บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“สุวัตร” ซัด รบ.มาร์ค โง่ เดินตามก้นเขมร ขึ้นศาลโลก เปรียบ พธม.สีซอให้ควายฟัง

ทนายพันธมิตรฯ ตอกย้ำ รบ.มาร์ค เดินตามก้นเขมรขึ้นเวทีศาลโลก แก้ต่างคำขอคุ้มครองชั่วคราวพื้นที่ 4.6 ตร.กม.รอบปราสาทพระวิหาร สุ่มเสี่ยงต่อการเสียอธิปไตย เปรียบ พธม.สีซอให้ควายฟัง ชี้ ศาลโลกไม่ใช่ศาลยุติธรรม เพราะมีแต่เกมล็อบบี้ เชื่อ หากศาลโลกวินิจฉัยเข้าข้างกัมพูชา ไทยจะถูกรุกรานโดยไม่มีที่สิ้นสุด

  

วันนี้ (3 มิ.ย.) ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวบนเวทีเสวนา รวมพลังปกป้องแผ่นดินไทย ถึงความผิดพลาดรัฐบาลไทย ได้ส่งตัวแทนไปต่อสู้คดี หลังกัมพูชาขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ในพื้นที่ 4.6 ตร.กม.รอบปราสาทพระวิหารในเวทีศาลโลก ซึ่งถือว่าเป็นการเดินเกมตามก้นของกัมพูชา ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการแพ้คดี ทั้งที่การชุมนุมของพันธมิตรฯ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลถอนตัวจากคณะกรรมการมรดกโลก เพื่อยุติปัญหาแต่ก็ไม่ฟัง ข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯ จึงเปรียบเสมือนสีซอให้ควายฟัง
      
       “ย้ำว่า ศาลโลกไม่ใช่ศาลยุติธรรม มีแต่การเดินเกมล็อบบี้ เหตุที่เขมรยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้ไทยถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่บริเวณโดยรอบปราสาทพระวิหาร โดยเปิดฉากยิงถล่มไทยซ้ำแล้วซ้ำเล่า ล้วนเป็นจัดฉากเพื่อฟ้องสหประชาชาติ แล้วกล่าวหาว่า ไทยเป็นฝ่ายรุกรานก่อน แต่รัฐบาลอ่านเกม ไม่มองมัว แต่ยึดหลักเจรจา ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเกมของกัมพูชาที่ต้องการนำปัญหาระดับทวิภาคีขึ้นสู่เวที โลก เพราะฮุนเซนมั่นใจว่ามีแต่ได้กับเสมอตัว แต่ไทยมีแต่เสียกับเสีย แม้ศาลโลกจะยกคำร้อง แต่เท่ากับเป็นการประกาศให้โลกรู้แล้วว่าไทยไปรุกรานประเทศที่เล็กกว่า แต่หากศาลโลกสั่งให้มีคำขอคุ้มครอง เท่ากับเรายกพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ให้กัมพูชาทั้งหมด และมั่นใจว่า หากศาลโลกวินิจฉัยเข้าทางกัมพูชา ไทยจะต้องเจอกับการรุกรานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพราะรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มัวแต่ยึดหลักเจรจา แต่อ่านใจศัตรูไม่ออก” นายสุวัตร กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง