บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

36 เขมรแหกตาถอนกำลังพ้น เขาวิหาร - แฉเปลี่ยนชุดทหารเป็น พลเรือน

กลุ่มทหารเขมรนำครอบ ครัว ภรรยา และเด็ก เข้าปักหลักตั้งชุมชนและสร้างบังเกอร์ บริเวณเชิงบันไดทางขึ้นปราสาทพระวิหาร ในพื้นที่ 4.6 ตร.กม. ครั้งใหม่ (แฟ้มภาพ ถ่ายเมื่อ 28 เม.ย.54)
       ศรีสะเกษ - ทหารไทยเขาพระวิหารโต้ลั่นเขมรยังไม่ได้ถอนกำลังทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์ออก จากบริเวณเขาพระวิหารตามคำสั่งศาลโลกแต่อย่างใด แฉทหารเขมรแหกตาชาวโลกเปลี่ยนชุดเป็นพลเรือนสีเทาติดตรารูปปราสาทพระวิหาร ปักหลักเฝ้ารักษาปราสาทเช่นเดิม แถมขนเด็ก-สตรีเข้ายึดพื้นที่ 4.6 ตร.กม.มากขึ้น
      
       วันนี้ (29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า จากการที่ฝ่ายกัมพูชาได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของกัมพูชาว่าขณะนี้ทหาร กัมพูชาได้มีการถอนกำลังทหารออกจากบริเวณเขาพระวิหารเสร็จสิ้นแล้ว ตามมาตรการคุ้มครองชั่วคราวของศาลโลกนั้น จากการตรวจสอบที่บริเวณเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา พบว่าทหารกัมพูชายังคงตรึงกำลังอยู่ที่บริเวณเขาพระวิหารเช่นเดิม อีกทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปืนใหญ่ยังตั้งอยู่ที่เดิม ไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายออกไปจากพื้นที่แต่อย่างใด
      
       แหล่งข่าวทหารไทยปฏิบัติหน้าที่บริเวณเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ทหารกัมพูชายังไม่ได้ถอนกำลังทหารออกจากบริเวณเขาพระวิหารตามที่เป็น ข่าวแต่อย่างใด ซึ่งจากการที่ทหารไทยได้จับตาดูความเคลื่อนไหวทางกัมพูชาอย่างใกล้ชิดพบว่า ทหารกัมพูชาได้มีการเปลี่ยนชุดเครื่องแบบทหารออกแล้วสวมใส่ชุดยามเฝ้ารักษา ปราสาทพระวิหารแทน ซึ่งเป็นชุดสีเทาทั้งชุด ติดตรารูปปราสาทพระวิหารที่แขนเสื้อด้านขวาเพื่อเป็นการพรางตาเพื่อให้เข้า ใจผิดว่ามีการถอนกำลังทหารออกไปแล้ว ซึ่งหากทหารกัมพูชาถอนกำลังทหารออกไปจริง ทหารไทยที่เฝ้ารักษาอยู่บริเวณเขาพระวิหารจะต้องทราบ อีกทั้งการจะขนเอาปืนใหญ่และรถถังลงไปจากเขาพระวิหาร ทหารไทยสามารถตรวจการณ์พบได้แน่นอน
      
       แหล่งข่าวทหาร เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้ทางฝ่ายกัมพูชาได้มีการนำเอาผู้หญิงและเด็กขึ้นมาอยู่ที่บริเวณเขาพระ วิหารเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณทางขึ้นประสาทพระวิหาร และที่บริเวณหน้าวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า ทหารกัมพูชาต้องการแสดงความเป็นเจ้าของพื้นที่บริเวณพื้นที่ 4.6 ตร.กม.ว่าได้มีการยึดครองมานานแล้ว ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วบรรดาเด็กและผู้หญิงเหล่านี้เป็นลูกเมียของทหาร กัมพูชาที่ขนครอบครัวขึ้นมาหวังให้เป็นโล่มนุษย์ป้องกันไม่ให้ทหารไทยใช้ อาวุธในการปะทะ เมื่อมีเหตุการณ์ปะทะกันขึ้น
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 7 ในการเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานฯ ได้มีนักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมที่บริเวณผามออีแดงอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ส่วนมากแล้วเป็นชาวบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย ที่นำสินค้า ของที่ระลึก และอาหารมาจำหน่ายให้บริการนักท่องเที่ยวมีรายได้ดี โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ คอยรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง