บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทูตพม่าหนุนท่าทีเขมร-เตียบัญรับไม่ได้ไทยอยากยึดดินแดนเขมร


ฟิฟทีนมูฟ — ทูตพม่าประจำเขมรเข้าพบเตีย บัญ สนับสนุนจุดยืนเขมร ระบุไทยแสดงท่าทีที่ไม่ดีที่ขวางผู้สังเกตการณ์ ซึ่งอาจเกิดการปะทะกันได้อีกและส่งผลถึงอาเซียน ส่วนเตีย เผยเขมรยืนยันหาช่องทางสันติวิธีแก้ปัญหา ส่วนฝ่ายไทยยืนยันจะเอาปราสาทพระวิหารและดินแดนเขมร ซึ่งเขมรรับไม่ได้
พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา
แฟ้มภาพ: พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา
ตามรายงานของบายนทีวีของกัมพูชาเมื่อช่วงเที่ยง (๔ มิถุนายน ๒๕๕๔) ในระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา ของเอกอัครราชทูตพม่าประจำกัมพูชา ที่กระทรวงกลาโหมกัมพูชา เมื่อวันที่ ๓ มิถุนายน ที่ผ่านมา เอกอัครราชทูตพม่าได้แสดงความสนับสนุนต่อความพยายามของกัมพูชา ที่ต้องการยุติปัญหาความขัดแย้งพรมแดนที่ต่อเนื่องยาวนานกับประเทศไทย

นายอูโช ตัน อุง (U.Cho Htun Aung​) เอกอัครราชทูตพม่าประจำกัมพูชา กล่าวว่าการต่อต้านขัดขวางไม่รับผู้สังเกตการณ์อินโดนีเซียของฝ่ายทางการไทย เป็นท่าทีที่เป็นลบส่งผลให้เกิดการปะทะกันด้วยอาวุธกันได้อีก ที่จะทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีต่อประเทศต่าง ๆ ภูมิภาค อย่างเช่นสมาคมอาเซียน และยังกล่าวต่อว่า ต่อการที่รัฐมนตรีกลาโหมของประเทศทั้งสองเห็นชอบร่วมกันให้มีทีมสำรวจเข้ามา ในพื้นที่ขัดแย้ง เป็นเรื่องที่ส่งผลดีที่จะก้าวไปสู่การหาช่องทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง
นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตพม่าประจำกัมพูชา ได้เล่าเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งพรมแดนที่ผ่านมาระหว่างพม่ากับไทยว่า พม่าและไทยมีสถานการณ์พรมแดนกับไทยมายาวนาน แต่ความไม่ลงรอยทั้งหมดนั้นทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันแก้ปัญหา โดยการเข้าร่วมของคณะกรรมการแก้ไขความขัดแย้ง
พล.อ.เตีย บัญ ได้แสดงความชื่นชมต่อจุดยืนของพม่า และกล่าวว่า สำหรับฝ่ายกัมพูชารับประกันอย่างหนักแน่นมาโดยตลอดในการแสวงหาช่องทางแก้ ปัญหาความขัดแย้งโดยสันติวิธี พร้อมทั้งพยายามป้องกันทุกอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นและทำให้เกิดการปะทะกัน ด้วยอาวุธอีก นอกจากนี้ พล.อ.เตีย บัญ กล่าวต่อว่าเป็นฝ่ายไทยที่ยืนยันความตั้งใจที่จะยึดเอาปราสาทพระวิหารและ แผ่นดินของเขมร ซึ่งเงื่อนไขนี้เป็นเรื่องที่เขมรไม่อาจรับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง