บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เขมรปิดซ้อมยิงกระสุนจริง จ.กำปงซปือ


ฟิฟทีนมูฟ — กองทัพเขมรกำหนดปิดการฝึกรบซ้อมยิงกระสุนจริง ในหน่วยรถยานเกราะ จ.กำปงซปือ ๑๖ มิ.ย. นี้ หลังฝึกซ้อมมาร่วมเดือนนับแต่ ๑๓ พ.ค. โฆษกฯ กลาโหมเขมรเผยไม่ใช่การข่มขู่เพื่อนบ้าน แต่เสริมสมรรถภาพและเตรียมความพร้อมป้องกันดินแดน
กองรถยานเกราะของกัมพูชา ระหว่างเคลื่อนย้ายประชิดชายแดนด้านปราสาทพระวิหารเมื่อต้นปี
แฟ้มภาพ: กองรถยานเกราะของกัมพูชา ระหว่างเคลื่อนย้ายประชิดชายแดนด้านปราสาทพระวิหารเมื่อต้นปี
กระทรวงกลาโหมกัมพูชากำหนดปิดการซ้อมรบยิงกระสุนจริง ในวันที่ ๑๖ มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ที่ฐานยานเกราะเอซีโอ (ACO) อ.พนมซรวจ จ.กำปงซปือ หลังจากทำการซ้อมรบมาตั้งแต่วันที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ตามรายงานของวิทยุเอเชียเสรี (๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๔) การซ้อมรบดังกล่าวมีทหารเข้าร่วมจำนวน ๑,๐๐๐ นาย มาจากกองพลที่ ๙๑๑ กองพลที่ ๑๑ กองพลที่ ๑ กองพลที่ ๓๑ กองพลภูมิภาคพิเศษ และกองพลที่มาจากภูมิภาคที่ ๓ พร้อมทั้งหน่วยสารวัตรทหาร

โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา พล.ท.ชุม โซะเจียต กล่าวเมื่อวันที่ ๑๔ มิถุนายน ที่ผ่านมาว่การซ้อมรบดังกล่าวไม่ใช่การข่มขู่ประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด “การซ้อมรบทั้งหมดนี้ เป็นการเสริมสมรรภาพของกองทัพแห่งชาติกัมพูชาของเรา สร้างกองทัพให้มีวินัยเข้มแข็ง ให้มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันดินแดน”
นอกจากนี้ พล.โท ชุม โซะเจียต เปิดเผยว่ากระทรวงกลาโหมกัมพูชา ได้ส่งทหารกัมพูชา ๔๗ นาย ไปร่วมซ้อมรบกับไทยประจำปี ๒๕๕๔ (การฝึกปฏิบัติการเพื่อสันติภาพนานาชาติ “ไอยรา การ์เดียน”) ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๑๓-๑๖ มิถุนายน
จ.กำปงซปือ อยู่ทางตอนใต้ของพนมเปญ ติดกับ จ.เกาะกง เป็นฐานรถยานเกราะและรถถังแห่งหนึ่งของกัมพูชา ใช้เป็นที่เก็บรถถัง T-55 และยานลำเลียงพลที่ซื้อจากประเทศยุโ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง