บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เตรียมข้อมูลไทย-เขมรปะทะส่งศาลโลก


 

คมชัดลึก :"มทภ. 2" มั่นใจข้อมูลเหตุปะทะชายแดนของไทยส่งให้ศาลโลก เผยเอกสารหนัก 10 กิโลฯ เตรียมทำเป็น “วิดีโอ” ยันเป็นข้อมูลจริง ไทยถูกโจมตีก่อน ผบ.ทบ.ให้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ลั่นหากยิงมา พร้อมสวนกลับ

(3มิ.ย.) พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงการเตรียมข้อมูลการปะทะบริเวณชายแดนไทย - กัมพูชา เพื่อ ยื่นต่อศาลโลกในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ว่า    เรามีข้อมูลหลักฐาน ครบอยู่แล้ว กำลังทำให้กระชับขึ้น ที่ได้เตรียมการและนำไปชี้แจงต่อยูเนสโก้ก่อนหน้านี้ เป็นหลักฐานหนัก 10 กิโลกรัม ซึ่งไม่สามารถดูได้ทัน ก็จะทำเป็นวิดีโอคลิป บางส่วนมีการแปลภาษาแล้ว และบางส่วนยังไม่ได้มีการแปล จากข้อมูลที่มีอยู่ตนมั่นใจ อีกทั้งประธานยูเนสโก้ ก็เห็นด้วยกับไทยบางประเด็น เพราะข้อมูลที่เราให้ไปเป็นของจริง ไม่ได้โกหก ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นฝ่ายกัมพูชาเป็นฝ่ายเริ่มก่อน มีการโจมตีพื้นที่พลเรือนของไทย แต่อีกฝ่ายเขาจะโกหกหรือไม่ ก็คงต้องนำสืบดูด้วย 
 เมื่อถามว่า เกรงว่ากัมพูชาจะแสดงหลักฐานเท็จหรือไม่ พล.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า ก็ต้องพิสูจน์กัน จากตรงนี้คงต้องเหนื่อยคนอื่น เพราะปีนี้ก็เป็นปีที่  3  แล้ว ได้ไปขอร้องให้มีการเลื่อนการพิจารณาแผนบริหารจัดการมาหลายครั้งแล้ว ไม่เป็นไร คงต้องสู้กันไป
 ส่วนสถานการณ์ชายแดนด้าน จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดสุรินทร์นั้น พล.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า กัมพูชามีการดัดแปลงฐานที่มั่น แต่ยืนยันว่าไทยไม่ได้ยิงก่อน ถ้าเขายิงก่อนเราก็สวนเท่านั้นเอง ก็ไม่มีปัญหา ซึ่งเรื่องดังกล่าว ผบ.ทบ.ก็ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง