บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เขมรรุกสร้างโรงแรมรับนักท่องเที่ยวปราสาทพระวิหาร กำหนดเสร็จปีหน้า

Posted on by n/e - 23:27 น.

ฟิฟทีนมูฟ — ทุนเขมรรุกสร้างโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยวเข้าชมปราสาทพระวิหาร ทำพิธีบวงสรวงก่อสร้าง ๓๐ พ.ค.ที่ผ่านมา เซียง จันเฮง เจ้าของกลุ่มทุนเฮงพัฒนา พร้อม พล.อ.กุน กีม รอง ผบ.สส. เขมร และภริยา ร่วมเป็นประธานในพิธี โรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซกำหนดแล้วเสร็จปีหน้า ไม่วายแฉลบว่าไทยทำสงครามรุกราน
พิธีบวงสรวงเปิดการก่อสร้างโรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ ในพื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร เมื่อ ๓๐ พ.ค. ๒๕๕๔ พร้อมรูปจำลองโรงแรม พิธีบวงสรวงเปิดการก่อสร้างโรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ ในพื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร เมื่อ ๓๐ พ.ค. ๒๕๕๔ พร้อมรูปจำลองโรงแรม
พิธีบวงสรวงเปิดการก่อสร้างโรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ ในพื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร เมื่อ ๓๐ พ.ค. ๒๕๕๔ พร้อมรูปจำลองโรงแรม พิธีบวงสรวงเปิดการก่อสร้างโรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ ในพื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร เมื่อ ๓๐ พ.ค. ๒๕๕๔ พร้อมรูปจำลองโรงแรม
พิธีบวงสรวงเปิดการก่อสร้างโรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ เมื่อ ๓๐ พ.ค. ๒๕๕๔ พร้อมรูปจำลองโรงแรม

กัมพูชาเริ่มการก่อสร้างโรงแรมระดับนานาชาติสำหรับรองรับนักท่อง เที่ยว ทั้งภายในและภายนอกประเทศ ที่เดินทางเยี่ยมชมปราสาทพระวิหาร โดยที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใกล้พื้นที่ตามแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหาร แม้อยู่ลึกในเขตกัมพูชา แต่มีความสะดวกในการเดินทาง และอยู่ใกล้กับพื้นที่หมู่บ้านธรรมชาติสมเด็จเดโช ซึ่งครึ่งหนึ่งอยู่ในพื้นที่แผนบริหารจัดการ
ตามรายงานของศูนย์ข่าวนครวัต (๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔) เมื่อช่วงเช้าวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีพิธีบวงสรวงเพื่อเปิดการก่อสร้างโรงแรมแห่งใหม่และเป็นแห่งแรกใน พื้นที่ใกล้ปราสาทพระวิหาร ที่หมู่บ้านซรอแอม1 ตำบลกันตวต2 อำเภอจวมกะสาน3 จังหวัดพระวิหาร โดยมี พล.อ.กุน กีม รองผู้บัญชาการ และเป็นเสนาธิการร่วมในกองทัพแห่งชาติกัมพูชา เป็นประธานในพิธี และท่านผู้หญิง กึง จันดี กุนกีม4 พร้อมด้วย ท่านผู้หญิง ออกญา เซียง จันเฮง5 ประธานกลุ่มทุนเฮงพัฒนา6 โดยมีเจ้าหน้าที่ นายทหาร พลทหารและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วม
ตามการเปิดเผยของ เซียง จันเฮง ซึ่งเป็นผู้ลงทุน โรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่าโรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ ในพื้นที่ขนาด ๓๐ เฮกเตอร์ ที่หมู่บ้านซรอแอม เป็นอาควาร ๓ ชั้น จำนวน ๔ อาคาร รวมห้องพักกว่า ๒๐๐ ห้อง ในบรรยากาศธรรมชาติสีเขียวร่มรื่น  นางเซียง จันเฮง กล่าวว่าแม้ปัจจุบันสถานการณ์พรมแดนเขมร-สยาม โดยเฉพาะพื้นที่ปราสาทพระวิหารจะเผชิญกับสงครามรุกรานของทหารสยามก็ตาม ตนก็ไม่รั้งรอที่จะหาผู้มาร่วมมือพัฒนาพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ด้วยเหตุนี้ ตนและพล.อ.กุน กีม  จึงแสวงหาผู้ร่วมงานในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวนี้ ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสมบูรณ์แบบ
โรงแรมซรอแอเปรียะวิเหียร์คีซ ใช้เงินลงทุนร่วมร้อยล้านดอลลาร์ และมีกำหนดแล้วเสร็จใน พ.ศ. ๒๕๕๕
—————————————-
หมายเหตุ: หมู่บ้านซรอแอ เป็นที่ตั้งของกองพลน้อยสนับสนุนที่ ๘ ภายใต้การดูแลของ พล.อ.เจีย ดารา และเมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ หลังเหตุปะทะที่ปราสาทพระวิหาร นางบุน รานี ภรรยานายกรัฐมนตรีกัมพูชาและในฐานะประธานกาชาดกัมพูชา เดินทางเยี่ยมและมอบเครื่องใช้ให้ชาวบ้านและทหารในที่ตั้งหน่วยของกองพลน้อย สนับสนุนที่ ๘ บ้านซรอแอเป็นหมู่บ้านในรัศมี ๒๐ กิโลเมตรของปราสาทพระวิหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง