บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มิตรอย่างฮุนเซน..ขอมีหมาหลังอานเป็นเพื่อนดีกว่า


     
       คนไทยเคยคิดบ้างไหมว่า..เขมรฮุนเซนย่ำยีชาติไทยจนไร้เกียรติ์และศักดิ์ศรี แต่ทำไมนายกฯ อภิสิทธิ์-เทพเทือก-กษิต-พล.อ.ประวิตร กลับนอบน้อม-เอาอกเอาใจ-เข้าข้างฮุนเซนตลอด?
     
       คนไทยต้องอย่าไปสงสัยนะว่า ทำไมคนไทยทั้ง 4 คนในรัฐบาลนี้ จึงรักและยึดถือฮุนเซนเป็นมหามิตรที่แสนดี เป็นมหามิตรที่ต้องรักกันแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่สนใจว่าฮุนเซนจะทำชั่วเช่นไรต่อประเทศไทย?
     
       ถึงขั้นยึดมิตรภาพกับมหามิตรฮุนเซนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สำคัญกว่าการเสียดินแดนของไทย สำคัญกว่าคนไทยที่ถูกจับไม่เว้นแต่ละวัน สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดว่างั้นเหอะ ส่วนเรื่องทหารเขมรฮุนเซนบุกเข้ามาตั้งค่าย-หมู่บ้าน-ตลาด-วัดในดินแดนไทยนั้น ก็ปล่อยให้เขมรเขาอยู่กันไปเถอะ ค่อยๆ เจรจากันไปเรื่อยๆ เพราะไทยไม่ได้เสียดินแดนให้เขมรอย่างเป็นทางการนี่นา..จริงไหม?
     
       ลองมาดูกันหน่อย..ว่าฮุนเซนทำอะไรกับคนไทยและประเทศไทยของเราบ้าง?
     
       ปี 2513 ฮุนเซนร่วมกับกองกำลังเขมรแดงนายพลพต โค่นล้มรัฐบาลนายพลลอนนอล ที่อเมริกาหนุนหลัง สถานการณ์สงครามในกัมพูชา..ทำให้ชาวเขมรจำนวนมาก ต้องอพยพหลบภัยเข้าตามแนวชายแดนไทย
     
       ยูเอ็นจึงขอให้ไทยตั้งค่ายผู้ลี้ภัย ขึ้นตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาหลายแห่ง รวมทั้งค่ายลี้ภัยชายแดนจังหวัดสระแก้ว ต.โนนหมากมุ่นด้วย
     
       ปี 2518 เขมรแดงได้ปกครองประเทศเขมร แต่ฮุนเซนได้เกิดแตกคอกับผู้นำเขมรแดง จึงหนีไปอยู่กับกองกำลังเฮงซำริน ต่อมาฮุนเซนที่มีเชื้อสายเขมรผสมญวน ก็นำทหารเวียดนามบุกเข้าประเทศเขมร ล้มล้างรัฐบาลเขมรแดงลงได้เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2522
     
       ปี 2528 ฮุนเซนที่มีเวียดนามหนุนหลัง ได้ก้าวขึ้นเป็นนายกฯของเขมรด้วยวัยเพียง 33 ปี แต่สถานการณ์สู้รบในเขมรกลับบานปลาย ฮุนเซนต้องรบพุ่งกับเขมรถึง 3 กลุ่ม นั่นคือ กลุ่มเขมรเสรีซอนซาน-เขมรแดงพลพต-เขมรเจ้าสีหนุ
     
       สถานการณ์สงครามที่ยังไม่สิ้นสุดในเขมรนี่เอง ที่ทำให้ยูเอ็นยังต้องคงค่ายผู้ลี้ภัยไว้ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาต่อไป..
     
       จนกระทั่งปี 2532 รัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ได้เจรจาให้ทหารเขมร 4 ฝ่ายที่รบพุ่งกันอยู่..สงบศึกได้สำเร็จ ฮุนเซนได้เป็นผู้นำชาติเขมรอย่างมั่นคงนับแต่นั้นมา
     
       ค่ายผู้ลี้ภัยตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาจึงค่อยๆปิดตัวลง เพราะชาวเขมรได้อพยพไปอยู่ในประเทศที่สามบ้าง บางส่วนก็กลับประเทศของตน สงครามเขมร 4 ฝ่ายจบลงอย่างถาวร
     
       คงต้องยกอมตะวาจาของเทพเทือก ที่กล่าวในทำนองว่า..หากไม่มีเนวินเนรคุณทักษิณในวันนั้น ก็คงไม่มีนายกฯ อภิสิทธิ์ในวันนี้..อะไรเทือกนี้แหละ
     
       เพราะหากไม่มีวันที่ประเทศไทยเป็นโต้โผใหญ่ ช่วยเจรจาให้ทหารเขมร 3 ฝ่ายยอมสงบศึก ก็คงไม่มีฮุนเซนที่ใหญ่คับฟ้าเขมรในวันนี้..จริงไหม..เขมรฮุนเซน?
     
       แต่จอมเนรคุณอย่างเขมรฮุนเซน ก็ลืมบุญคุณประเทศไทยได้อย่างหน้าด้านๆ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับอภิสิทธิ์-เทพเทือก ที่ลืมบุญคุณพันธมิตรได้อย่างหน้าตาเฉยเช่นกัน
     
       เมื่อฮุนเซนยึดกุมอำนาจรัฐเขมรได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ฮุนเซนก็ตีตนขึ้นเสมอเจ้าสีหนุ ผู้เป็นพระเจ้าแผ่นดินของชาวเขมรทันที ถึงขนาดให้เจ้าสีหนุตั้งตนขึ้นเป็นสมเด็จอัครมหาเสนาบดีหิวโซ..เอ๊ย..เดโช ฮุนเซน!
     
       ห้วงนั้น..ฮุนเซนกับหน้าเหลี่ยม..ไม่ถูกกัน เพราะผลประโยชน์มันขัดกันนัวเนียไปหมด จนเจ้าพ่อหน้าเหลี่ยมทนไม่ไหว ก็เลยใช้เงินจ้างคนไทยและเ ขมร ให้ก่อการรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลฮุนเซนมันซะเลย
     
       แต่ขุนโจรหน้าเหลี่ยมแพ้จอมโจรฮุนเซนครับ คนไทยและเขมรของหน้าเหลี่ยม บ้างถูกจับบ้างหนีตายเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย
     
       ทว่า..จอมโจรเขมรฮุนเซนกับขุนโจรหน้าเหลี่ยมไทยนั้น สันดานทั้งคู่ยึดถือผลประโยชน์อยู่เหนือสิ่งอื่นใดเหมือนกัน
     
       ดังนั้น เมื่อขุนโจรหน้าเหลี่ยมได้เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ในยุครัฐบาล ชวน หลีกภัย ก็เลยเอาใจเขมรฮุนเซน จึงผลักดันให้ไทยเซ็น MOU2543 รับรองแผนที่ฯมาตราส่วน 1ต่อ2 แสน ที่เขมรฮุนเซนใช้เป็นข้ออ้างในการส่งกองกำลังทหาร และชาวบ้านเขมรเข้ามายึดครองแผ่นดินไทยทันที
     
       ยิ่งขุนโจรหน้าเหลี่ยมได้เป็นใหญ่ในแผ่นดินไทย หน้าเหลี่ยมไทยกับเขมรฮุนเซนได้แอบเจรจาลับ ถึงแผนฮุบน้ำมันใต้ท้องทะเลไทย-กัมพูชา ที่ประเมินมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านล้านบาท
     
       ดังนั้น หลังตั้งรัฐบาลหน้าเหลี่ยมได้ไม่กี่เดือน รัฐมนตรีพลังงานคนสนิทของหน้าเหลี่ยม จึงเซ็น MOU2544 กับกัมพูชา เพื่อเร่งโกยผลประโยชน์น้ำมันใต้ท้องทะเลไทย-กัมพูชาทันที
     
       กอร์ปกับเขมรฮุนเซนจะต้องเลือกตั้ง เพื่อกลับมาเป็นนายกฯชาติเขมรอีกครา ขุนโจรหน้าเหลี่ยมกับจอมโจรเขมรฮุนเซน จึงสมคบกันให้ฮุนเซนชูนโยบาย จะเอาแผ่นดินเขาพระวิหารของเขมรคืนจากชาติไทยไงล่ะครับ
     
       การนำปราสาทพระวิหารขึ้นทะเบียน เป็นมรดกโลกแต่เพียงผู้เดียวของกัมพูชาจึงเกิดขึ้น!
     
       ทว่า..หลังเอาเฉพาะตัวปราสาทพระวิหาร ไปขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกได้แล้ว แทนที่เรื่องจะจบ..ยูเนสโกกลับระบุ..เป็นมรดกโลกที่ไม่สมบูรณ์ เพราะมีแค่ตัวปราสาทพระวิหารเท่านั้น ย่อมไม่อาจดึงดูดผู้คนให้มาเที่ยวได้หรอก
     
       ขึ้นขี่หลังเสือแล้ว..จะลงง่ายๆได้หรือ? แม้นรัฐบาลหุ่นของขุนโจรหน้าเหลี่ยม ที่สมคบกับฮุนเซนจะพังพาบไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่รัฐบาลหน้าหล่อที่ขึ้นมาครองอำนาจต่อนั้น ฮุนเซนมองว่า..เป็นแค่รัฐบาลอ่อนหัดและรัฐบาล“เด็กดูดขวดนม” เท่านั้น
     
       เขมรฮุนเซนที่ถือว่า ดินแดนตามแผนที่ฯมาตราส่วน1ต่อ2 แสน มิใช่แผ่นดินของชาติไทยอีกต่อไปแล้ว อีกทั้งมิใช่แผ่นดินทับซ้อนระหว่างไทย-กัมพูชาอีกด้วย หากแต่เป็นดินแดนของกัมพูชาแต่เพียงผู้เดียว
     
       เขมรฮุนเซนจึงนำเอาที่ดิน 4.6 ตร.กม.รอบตัวปราสาทพระวิหาร มาวางแผนให้ 7 ชาติในยูเนสโกแสวงหาผลประโยชน์ โดยไม่แยแสประเทศไทยที่เป็นเจ้าของแผ่นดินแม้แต่น้อย
     
       แถมคนไทยหน้าไหนเดินอยู่ในแผ่นดินไทย แต่ก็อยู่ในแนวแผนที่ฯมาตราส่วน1ต่อ2แสน ซึ่งเขมรฮุนเซนแอบอ้างว่าเป็นดินแดนของชาติเขมร ทหารเขมรก็จะตัวจับคนไทยเหล่านั้น ส่งขึ้นศาลเขมรทันที ดัง 7 คนไทยที่ถูกจับบนผืนแผ่นดินคนไทย ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินของราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการไงล่ะครับ
     
       เขมรฮุนเซนคนนี้แหละ ที่เคยอหังการณ์จิกหัวด่านายกฯอภิสิทธิ์ สาดเสียเทเสียถึงในประเทศไทย
     
       เขมรฮุนเซนคนนี้แหละ ที่สนับสนุนและให้ที่พักพิงกับผู้ก่อการร้ายเสื้อแดง ที่เผาเมืองไทยมาแล้ว 2 ครั้ง 2 ครา แถมยังตั้งนักโทษหน้าเหลี่ยม ให้เป็นที่ปรึกาษาของตนหน้าตาเฉยอีกด้วย
     
       เขมรฮุนเซนคนนี้แหละ ที่ไม่เคยทำดีกับชาติไทยและประชาชนคนไทยเลย? เขมรฮุนเซนจะทำดี..ก็แค่กับคนไทยหน้าเหลี่ยมและหมีควายดำใต้เท่านั้นแหละ
     
       เพราะคนไทยไม่กี่คนเหล่านั้น..คิดเพียงแค่ อย่าใส่ใจกับการเสียที่ดินแค่แมวดิ้นตายเลย มาสนใจเงินกว่า 5 ล้านๆบาท(เข้ากระเป๋าพวกมึง)ใต้ท้องทะเลไทย-กัมพูชากันดีกว่า..
     
       เขมรฮุนเซน..อ้อ..รวมทั้งคนไทยใจเขมรบางคนด้วย อย่าคิดว่าคนไทยโง่นะ..ระวัง..จะไม่มีแผ่นดินซุกหัวนะจะบอกให้!
     
       อภิสิทธิ์กับพวกจะถือฮุนเซนเป็นมหามิตรน่าคบหา..ก็เชิญเลย แต่คนไทยอย่างผม..มีมิตรอย่างฮุนเซน..ขอมีหมาหลังอานเป็นเพื่อนดีกว่า เพราะหมาซื่อสัตย์กว่าเขมรฮุนเซนครับ!


 โดย…ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง