บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

มุมมองอาจารย์เทพมนตรี และ อาจารย์ปานเทพ หลังจากกัมพูชาพยายามไปฟ้องศาลโลก




เทพมนตรรี" ชี้ศาลโลกไม่มีคุณธรรม เลือกใช้ กม.ปิดปากยกตัวปราสาทให้เขมร เตือนหลงกลขึ้นศาลโลก ไทยจะเสียพื้นที่รอบเขาวิหารด้วยข้อตกลงเอ็มโอยู43 ซัด มทภ.2 ไปเรียนตำราอะไรมา ถึงคอยให้เขมรยิงไทยถึงจะยิงโต้ จี้แถลงกองร้อยทหารไทยหายไปไหน 1 กอง ขณะที่พิธีกร ระบุเวลาประมาณ 20.30 น. เขมรยิงใส่ทหารไทยอีกแล้ว ที่ปราสาทตาควาย        
    
       วันที่ 29 เม.ย. 2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการประวัติศาสตร์ กล่าวว่า ปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา เรื่องนี้ นายชวน หลีกภัย ต้องรับผิดชอบ อย่าเห็นแก่ตัว นายสุรยุทธ จุลานนท์ ต้องรับผิดชอบที่ไปให้ทุนอุดหนุนสร้างถนนจนเขมรเข้ามาถล่มไทย สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำให้เขมรเห็นช่องจนนำพาไปสู่วิกฤติ ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่แก้ทำให้ถลำลึกจนเหตุการณ์บานปลาย อยากเตือนนายอภิสิทธิ์ สิ่งที่นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายสมปอง สุจริตกุล พูดท่านต้องกลับไปคิด จำได้ว่าท่านเคยพูดถึงศาลโลกว่าไม่ยอมรับ ดังนั้นต้องสั่งกระทรวงการต่างประเทศ ว่า อย่ายอมรับอำนาจศาลโลก
      
       นายเทพมนตรี กล่าวต่อว่า สิ่งที่นายฮุนเซน กลัวมากที่สุด คือ ข้อสงวนสิทธิ์ ที่ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ตั้งไว้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา กัมพูชาไม่เคยโต้แย้ง เห็นมีแต่กระทรวงการต่างประเทศ และนักวิชาการ 7.1 ล้านเท่านั้นที่พยายามทำลายข้อสงวนสิทธิ์ ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องสงวนสิทธิ์ เนื่องจากเราเห็นว่าคำตัดสินศาลโลกไม่ยุติธรรม ใช้หลักกฎหมายปิดปาก ซึ่งขัดต่ออนุสัญญาที่ไทยทำไว้กับฝรั่งเศส โดยกัมพูชาเข้าสืบสิทธิ ที่สำคัญไม่ได้พิจารณาเส้นเขตแดนที่แท้จริง คือสันปันน้ำ จากหลักฐานทางภูมิศาสตร์ และตัดสินให้กัมพูชาแบบหลบๆซ้อนๆ ยกตัวปราสาทให้อย่างเดียวไม่ได้ให้ดินแดนโดยรอบ เมื่อเป็นดังนี้ หากเรายอมรับอำนาจศาล แล้วไปขึ้นศาลกับกัมพูชา ศาลโลกจะปิดปากเราอีกรอบด้วยเอ็มโอยู43 ที่ระบุให้ใช้แผนที่ 1:200000 พิพากษาบริเวณโดยรอบให้เป็นของกัมพูชา อย่างไรก็ดีหวังว่า นายอภิสิทธิ์ จะฉลาด ดังที่แม่ยกพ่อยกหวังไว้ ต้องปิดเกมศาลโลกไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปขึ้นศาลโลก ไม่มีใครบังคับเราได้ยกเว้นเราทำตัวเอง หากนายอภิสิทธิ์ และนายกษิต ไปศาลโลก แสดงว่าท่านทรยศชาติ ต้องการเอาเอาใจเขมร เพราะท่านรู้อยู่เต็มอกว่าไม่จำต้องไปศาลโลก
      
       “หากรัฐบาลส่งคนไปศาลโลก ตนจะให้ศาลโลกตีวความ ข้อสงวนสิทธิ์ที่เราตั้งไว้ ขอเรียกคืนตัวปราสาท เพราะเราเคยเสนอสหประชาชาติ ซึ่งศาลโลกไม่เคยแย้งว่าข้อสงวนฝ่ายไทยขัดต่อคำวินิจฉัยศาลโลก แล้วเราจะทำหนังสือถึงสหประชาชาติ ว่า เขมรไม่พอใจคำสั่งที่ศาลโลกตัดสิน พยายามรุกล้ำดินแดนไทย ดังนั้น เพื่อให้เหตุการณ์ยุติ เราขอทวงตัวปราสาทคืน และขอให้ทหารไทยขึ้นไปยึดตัวปราสาทคืน”
      
       นายเทพมนตรี กล่าวว่า มีคนกล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ เป็นคนสองสันชาติ หากนายอภิสิทธิ์ บอกว่าท่านเป็นคนไทย ช่วยทำก่อนที่ไม่ได้เป็นนายกฯได้หรือไม่ ต้องกล้าหาญยกเลิกเอ็มโอยู 43แล้วให้นายสุวิทย์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกภาคีมรดกโลก แล้วให้ทหารไม่ต้องยึดเอ็มโอยู 43 หรือนักการเมือง ลุยเต็มที่ในฐานะมีหน้าที่รักษาอธิปไตย
      
       นายเทพมนตรี กล่าวอีกว่า ฝาก ผบ.ทบ. ได้ข่าวไปสั่งให้ มทภ.2 เจรจาหยุดยิง อยากให้ออกมาประกาศให้ชัดเจน เรารักษาฐานที่มั่นบริเวณตาเมือนธม ตาควาย ได้หรือไม่ ไม่รู้กองทัพใช้ตำราพิชัยสงครามเล่มไหน หรือไปเรียนมาจากไหน ถึงไม่รุกเขมรเลย ปล่อยให้เขายิงมาถึงจะยิงสวนไป และช่วยแถลงด้วยว่ากองร้อยทหารไทยหายไปไหน 1 กองร้อย มีประเทศไหนรบกันไม่ทันไร ก็ไปทำข้อตกลงเปิดด่าน เป็นการเล่นลิเกหรือไม่ อย่างนี้ทหารที่ตายไปทำไง ทหารที่ตายเขาตายจริงไม่ได้เล่นลิเกด้วย ไม่เคยเห็นแม่ทัพที่ไหน มีพฤติกรรมอย่างนี้แล้วอยู่ได้นานถึงเพียงนี้ ใครควรรับผิดชอบกับแม่ทัพคนนี้
      
       นายเติมศักดิ์ จารุปราน พิธีกรบนเวที กล่าวว่านักข่าวในพื้นที่ รายงานว่า กัมพูชายิงใส่ทหารไทยอีกแล้ว ที่บริเวณปราสาทตาควาย ในขณะนี้กำลังยิงกันอยู่ด้วยอาวุธปืน คอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง