บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"ประวิตร"แนะผู้สังเกตการณ์อิเหนาแต่งกายพลเรือนลงพื้นที่พิพาทไทย-เขมร

 พล.อ.เตีย บัญห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา กล่าววานนี้ (21 พ.ค.) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ ภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ว่า การเจรจาต่อรองปัญหาชายแดน ระหว่างไทยกับกัมพูชา มีความคืบหน้าอย่างมาก หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย ให้คำมั่นว่า จะรับผู้สังเกตุการณ์อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีขึ้น ก่อนการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป หรือ GBC ระหว่างไทยกับกัมพูชา
        การหารือระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของของไทยและกัมพูชา ภายใต้การจัดเตรียมของ นายเพอร์โนโม ยูสเจียนโตโร รัฐมนตรีกลาโหมอินโดนีเซีย ในวันที่ 18 พฤษภาคม พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวร้องขอให้อินโดนีเซีย ออกประกาศเพื่อทราบ เกี่ยวกับการส่งทีมสํารวจลงพื้นที่ชายแดนในเวลาที่เหมาะสม และได้แนะนำให้ทั้งหมด แต่งกายแบบพลเรือนทั่วไป ซึ่งปฏิกริยาดังกล่าวของ พล.อ.ประวิตร นั้น ดูมีท่าทีว่าต้องการแก้ไขปัญหาชายแดนกับกัมพูชานั้น ก็พิจารณาให้เห็นถึงขั้นตอนที่ก้าวหน้าของการเจรจาชายแดนระหว่างไทยและ กัมพูชา และทันทีที่ทีมผู้สังเกตการณ์จากอินโดนีเซีย เดินทางมายังพื้นที่ชายแดนใกล้กับปราสาทพระวิหาร กัมพูชาก็จะจัดการประชุม GBC กับไทย โดยปราศจากคนกลาง
        นอกจากนี้ พล.อ.เตีย บัญห์ ยังระบุถึงการเจรจากับ นายเหลียง กวงเหลี่ย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของจีน ซึ่งจีนได้สนับสนุนให้ประเทศกัมพูชาและประเทศไทย ในการเร่งการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งโดยเร็ว

1 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อไม่ให้คนไทยรู้ว่า ได้มีผู้สังเกตการณ์เข้ามาแล้ว ใช้มั้ยยยยยย!!!

    ตอบลบ

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง