บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าคณะมรดกโลกไทยจะหารือกับชุดทำงาน รวมทั้งทูตวีรพันธ์ วัชราทิตย์ ทูตไทยประจำฝรั่งเศส


รม ต.สุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าคณะมรดกโลกไทยจะหารือกับชุดทำงาน รวมทั้งทูตวีรพันธ์ วัชราทิตย์ ทูตไทยประจำฝรั่งเศส เพื่อกำหนดแนวทางในการทำงานและเตรียมการประชุมกับ ซกอาน รองนายกกัมพูชาในการประชุมครั้งนี้กองทัพส่งตัวแทนมาสามคน แม่ทัพกุนเชียง เจ้ากรมแผนที่ทหารและ พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก

เหตุผลที่ไทยจะขอเลื่อนการพิจารณาวาระกำหนดแผนบริหารจัดการบริเวณพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารของกพช.ออกไปอีก คือ1 เรื่องของแนวเขตแดนที่ยังไม่มีความชัดเจน 2 ความชัดเจนจากศาลโลกกรณีกพช.เสนอให้ศาลโลกตีความคำพิพากษาใหม่

วันที่26 รมต.สุวิทย์ จะเข้าประชุมร่วมกับกรรมการมรดกโลกชุดใหญ่ เพื่อกำหนดวาระการประชุมในกลางเดือนหน้าที่ปารีส เป็นการประชุมครั้งที่35

คาดจะมีการยืนยันบรรจุแผนของกพช.เข้าในที่ประชุมเดือนหน้า ตั้งแต่ติดตามเรื่องนี้มาค่อนข้างมั่นใจมากว่าแผนบริหารจัดการของกพช. ผ่าน แน่นอน

จึงเป็นหน้าที่ของรบ.ไทยที่จะกำหนดมาตรการออกมาว่า ถ้ามีการบรรจุแผนบริหารจัดการของกพช.เข้าในวาระการประชุมมรดกโลกจะต้องทำอย่างไร เพราะไม่เช่นนั้น "วิญญานปู่จะร้องไอ้ลูกหลานจัญไร"





ภาพถนนตัดใหม่เพื่อเป็นเส้นทางสู่จว.พระวิหารถนนนี้แยกจากกำปงธม และเทคอนกรีตในขณะที่ถนนในกัมพูชาเป็นเพียงถนนลาดยางธรรมดา แสดงถึงความต้องการที่จะนำทุนเข้าสู่พระวิหารอย่างชัดเจน
ภาพและรายละเอียดภาพโดยคุณวลัยลักษณ์ ทรงศิริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง