู่ต่างประเทศ ตำรวจออกหมายจับ ก็อยู่ยังเดินลอยหน้าลอยตาอยู่ต่างประเทศอย่างสบาย หากถามต่อไปว่าแล้วมีทุตไทยที่เป็นฝ่ายพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในคดีศาลโลกหรือไม่ ตรงนี้บอกได้เลยว่ามี
     
       อย่างไรก็ดี หลายๆอย่างที่ กระทรวงการต่างประเทศพยายายามต่อสู้ในเวทีศาลโลก ถือว่าทำได้ดี 80% ทำเพื่อชาติ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดท่านช่วยทำเพิ่มอีกนิด เวลาที่ต้องไปยื่นเอกสารอีกครั้งเมื่อศาลโลกขอ ต้องย้ำกับศาลโลกไป ว่า ไทยไม่ยอมรับอำนาจศาล พร้อมกับตั้งข้อสงวนว่า เราได้บอกกับศาลแล้วว่าไม่ยอมรับและไม่มีอำนาจพิพากษาเกิดขอบเขตคำพิพากษา เดิม หากรัฐบาลทำเรื่องนี้อย่างน้อยเป็นหลักฐาน เอาไว้ต่อสู้หากเราแพ้เขมรในเวทีศาลโลกครั้งนี้ เราจะต้องต่อสู้ ซึ่งขั้นต่อไปจะไปว่ากันในชั้นกระบวนพิจารณาคดีในอนาคต ลูกหลานในอนาคตจะได้ใช้สิทธิทวงคืนกลับมา อย่าลืมว่าการที่ศาลโลกเปิดเวทีครั้งนี้ ศาลต้องเชื่อว่าเขามีอำนาจถึงได้เปิดพิจารณาคดี
     
       “แรกเริ่มเดิมทีตั้งแต่ผมเอาตัวเองเข้ามาในเวทีนี้ เคยบอกไว้ว่ามาครั้งนี้ต้องชนะ ซึ่งตนได้ปฎิญาณตนตั้งใจไว้ว่าจะไม่เอาเฉพาะพื้นที่โดยรอบคืน แต่จะเอาตัวปราสาทคืนด้วย หากทั้งชีวิตต้องทำเรื่องนี้อย่างเดียวก็ยินดี ต้องมีรัฐบาลไหนสักรัฐบาลในอนาคตที่เห็นแก่แผ่นดิน”
     
       นายเทพมนตรี กล่าวต่อว่า ขณะนี้ไทยได้จัดทำเอกสาร 2 ปึกใหญ่ ในนี้แม่ทัพภาค 2 มีส่วนช่วยทำด้วย แต่ว่างใจได้ เอกสารนี้ตนได้เห็นแล้ว แม่ทัพภาค 2 ทำงานนี้ได้ดี ซึ่งอาจเป็นเพราะรายงานมีบันทึกให้ผู้ใหญ่ทราบอยู่แล้ว จะบิดพริ้วไม่ได้ อย่างไรก็ดี ตนอยากแนะนำควรบอกรายละเอียดเพิ่มเติม ว่า ฮุนเซน และคณะ ละเมิดคำพิพากษาศาลโลกปี 2505 ด้วยการยกกองทัพรุกล้ำดินแดนไทยเกินขอบเขตที่ศาลโลกตัดสินไว้
     
       ทั้งนี้ กรมสนธิสัญญาและกฎหาย มีเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ที่จะต่อสู้กับเขมรได้ แต่เขามีพฤติกรรมทำสำนวนให้อ่อน เพื่อให้ศาลออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว จะได้มีการพิจารณาดำเนินการต่อไป เมื่อเราพลาดไปขึ้นศาลแล้ว ทางแก้หากฝากความหวังจากนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ เราต้องตลบหลังศาล ตอนนี้ เรามีหลักฐานใหม่ พร้อมเรียกคืนตัวปราสาท ตนรู้ว่าจะเดินเรื่องอย่างไร แต่ขอปิดไว้ก่อนเดี๋ยวฮุนเซนจะรู้ ตอนนี้ขอเพียงมีรัฐบาลที่เข้าใจปัญหา และเป็นรัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอย่างแท้จริง
     
       “เราอาจต้องอยู่อีก ในที่นี้หมายถึง อาจไม่ได้อยู่ในที่ชุมนุม แต่ต้องทำเรื่องนี้อีก วันที่ 17 มิ.ย. นี้ หากใครมีเวลาว่าง เชิญไปยูเนสโก เวลา 10.00 น. โดยตนจะไปยืนหนังสือต่อผู้อำนวยการยูเนสโกในประเทศไทย เรื่องนี้เป็นความคิดของตนเองจะชี้แจงผ่านช่องทางของภาคประชาชน แปล 5 ภาษาตามเงื่อนไปกฎสหประชาชาติ ในการนี้เราอาจขู่ยูเนสโกให้ทำตามเงื่อนไข ด้วยว่า หากประสงค์จะอยู่ในประเทศไทยและกิจการยูเสนโกที่อยู่ในประเทศไทยตามรายนาม ข้างล่างนี้ ซึ่งมีมูลค่ามหาศาลมากกว่าอยู่ในเขมร หากไมทำตามที่เราแนะนำ เราอาจต้องขอที่ดินตรงบริเวณถนนสุขุมวิทย์คืน ส่วนจะคืนอย่างไรเราหาหนทางได้ แบบสันติ อหิงสาด้วย”
     
       นายเทพมนตรี ฝากถึง นายสุวิทย์ คุณกิตติ ประธานคณะกรรมการมรดกโลกฝ่ายไทย กับ ดร. โสมสุดา ลียะวณิช อธิบดีกรมศิลปากร ว่า เพื่อตัดไฟตั้งแต่ต้นลม อย่างไรท่านก็ต้องลาออก เพราะสิ่งที่ ฮุนเซน กลัวนอกจากเรื่องยกเลิกเอ็มโอยู43 แล้วยังไม่อยากให้เราลาออกจากภาคีสมาชิก และกลัวเรื่องเราจะเอาทหารไปผลักดัน
     
       ทั้งนี้ เมื่อลาออกจะเป็นผลทันที ทำให้เหลือคาคีสมาชิก 20 ประเทศ จะปั่นป่วนทันที พิจารณาอะไรก็จะไม่เต็ม 100% แน่นอน 20 ประเทศต้องสนใจ หันมาถาม ดร.โสมสุดา ว่าเพราะอะไรถึงลาออก ในโอกาสนี้ดร.โสมสุดา ถือโอกาสชี้แจงแบบผู้ดีได้เลย ว่า ลาออกเพราะนายสุวิทย์ มองเห็นว่ามติของกรรมการมรดกโลก ผิดข้อตกลงในแต่ละครั้ง จึงไม่อยากเห็นคณะกรรมการมรดกโลกทำผิดอนุสัญญามรดกโลกของตัวเองอีก นอกจากนี้ยังสามารถขู่สัมทับ กิจการยูเนสโกในไทยเราต้องกลับมาทบทวนใหม่ กิจการไหนที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยแล้วยังมาตั้งอยู่ เราควรเรียกร้องให้ออกไปจากประเทศ ถ้าจะเล่นต้องเอาให้หนัก อย่าแค่ตีงูให้หลังหัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง