บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สื่อเขมรลือไทนบินล้ำน่านฟ้า-ตชด.ตรวจพื้นที่สร้างด่านตม.ตาพระยา

ฟิฟทีนมูฟ — สื่อเขมรลือเครื่องบินทหารไทยบินตรวจการณ์เหนือตะเข็บชายแดนสองวันต่อเนื่อง ทั้งล่วงน้ำน่านฟ้าเขมรกว่า ๗๐๐ ม. ขณะที่ ตชด. ๒๒ นาย พร้อมอาวุธครบมือรุดตรวจพื้นที่ก่อสร้างด่าน ตม. ตาพระยา ใกล้หลักเขต ๓๖ ที่เขมรเคยสั่งห้าม
พื้นที่สำหรับก่อสร้างด่านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมือง ตาพระยา ใกล้หลักเขตที่ ๓๖ ที่ถูกเขมรขัดขวางการก่อสร้าง
แฟ้มภาพ: พื้นที่สำหรับก่อสร้างด่านศุลกากรและตรวจคนเข้าเมือง ตาพระยา ใกล้หลักเขตที่ ๓๖ ที่ถูกเขมรขัดขวางการก่อสร้าง
สำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา (๑ มิถุนายน ๒๕๕๔) รายงานว่าระหว่างวันที่ ๓๑ พฤษภาคม และ ๑ มิถุนายน ที่ผ่านมา มีเครื่องบินของทหารไทย ๒ ลำ บินตรวจการณ์เหนือตะเข็บชายแดน และล่วงล้ำลึกเข้าไปในเขตกัมพูชา ๗๐๐ เมตร ขณะที่อีกด้านทหารไทยได้เข้าไปตรวจพื้นที่จุดที่กำหนดก่อสร้างด่านศุลกากร และตรวจคนเข้าเมืองซึ่งถูกสั่งห้าม ที่ด่านตาพระยาของไทยซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามด่านบึงตรอกวน1

สำนักข่าวของกัมพูชาอ้างแหล่งข่าวกองกำลังป้องกันพรมแดนกัมพูชา เปิดเผยเมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ว่า เมื่อวันที่ ๓๑ พฤษภาคม เครื่องบินของทหารไทย ๑ ลำ ได้บินเหนือแนวพรมแดนไทย-กัมพูชา แถบเขาดงรักต่อพรมแดนอำเภอทมาปวก2 และซวาย3 ในจังหวัดบันเตียเมียนเจ็ย และอำเภอบันเตียอัมปึล4 จังหวัดอุดรมีชัย  ถัดมาในช่วงเช้าวันที่ ๑ มิถุนายน เครื่องบินประเภทเดิมอีก ๑ ลำ ได้บินล่วงล้ำบูรภาพดินแดกัมพูชา โดยครั้งแรกบินล่วงล้ำน่านฟ้ากัมพูชาประมาณ ๗๐๐ เมตร และครั้งที่ ๒ ล่วงล้ำน่านฟ้ากัมพูชาประมาณ ๒๐๐ เมตร เหนือพื้นที่อำเภอทมาปวกของกัมพูชา
​ในเรื่องเกี่ยวเนื่องกันนี้ ตำรวจตระเวนชายแดนของไทย ๒๒ นาย พร้อมอาวุธครบมือ เดินทางโดยรถยนต์ ๒ คัน เข้ามาตรวจสอบจุดพรมแดนด่านตาพระยา อยู่ตรงข้ามด่านบึงตรอกวน (ไทยเรียก บึงตากวน) ของกัมพูชา ที่ ตำรวจตระเวนชายแดนของไทยยืนห่างจากหลักเขตที่ ๓๖ ประมาณ ๒๒๐ เมตร

​ซีเอ็นกล่าวในตอนท้ายว่า สถานการณ์ในพื้นที่สระแก้ว-บันเตียเมียนเจ็ย ความไม่ลงรอยกันยังดำเนินอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง