บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปริโตรเลียมเขมรลงนามกับบริษัทร่วมทุนเขมร-จีนก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมั่น

ฟิฟทีนมูฟ — ปิโตรเลียมเขมรลงนามกับบริษัทร่วมทุนเขมร-จีน ก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันใน จ.กำปต บนพื้นที่ ๕๐๐ ไร่ คาดว่าจะผลิตน้ำมันได้ปีละ ๕๐๐ ล้านตัน โดยเริ่มการผลิตปี ๒๕๕๕ พิธีลงนามมีซก อาน และตัวแทนโรงกลั่นเข้าร่วม เผยเชฟรอนของสหรัฐกำลังสำรวจน้ำมัน ๓ แห่ง ส่วนจีนจะลงทุนอีก ๖๐๐ ล้านดอลลาร์ในกิจการน้ำมันในเขมร
พิธีลงนามกรอบความตกลงก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันระหว่างองค์การปิโตรเลียมกัมพูชาและบริษัทร่วมทุนกัมพูชา-จีน ๑๕
พิธีลงนามกรอบความตกลงก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันระหว่างองค์การปิโตรเลียมกัมพูชาและบริษัทร่วมทุนกัมพูชา-จีน ๑๕ มิ.ย. ๕๔
องค์การปิโตรเลียมกัมพูชาลงนามกรอบความตกลงก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมัน1 ร่วมกับบริษัทเคมบูเดีย ปิโตรเคมิคัล ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกัมพูชา-จีน ตามรายงานของสำนักข่าวซีอีเอ็น (๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔) พิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันนี้ ที่สำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยมีนายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา  และเป็นประธานองค์การปิโตรเลียมกัมพูชา และนายฮาน เตียน2 ตัวแทนโรงกลั่นดังกล่าว เข้าร่วม

โรงกลั่นดังกล่าวจะก่อสร้างบนที่ดินขนาด ๘๐ เฮกเตอร์ (๕๐๐ ไร่) ในจังหวัดกำปต บริษัทร่วมทุนฯ ไม่ได้เปิดเผยยอดเงินลงทุน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรงกลั่นประเมินว่าค่าใช้จ่ายไม่น้อยว่า ๓ ล้านดอลลาร์
นายซก อาน เปิดเผยว่าโรงกลั่นแห่งนี้จะผลิตน้ำมันได้ปีละไม่น้อยกว่า ๕ ล้านตัน น้ำมันที่ผลิตได้มีคุณภาพดีและราคาถูกกว่าน้ำมันนำเข้า นอกจากนี้นายซก อาน ยังเปิดเผยอีกว่าบริษัทเซฟรอน (Chevron) ของสหรัฐอเมริกากำลังสำรวจแอ่งน้ำมันขนาดเล็กจำนวน ๓ แห่ง โดยใช้เงินลงทุน ๑๕๐ ล้านดอลลาร์ และกลุ่มทุนจีนมีแผนการใช้จ่ายอีก ๖๐๐ ล้านดอลลาร์ เพื่อดำเนินกิจการปิโตรเลียมทั้งหมด การผลิตน้ำมันจะเริ่มดำเนินการใน พ.ศ. ๒๕๕๕ ตามการเปิดเผยของนายซก อาน กัมพูชาใช้น้ำมันปีละ ๑ ล้านตัน ดังนั้น การผลิตน้ำมันได้ปีละ ๕ ล้านตัน จะช่วยลดการนำเข้า ช่วยลดความยากจนและสร้างงานให้กับชาวกัมพูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง